ชายญี่ปุ่นถูกจับ! หลังไล่แกะซองกู้ดส์สุ่ม Kimetsu no Yaiba โดยไม่จ่ายเงิน!

อีกหนึ่งเรื่องสุดวุ่นวายของแฟนอนิเมะ Kimetsu no Yaiba ในญี่ปุ่น! ชายชาวเกียวโตถูกจับเพราะไล่แกะกู้ดส์สะสมแบบสุ่มในร้านสะดวกซื้อเพื่อหาตัวละครที่ชอบ!?

สำหรับ Kimetsu no Yaiba นั้นก็ยังคงได้รับความนิยมกันอย่างล้นหลามในประเทศญี่ปุ่น ยิ่งหลังจากที่ได้มีการฉายตัวภาพยนตร์อนิเมะ Kimetsu no Yaiba Mugen Ressha-hen แล้วความนิยมก็ยิ่งจะมากขึ้นด้วย! และเมื่อได้รับความนิยมมาก ก็ได้มีการออกกู้ดส์และของสะสมออกมามากมายเช่นกัน!

ซึ่งหลายๆ ครั้งเหมือนกันที่กู้ดส์หรือของสะสมของทางญี่ปุ่นนั้นมักจะมาในรูปแบบของการสุ่ม (กาชา) โดยต้องอาศัยดวงในการซื้อและหวังว่าจะได้ตัวละครที่ชอบ ซึ่งผู้ซื้อจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่ากู้ดส์ที่อยู่ข้างในนั้นจะเป็นตัวละครตัวไหน… แน่นอนว่า Kimetsu no Yaiba เองก็เช่นกันก็ได้มีกู้ดส์สุ่มตัวละครออกมาให้ได้เหล่าแฟนๆ ได้ใช้ดวงในการซื้อสะสม

ตัวอย่างกู้ดส์สุ่มของ Kimetsu no Yaiba

แต่แล้วใครจะรู้ล่ะว่าเจ้าสินค้ากู้ดส์สุ่มนี่จะนำมาซึ่งเหตุการณ์สุดวุ่นวายและการจับกุมชายชาว 35 ปีในเกียวโต…

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ Kamigyo Ward ในวันที่ 8 ตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งได้พบว่ามีชายคนงานก่อสร้างวัย 35 ปี ได้เข้าร้านสะดวกซื้อก่อนที่จะได้ทำการไล่แกะซองสุ่มกู้ดส์สะสมเพื่อที่จะหาตัวละครที่เขาชอบ

และเมื่อเขาพบตัวละครที่เขาไม่ได้ต้องการก็จัดการทิ้งมันเอาไว้บนชั้นโดยไม่จ่ายเงิน และหยิบเฉพาะตัวละครที่เขาชอบก่อนนำไปจ่ายเงิน ซึ่งก่อให้กิดความเสียหายต่อตัวกู้ดส์ถึงสามซองด้วยกัน โดยกู้ดส์ดังกล่าวนั้นมีราคาซองละ 660 เยน (ประมาณ 190 กว่าบาท)

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถูกกล้องวงจรปิดของทางร้านสะดวกซื้อถ่ายเอาไว้ได้ และทางตำรวจก็ได้ดำเนินการตามตัวของชายคนนั้นจนเจอ ซึ่งตัวของชายคนนั้นก็บอกเพียงว่า ที่เขาทำไปก็เพราะว่าเขาอยากจะได้แค่ตัวละครที่เขาชอบ ซึ่งก็คือ Kocho Shinobu นั่นเอง!

แน่นอนว่าแฟนๆ หลายๆ คนที่ได้อ่านข่าวนี้ก็ดูจะไม่พอใจกับการกระทำของชายคนนี้เท่าไหร่นัก

  • “แย่จริงๆ…”
  • “จ่ายเงินสิ เพื่อน..”
  • “เฮ้ ไม่เห็นจะต้องแกะเลย ก็ลองหยิบแล้วส่องผ่านซองไม่ก็มองผ่านรูตามมุมซองก็ได้!?”
  • “การกระทำนี่มันแย่มากเลย…”
  • “ฉันเริ่มคิดแล้วนะว่าสังคมสมัยนี้มันน่ากลัวน่ะ ขนาดผู้ใหญ่ที่โตแล้วยังยอมทำเรื่องผิดๆ เพื่อเอาของเล่นที่อยากได้น่ะ”
  • “ถึงจะไม่ใช่ตัวที่ชอบก็ซื้อไปก็ได้นี่ แล้วค่อยเอาไปขายบนออนไลน์ มันยากตรงไหนกัน?”

ซึ่งการกระทำแบบนี้ก็ถือว่าไม่แฟร์กับผู้ซื้อ ร้านค้า และแฟนๆ คนอื่นจริงๆ นั่นล่ะ ต่อให้ไม่ได้ตัวละครที่ชอบก็ไม่ควรทำแบบนี้นะคะ ยังมีวิธีอีกมากมายให้ราสามารถหาตัวละครที่ชอบจากกู้ดส์สุ่มเหล่านี้อยู่นะ ไม่ว่าจะขอซื้อต่อ ซื้อบนออนไลน์ เหมาบ๊อกซ์ก่อนนำตัวละครที่สนใจไปขายต่อก็ทำได้ ทำแบบนี้นับว่ามีต่อผลเสียมากมายตามมานะ!

ที่มา : https://soranews24.com/2020/11/23/kyoto-man-arrested-for-opening-packs-of-demon-slayer-key-chains-until-finding-one-he-wanted/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้