เรื่องเศร้าของหนุ่มที่แอบรักพนักงานเซเว่นมา 2 ปี

ความรักนั้นเป็นสิ่งที่ต้องพยายามและใช้ความอดทน บางครั้งก็สมหวังบางครั้งก็ไม่สมหวัง ซึ่งชายชาวไต้หวันคนหนึ่งได้เล่าเรื่องความพยายามในความรักของเขาที่ปิดฉากด้วยความเศร้าบนโลกโซเชี่ยล ที่สร้างความตื่นตะลึงแก่ชาวเน็ตไต้หวัน

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เขาได้พบกับนักศึกษาหญิงคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ที่ร้าน 7-11 สาขาใกล้บ้าน แล้วเขาก็เกิดชอบเธอคนนั้นในทันทีที่เห็น เขาจึงคิดว่าวิธีที่จะให้เธอคนนั้นสนใจ ก็เลยเกิดไอเดียที่จะซื้อกาแฟแบบหวานๆ เพื่อที่เขาจะได้ดูเด่นสะดุดตากว่าคนอื่น พอได้ไอเดียดังนั้นก็เข้าไปสั่งกาแฟหนึ่งแก้วพร้อมขอน้ำตาล 5 ก้อน

แน่นอนว่าน้ำตาล 5 ก้อนมันจะออกมาหวานเอามากๆ พนักงานหญิงที่เขาหมายปองจึงถามเขาว่า “มันไม่หวานเกินไปเหรอ?” เมื่อได้โอกาสคุยกับเธอเขาก็เลยตอบไปแบบหล่อๆ ว่า “น้ำตาลแค่นี้มันไม่หวานไปกว่าคุณหรอกครับ” ทำเอาเธอเขินอาย และสีหน้าเขินอายของเธอนี่แหละ ทำให้เขาเกิดความหลงใหลจนลืมไม่ลง และไปซื้อกาแฟรสหวานที่นั่นเป็นเวลาติดต่อกันสองปีไม่เคยขาด

และเมื่อวันเวลาผ่านไป ทุกคนก็คงคิดว่าเรื่องราวความรักมันจะจบลงแบบแฮปปี้เอนดิ้งใช่หรือไม่? แต่เปล่าเลย เขาได้บอกว่า “หลังจากผมดื่มกาแฟนั้นติดต่อกันสองปีผมก็เลยเป็นโรคเบาหวาน” 

ซึ่งเรื่องราวอันหักมุมนี้สร้างความตะลึงให้กับชาวเน็ตที่ไต้หวันเป็นอย่างมาก และมีหลายคนที่เป็นห่วงในสุขภาพของเขาและมีชาวเน็ตบางส่วนที่สงสัยว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงแน่เหรอ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เรารู้ว่าเรื่องความรักนั้นต้องใช้ความอดทน แต่ก็ต้องคอยดูแลสุขภาพกันด้วยไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดเรื่องน่าเศร้าแบบหนุ่มชาวไต้หวันคนนี้

อนึ่ง น้ำตาลเพียงอย่างเดียวไม่น่าทำให้ป่วยเป็นโรคเบาหวานด้วยระยะเวลาเพียง 2 ปีได้ แต่การบริโภคน้ำตาลมากเกินไปก็ส่งผลทางอ้อมที่จะทำให้สุขภาพร่างกายเสียได้ ดังนั้นเวลาจะทานอะไรควรทานแต่พอดี

ที่มา http://yurukuyaru.com/archives/80237832.html
เรียบเรียงข่าวโดย Arms
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้