Kiryu Coco และ Akai Haato ถูกพักงาน Vtuber ชั่วคราว หลังจากพูดประเด็นไต้หวันเป็นประเทศ

Kiryu Coco และ Akai Haato ถูกพักงาน Vtuber ชั่วคราว หลังจากพูดประเด็นไต้หวันเป็นประเทศ

     เรียกว่าดราม่ากันไม่หยุดพักจริงๆ สำหรับวงการ Vtuber ที่ก่อนหน้านี้น้องฉลาม Gawr Gura จาก Hololive ได้ถูกโจมตีในประเด็นสนับสนุน Pedophilia (อ่านได้ที่นี่ : คลิก) คราวนี้ก็ยังเป็นดราม่าของ Hololive อีกครั้ง หลังจากที่ Kiryu Coco และ Akai Haato ได้ถูกพักงานเพราะเธอได้พูดเกี่ยวกับประเด็นไต้หวันเป็นประเทศ จนโดนคนจีนเข้ามาถล่มกันไม่หยุดเลยทีเดียว

Akai Haato


     ปัญหาได้เกิดขึ้นเมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมาในรายการ AsaCoco ซึ่งมีเหตุการณ์ที่ Kiryu Coco ได้พูดถึงไต้หวันว่าเป็นประเทศที่เข้ามาชมเธอมาที่สุดเป็นอันดับ 3 แต่ประเด็นมันอยู่ที่คำว่าไต้หวันเป็นประเทศนั้น ทำให้ชาวจีนเกิดความไม่พอใจขึ้น และเริ่มส่งคนเข้ามาป่วนไม่ว่าจะเป็นการคอนเม้นต์ รวมไปถึงการกด Dislike คลิปของเธอหลังจากนั้นทุกคลิป ซึ่งเหล่าแฟนๆ ที่เข้าใจสถานการณ์ก็เข้ามาคอมเม้นต์ให้กำลังใจเธออย่างล้นหลามเช่นกัน

คลิปเจ้าปัญหาที่ทำให้เกิดดราม่าขึ้น (ปัจจุบันได้ตัดส่วนที่มีปัญหาออกไปแล้ว)

Kiryu Coco ที่ได้ออกมาแจ้งบน Twitter และออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา


     ในส่วนของ Akai Haato หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันในชื่อ Haachama ก็ได้โดนร่างแหในครั้งนี้ไปด้วย จากการที่เธอโดนคนจีนโจมตีในประเด็นคล้ายๆ กัน

Haachama ที่ได้ออกมาขอโทษบน Twitter หลังจากที่ถูกแบน 3 สัปดาห์


    แต่สิ่งที่ทำให้คนไม่พอใจกันมากที่สุดก็คือ การตอบสนองของ Cover Corp. ที่ล่าสุดได้มีการแบน Kiryu Coco และ Akai Haato เป็นเวลา 3 สัปดาห์เผื่อเป็นการขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทำเอาเหล่าแฟนคลับของทั้งสองคนเปลี่ยนเป้าโจมตีชาวจีน มารุมด่าต้นสังกัด Hololive แทน ที่ดูไม่ปกป้องเหล่า Vtuber ในสังกัดตัวเองเสียเลย ซึ่งแฟนๆ ส่วนใหญ่ก็มองว่าทั้งคู่ไม่ได้ทำผิดอะไรแม้แต่น้อย

Akai Haato

Akai Haato


     เรียกได้ว่าเป็นประเด็นดราม่าระหว่างประเทศอีกครั้ง ซึ่งปัญหาก็เกิดกับชาวจีนอีกเช่นเคย แถมปัญหานี้ก็เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้วในทุกวงการ งานนี้ก็ต้องมารอดูกันว่าเหตุการณ์นี้จะผ่านไปเช่นไร Kiryu Coco และ Akai Haato จะมีโอกาสถูกยกเลิกการพักงานหรือไม่ แต่ครั้งนี้ก็ต้องยอมรับว่าทางฝั่ง Cover Corp. ได้สุมไฟให้โหมแรงขึ้นมากจริงๆ (แรงใส่ตัวเองเสียด้วย)

Akai Haato

Source : Twitter

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้