Kiryu Coco จาก Hololive ประกาศหยุดพักชั่วคราว โดยไม่ทราบสาเหตุ

หากใครจำกันได้ดีเมื่อช่วง 2 เดือนก่อน ได้เกิดประเด็นดราม่าระดับประเทศของ Vtuber ชื่อดังอย่าง Kiryu Coco และ Akai Haato จาก Hololive จนทั้งคู่ได้ถูกพักงานไป สาเหตุมาจากที่ไปบอกว่าไต้หวันเป็นประเทศทำให้ไม่ถูกใจชาวจีนอย่างแรง จนเกิดประเด็นต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นช่องแปลซับ HoloLive Moments ที่ปิดตัวเพราะไม่พอใจที่ลงโทษ Kiryu Coco ไม่หนักพอ ลามไปจนถึงการประกาศปิด Hololive China กันเลยทีเดียว

Hololive

แม้จะถูกพักงานไปสักพัก แต่หลังจากที่กลับมาตัว Kiryu Coco ก็ยังไม่วายถูกโจมตีอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาตั้งใจกด Dislike รวมไปถึงคอมเมนต์ป่วนเสมอๆ จนล่าสุดตัวเธอได้ประกาศบน Twitter ว่า “หยุดพักงานชั่วคราวแบบไม่มีกำหนด เพื่อป้องกันตัวเอง ฉันมีอะไรที่อยากจะพูดหลายๆ อย่าง แต่ในตอนนี้ขอประกาศเพียงเท่านี้ก่อน” ซึ่งถึงแม้ตัวเธอจะยังไม่ได้บอกชัดเจนว่าปัญหามาจากอะไร ที่แฟนๆ หลายคนก็เชื่อว่าน่าจะมาจากปัญหาดราม่าชาวจีนที่เข้ามาป่วนแน่นอน


ส่วนใหญ่ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นประเด็นที่เธอยังโดนคอมเมนต์ป่วนจากคนที่เกลียดอยู่ โดยมากก็จะแนะนำให้ตัว Coco ควรหา Mod ที่คอยคุมและลบคอมเมนต์อีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนมองว่าเธออาจจะโดนขู่ทำร้ายในชีวิตจริงก็ได้ เพราะหากใครที่ติดตาม Kiryu Coco มากจริงๆ หลายคนก็มักจะทราบตัวจริงของเธอแล้วว่าเป็นใคร

Hololive

งานนี้ก็ต้องมารอดูความคืบหน้า ว่าทาง Kiryu Coco จะมีประกาศอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุที่ต้องหยุดงานหรือไม่ ซึ่งตอนนี้หลายฝ่ายก็ได้แต่คาดเดาและให้กำลังใจเธอกันอย่างล้นหลามเช่นเคย โดย ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีประกาศอะไรจากทาง Hololive เช่นกัน


ล่าสุดหนึ่งใน Hololive ที่เธออาศัยอยู่ด้วยกันนั่นก็คือ Amane Kanata ก็ได้ออกมาบอกว่าพูดในระหว่างการไลฟ์ว่า “เธอยังกินข้าวแล้วพูดคุยกับ Coco อยู่ แฟนๆ ของเธอไม่ต้องเป็นห่วงเธอมากเกินไปนะ เรื่องที่เธอหยุดพักไม่ได้เป็นเรื่องร้ายแรงอย่างที่แฟนคลับคิดหรอก ตอนนี้ Coco ยังโอเคอยู่” ซึ่งเธอก็ยืนยันว่าจะคอยดูแล Coco ให้อีกด้วย งานนี้ก็วางใจกันไปได้อีกเปราะนึงแล้วนะครับ

Source : Twitter

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้