นายกเทศมนตรีโอซาก้า เสนอกฎหมายควบคุมการเล่นสมาร์ทโฟนของเด็ก

นายกเทศมนตรีโอซาก้า เสนอกฎหมายควบคุมการเล่นสมาร์ทโฟนของเด็ก

ไม่กี่วันมานี้ได้มีประเด็นเกิดขึ้นที่จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นครับ โดยคุณอิจิโร่ มัตสึอิ นายกเทศมนตรีของโอซาก้าได้ออกมาแถลงเมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา เกี่ยวกับปัญหาเด็กและเยาวชนในจังหวัดที่พากันหนีเรียน ซึ่งปัญหาการหนีเรียนเนี่ยมันมีมาจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเกียจคร้านของเด็กเอง หรือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเข้าสู่วัยรุ่นที่เชื่อฟังเพื่อน ๆ มากกว่าใคร ตลอดจนการถูกกลั่นแกล้งจากเพื่อนร่วมชั้นเรียน เป็นต้น

Japanese01

โดยระหว่างการแถลง คุณมัตสึอิได้เผยว่า เขาคิดว่าหากมีการออกกฎหมายควบคุมการเล่นสมาร์ทโฟนของเด็ก ๆ จะช่วยลดปัญหาตรงนี้ไปได้ และทำให้เด็กหันมาเข้าเรียนกันมากขึ้น และก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน ทางจังหวัดคากาวะก็เพิ่งจะมีการร่างกฎหมายที่ห้ามไม่ให้เด็กประถมและมัธยมเล่นวิดีโอเกมเกิน 1 ชั่วโมงในวันจันทร์-ศุกร์ และเกิน 1 ชั่วโมงครึ่งในวันเสาร์อาทิตย์หรือช่วงวันหยุดด้วยเช่นกัน

JapanTokyo01

ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีของโอซาก้ามองว่าการที่เด็ก ๆ เล่นสมาร์ทโฟนตอนกลางคืนจะมีผลให้เด็กนอนไม่พอ และรู้สึกง่วงตอนอยู่ในชั้นเรียนได้ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับเองว่ากฎหมายนี้ยังเป็นในเชิงอุดมคติหรือสุดโต่งอยู่ แต่ก็ยังถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมีอะไรสักอย่างมาควบคุมพฤติกรรมเด็ก ๆ ตรงนี้ด้วย

 


เครดิต

https://soranews24.com/2020/01/19/mayor-of-osaka

https://www.sankei.com/west/news/200115/wst2001150041-n1.html

http://jin115.com/archives/52280116.html

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้