รวยเวอร์! ผู้ก่อตั้ง Amazon มีรายได้เท่ากับเงินเดือนทั้งชีวิตของคนนึงได้ใน 5 วินาที

นาทีนี้ ชื่อของ เจฟฟ์ เบโซส์ ผู้ก่อตั้ง Amazon ที่เป็นเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์ชื่อดังจากสหรัฐฯ น่าจะไปคุ้นหูใครหลาย ๆ คนในยุคนี้กันแล้วนะครับ ซึ่งเจ้าตัวได้ก้าวมาเป็นมหาเศรษฐีที่รวยติดอันดับ 1 ของโลกแทนที่ บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft แล้วระยะหนึ่งนั่นเอง

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า เจฟฟ์ เบโซส์ มหาเศรษฐีวัย 56 ปีรายนี้นอกจากจะได้ชื่อว่าเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกแล้ว เขายังเป็นผู้ที่มีทรัพย์สินส่วนตัวเป็นมูลค่าเกิน 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.09 ล้านล้านบาท) เป็นคนแรกของโลกอีกด้วย

โฉมหน้าของเจฟฟ์ เบโซส์ ชายผู้ร่ำรวยที่สุดในโลก

ทีนี้ ยังมีการคำนวณกันแบบเจาะลึกด้วยครับว่า ในเวลาเพียงแค่ 1 วัน จำนวนทรัพย์สินของเบโซส์จะเพิ่มขึ้นประมาณ 9,900 ล้านปอนด์ (ราว ๆ 399,000 ล้านบาท) แถมถ้าซอยย่อยลงไปอีกจะพบว่าเบโซส์มีรายได้ต่อชั่วโมงอยู่ที่ประมาณ 415 ล้านปอนด์ (ราว ๆ 16,700 ล้านบาท)

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าคำนวณเป็นรายได้ต่อ 1 นาทีก็จะอยู่ที่ประมาณ 6.9 ล้านปอนด์ (ราว ๆ 278 ล้านบาท) และถ้าซอยย่อยเป็นรายได้ต่อ 1 วินาทีก็จะอยู่ที่ประมาณ 115,536 ปอนด์ (ราว ๆ 4.65 ล้านบาท) เลยทีเดียว

แค่ 5.56 วินาที เบโซส์ก็หาเงินได้เท่ามนุษย์เงินเดือนเพศชายตลอดชีวิตการทำงานได้แล้ว

จากผลคำนวณที่กล่าวไปข้างต้น จึงเท่ากับว่าเจฟฟ์ เบโซส์จะใช้เวลาเพียงแค่ 5.56 วินาทีเท่านั้นก็จะมีรายได้เท่ากับมนุษย์เงินเดือนเพศชาย 1 คนในตลอดชีวิตการทำงานได้แล้ว (คาดว่าน่าจะเป็นค่าเฉลี่ยเงินเดือนของมนุษย์เงินเดือนเพศชายในอังกฤษนะครับ) หรือถ้าเทียบกับมนุษย์เงินเดือนเพศหญิง เจฟฟ์ เบโซส์จะใช้เวลาเพียง 3.2 วินาทีก็จะมีรายได้เท่ากับมนุษย์เงินเดือนเพศหญิง 1 คนในตลอดชีวิตการทำงานทันที

ใน 1 วินาที เบโซส์จะมีรายได้มากพอที่จะกว้านซื้อ PS5 ได้ 325 เครื่อง (จะรวยไปไหน!)

ยังครับ…ยังไม่พอ มีการคำนวณเพิ่มเติมอีกว่าเพียงแค่ 7 นาที 15 วินาที พี่แกก็จะมีรายได้เท่ากับเงินเดือนตลอดทั้งปีของควีนเอลิซาเบธ ราชินีแห่งประเทศอังกฤษแล้ว มิหนำซ้ำ ถ้าเจฟฟ์ เบโซส์ยืนอยู่นิ่ง ๆ สัก 54 นาที ก็จะมีรายได้เพียงพอที่จะไปเทคโอเวอร์สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างสบาย

ข้ามฟากมาวงการเกมบ้าง หากเบโซส์ยืนเฉย ๆ แค่ 1 วินาที เขาก็จะมีรายได้มากพอที่จะเหมา PS5 มานอนกอดได้ถึง 325 เครื่องเลย หรือถ้าจะพูดให้น่าหมั่นไส้กว่านั้นก็คือ เบโซส์ใช้เวลาเพียง 0.19 วินาทีก็จะสามารถซื้อนาฬิกาข้อมือโรเล็กซ์ ที่เป็นหนึ่งในรุ่นที่แพงที่สุดในโลกได้ในพริบตา

แหม่ เห็นแล้วชักอยากเกิดเป็นลูกของนายเจฟฟ์ เบโซส์ จังเล้ยยยย!!

เครดิต: Unilad

เครดิตรูปภาพบางส่วนจาก: Telegraph / Cyquest Business Solutions

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้