มาสร้างตัวการ์ตูนอนิเมะในแบบของตัวเองใน Picrew กัน!

ในช่วงนี้หลายๆ คนอาจจะได้เห็นภาพตัวละครอนิเมะที่ถูกสร้างขึ้นของเพื่อนๆ ผ่านตากันมาบ้าง วันนี้ทางทีมงาน Online Station จะมาพาทุกคนไปรู้จักกับเว็บไซต์ Picrew เว็บที่จะช่วยทุกคนให้มีตัวการ์ตูนในแบบของตัวเองกัน!

คาดว่าช่วงนี้เราคงได้เห็นภาพตัวการ์ตูนอนิเมะในแบบต่างๆ แต่อิริยาบถคล้ายๆ กันผ่านทาง Facebook หรือโซเชียลมีเดียมากมายดังเช่นภาพด้านล่าง

รูปภาพการ์ตูนอนิเมะเหล่านี้มาจากเว็บไซต์ของญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า Picrew ( https://picrew.me/ ) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ใช้ในการสร้างและแต่งตัวให้กับตุ๊กตาหรือตัวการ์ตูนอนิเมะ โดยเราสามารถสร้างสรรค์ตัวละครให้ออกมาเป็นแบบที่ต้องการได้! และแน่นอนว่าสามารถโหลดมาเก็บได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย!

ภายในเว็บไซต์ Picrew นั้นก็จะมีตัวการ์ตูนมากมายหลายรูปแบบ และหลายลายเส้นมาให้เราได้ใช้สร้างด้วยกัน! โดยเหล่าลายเส้นรูปแบบต่างภายในเว็บไซต์ Picrew นั้นมีที่มาจากเหล่าศิลปินหลายๆ คนที่ได้ช่วยกันสร้างออกมาให้เราได้นำมาเล่นกัน!

โดยเมื่อกดเข้ามาเราจะพบ รูปแบบมากมายหลากหลายมาให้เลือกกัน!

ซึ่งใครที่ชื่นชอบผลงานหรือสไตล์ของศิลปินคนไหนและอยากจะติดตามงานก็สามารถดูได้ว่า ใครคือเจ้าของรูปแบบที่เราใช้อยู่ตามภาพด้านล่าง!

จากภาพด้านบน เราจะเห็นว่าในกรอบแดงๆ นั้นมีป้ายเล็กๆ อยู่ นั่นคือส่วนเงื่อนไขการใช้งานของรูปแบบนั้นๆ (ซึ่งในแต่ละรูปแบบก็จะมีแตกต่างกันไป) อันไหนที่สามารถทำได้ก็สังเกตได้จากสัญลักษณ์ด้านหน้า

ถ้าเป็นวงกลมก็แสดงว่ามีการอนุญาตให้ทำหรือให้ใช้ แต่ถ้าเป็นกากบาทนั้นหมายถึงการห้ามอย่างเด็ดขาด! โดยสำหรับเงื่อนไขแต่ละอย่างก็มีดังนี้

個人 (ช่องแรกจากซ้ายมือ) หมายถึงอนุญาตให้นำไปใช้เป็นการส่วนตัวได้ โดยเราสามารถนำรูปที่แต่งจากรูปแบบนี้ไปใช้เป็นไอคอนโปรไฟล์ หรือรูปเฮดปกตามโซเชียลมีเดีย

非商用 (ช่องที่สองจากซ้ายมือ) หมายถึงการนำไปใช้แบบไม่ใช่เชิงพาณิชย์ จากตัวอย่างภาพด้านบนนั้นหมายความรูปภาพที่สร้างจากรูปแบบนี้จะสามารถนำไปใช้อะไรก็ได้ แต่ห้ามนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์หรือหารายได้จากตัวภาพนั่นเอง

商用 (ช่องที่สามจากซ้ายมือ) หมายถึงการนำไปใช้เชิงพาณิชย์ แต่ไม่ว่าจะเหตุผลใดๆ ก็ไม่ควรนำภาพไปใช้ในการหารายได้นะเออ

加工 (ช่องสุดท้ายจากซ้ายมือ) หมายถึงการดัดแปลงแก้ไข บางคนอาจจะรู้สึกขัดใจที่บางภาพออกมาไม่ตรงใจเรา 100% แต่ว่าถ้าหากป้ายนี้เป็นรูปกากบาทล่ะก็ ห้ามนำไปดัดแปลงหรือตกแต่งเพิ่มเชียวนะ!!

ดังนั้นจากภาพตัวอย่างด้านบนหมายความว่า “ภาพที่ได้จากรูปแบบนี้สามารถนำไปใช้ในแบบส่วนตัวได้ แต่ไม่สามารถนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์หรือนำไปดัดแปลงนั่นเอง!”

สำหรับการใช้นั้นไม่ยาก เพราะตัวเว็บนั้นค่อนข้างสำเร็จรูปในตัวเองอยู่พอสมควร เราก็สามารถเข้าไปตกแต่งตัวละครของเราด้วยสีผม สีตา ทรงผม เครื่องประดับในแบบที่ชอบกันได้เลย!

และเมื่อแต่งเสร็จแล้วเราก็สามารถโหลดรูปดังกล่าวมาเซฟเก็บได้ด้วยนะ!  หรือจะแชร์บนทวิตเตอร์กับเฟซบุ๊คก็ทำได้!

เพียงแค่นี้ทุกคนก็สามารถสร้างตัวการ์ตูนของตัวเองขึ้นมาได้แล้ว! ง่ายล่ะสิ!

แต่ว่าอย่าลืมให้เกียรติเจ้าของรูปแบบที่เราใช้กันล่ะ เมื่อใช้กันแล้วก็อย่าลืมให้เครดิตเหล่านักวาดและศิลปินทั้งหลายที่สร้างสรรค์สิ่งดีๆ มาแบ่งปันพวกเราล่ะ! ใครที่สร้างตัวการ์ตูนออกมาแล้วเป็นไงกันบ้างเนี่ย อย่าลืมมาแปะอวดกันนะ!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้