ไม่รอด! อดีตประธาน Gainax ถูกตัดสินจำคุก 2 ปี 6 เดือนข้อหาคดีทำอนาจาร

Gainax

จากการก่อคดีทำอนาจารกึ่งบังคับกับนักพากย์ในสังกัดของนาย Maki Tomohiro อดีตประธานบริษัท Gainax ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2020 ที่ผ่านมาศาลแขวงโตเกียวได้มีการตัดสินให้นาย Maki ต้องโทษจำคุกเป็นระยะเวลา 2 ปี 6 เดือนเป็นที่เรียบร้อย

จากวีรกรรมครั้งก่อนที่ผู้เกี่ยวข้องแฉประธาน Gainax ที่ถูกจับ มักจะอ้างตัวเป็นผู้เกี่ยวข้องกับ Evangelion แล้วไปจีบไอดอลสาวๆ

ทางด้าน ผู้เสียหายได้ให้การแก่ศาลว่า “ฉันที่ไม่รู้เรื่อง ถูกบอกว่ามันจำเป็นสำหรับการทำการตลาด ฉันเลยตกลงถ่ายรูปและนวดให้เขาแม้ว่าฉันจะไม่อยากทำ ตอนนั้นฉันปฏิเสธไปแล้ว แต่ว่ามันก็ไม่มีทางเลือกเพราะคำพูดที่มีเล่ห์เหลี่ยมของเขา”

หลังจากที่นาย Maki ถูกจับเมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว ผู้เสียหายมีภาวะระแวงคนรอบข้างอย่างหนักจนไม่สามารถใช้ชีวิตในประจำวันได้เหมือนปกติ กว่าจะกลับมาเป็นปกตินั้นก็ใช้เวลาพอสมควรเลยทีเดียว นอกจากนี้ทางผู้เสียหายยังขอให้ต่อจากนี้ไม่มีเรื่องการกระทำที่น่ารังเกียจแบบนี้เกิดขึ้น จะได้ไม่ต้องมีผู้คนที่ถูกทำร้ายทางจิตใจอีกต่อไป

สำหรับการเปิดเผยตัวตนของผู้เสียหาย ทาง Kunitake Kawanishi ทนายความของผู้เสียหายได้ขอความร่วมมือในการไม่เปิดเผยตัวตน โดยกล่าวว่า “เราต้องขอให้พิจารณาอย่างรอบคอบในการไม่เปิดเผยตัวตนของบุคคล (เหยื่อ) หากมีการกระทำหรือการใส่ร้ายบนอินเตอร์เน็ตที่มีการระบุตัวตน เราจะมีการดำเนินการตามมาตรการทางกฎหมาย เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีและความเป็นส่วนตัว”

ที่มา: https://www.bengo4.com/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้