ชายญี่ปุ่นเป็นโรค ติดเกม หนักคุมอารมณ์ไม่ได้อาจต้องใช้เวลารักษามากกว่า 10 ปี

ติดเกม

แม้ว่าทุกวันนี้เกมจะเริ่มมีการขยายวัฒนธรรมจนกลายเป็นที่ยอมรับในสังคมทั่วโลก แต่ว่า “โรคติดเกม” ก็ยังเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากโรคนี้มีการส่งผลทำให้ใช้ชีวิตประจำวันลำบากเนื่องจากเล่นเกมมากเกินไป ซึ่งผู้ที่เป็นโรคนี้ต่างก็ยอมรับว่าเจ็บปวดและไม่สามารถหลีกหนีมันได้เหมือนคนอื่นที่ไม่ได้เป็นโรคติดเกม

ญี่ปุ่น

เมื่อปี 2018 ศูนย์การแพทย์คุริฮามะในจังหวัดคานากาวะ ได้มีการวินิจฉัยชายวัย 29 ปีคนหนึ่งว่าเป็นโรคติดเกม ซึ่งสำหรับชายผู้นี้ เกมคือ “สถานที่เดียวที่ยอมรับตัวตนของเขา” เขาเริ่มติดเกมตั้งแต่มัธยมปลายปีหนึ่ง โดยเกมที่เล่นเป็นเกมออนไลน์ที่หาเพื่อนในโลกแฟนตาซีและต่อสู้กับผู้เล่นกลุ่มอื่น

และหลังจากที่เล่นเป็นเวลา 5 วันติดต่อกันโดยไม่ได้นอน ทำให้เขาได้อันดับ 2 จากผู้เล่นทั้งหมด 3 ล้านกว่าคนและได้รับการชื่นชมจากเพื่อน ๆ เมื่อยิ่งเล่นเขาก็ยิ่งได้รับคำชื่นชม จนเขารู้สึกว่าเขาได้รับคุณค่าจากเกมมากกว่าการเรียน

ญี่ปุ่น

พอจบการศึกษา เขาได้ไปทำงานในสายงานช่างทาสีและภารโรง แต่ก็ไปทำงานสายเนื่องจากเขาติดเกมมาก เมื่อมีเพื่อนร่วมงานจะมาเอาอุปกรณ์ เขาก็ไม่สามารถควบคุมอารมณ์โกรธได้ จนทำให้เกิดปัญหาในที่ทำงาน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้สารภาพว่าเขากลัวมาก ๆ กับการที่ไม่ได้เล่นเกมแล้วควบคุมอารมณ์โกรธ

สำหรับสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดโรคติดเกมนี้ ผู้เชียวชาญก็ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด และบางกรณีสำหรับผู้ป่วยโรคติดเกมนั้นอาจจะต้องใช้เวลารักษานานมากกว่า 10 ปีเลยทีเดียว

ที่มา: https://www.chunichi.co.jp
TrunksTH

True Superfiber

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้