10 อันดับสตูดิโอผลิตอนิเมะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดประจำปี 2020

10 อันดับสตูดิโอผลิตอนิเมะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดประจำปี 2020

    ถ้าพูดถึงหนึ่งในสื่อบันเทิงแห่ง Pop Culture ที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก “อนิเมะ” หรืออนิเมชั่น ภาพยนตร์การ์ตูนคือสื่อบันเทิงที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน และประเทศที่ผลิตสื่อประเภทนี้ออกมาบ่อยและมีเยอะที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นประเทศญี่ปุ่น ที่สื่ออนิเมชั่นสามารถสร้างรายได้และความนิยมไปทั่วโลก จนกลายเป็นสื่อกระแสหลักในทุกวันนี้

บริษัทผลิตอนิเมะ

    ล่าสุดทางเว็บไซต์จัดอันดับ Ranking.Net ก็ได้มีการจัดอันดับ “บริษัทผลิตอนิเมะที่ได้รับความนิยมมากที่สุด” ขึ้นมา บอกเลยว่า 10 อันดับแรกที่แฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นเป็นคนคัดเลือกมานั้น หลายคนในที่นี้ต้องมีความเห็นตรงกันแน่นอน จะมีบริษัทไหนได้อันดับที่เท่าไรบ้าง เราไปชมพร้อมกันเลย!!

10 อันดับบริษัทผลิตอนิเมะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดประจำปี 2020

  • อันดับ 10 MAPPA 
  • อันดับ 9 Production I.G
  • อันดับ 8 WIT STUDIO
  • อันดับ 7 SHAFT
  • อันดับ 6 Sunrise
  • อันดับ 5 P.A.WORKS
  • อันดับ 4 A-1 Pictures
  • อันดับ 3 Doga Kobo

บริษัทผลิตอนิเมะ

    หลายคนอาจจะจำชื่อของ สตูดิโอ นี้ไม่ค่อยได้แต่เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่ทำอนิเมะแนวสาวน้อยน่ารัก สไตล์ Slice of Life และ School Life เยอะมากๆ แถมมีการลงสีที่ค่อนข้างจะเป็นเอกลักษณ์พอสมควรด้วยสีที่สดใสเหมาะกับเรื่องแนวน่ารัก จึงไม่ค่อยแปลกใจเขึ้นมาติดอันดับที่ 3 อนิเมะเรื่องเด่นๆ ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี ก็จะมี Gekkan Shoujo Nozaki-kun, Plastic Memories, Himouto! Umaru-chan, Ginga Kikoutai Majestic Prince และ Yuru Yuri เป็นต้น

  • อันดับ 2 ufotable

บริษัทผลิตอนิเมะ

    สุดยอดสตูดิโอที่สร้างผลงานแบบอนิเมชั่นแบบจัดเต็มทั้งแสงสีเสียคุณภาพงระดับ AAA ที่หลายคนจำจดได้เป็นอย่างดี ufotable สตูดิโอผู้สร้างอนิเมะคู่บุญของซีรีส์ Fate ที่ทำมาแล้วหลายต่อหลายภาคจนแทบจะผูกขาดซีรีส์นี้ไป ส่วนอนิเมะเรื่องอื่นๆ ก็สามารถยกระดับขึ้นมาจนโด่งดังไปทั่วโลกสร้างยอดขายมังงะติดอันดับที่ 1 ตลอดปี 2019 อย่าง Kimetsu no Yaiba ขึ้นมาเป็นอนิเมะแนวหน้าของ Jump ขนาดที่แฟนๆ หลายคนยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Kimetsu no Yaiba แจ้งเกิดได้เพราะ ufotable

  • อันดับ 1 Kyoto Animation

บริษัทผลิตอนิเมะ

    Kyoto Animation ยอดสตูดิโอระดับตำนานที่อยู่คู่วงการอนิเมะมาตั้งแต่ปี 1981 เป็นหนึ่งในสตูดิโอที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเกียวโต จนเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวตามรอยอนิเมะเรื่องดังมาอย่างมากมาย สถานการณ์ล่าสุดของ Kyoto Animation ในตอนนี้อยู่ในช่วงของการฟื้นฟูสตูดิโอและบุคลากรใหม่ จากเหตุการณ์วางเพลิงฝันร้ายเมื่อปี 2019 ทำให้ Kyoto Animation สูญเสียกลุ่มบุคลากรคนสำคัญอย่างมากมาย ก็ของเป็นกำลังใจให้ Kyoto Animation ฟื้นขึ้นมาในเร็ววัน

10 อันดับสตูดิโอผลิตอนิเมะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดประจำปี 2020

ที่มา: http://joker004.blog.fc2.com/blog-entry-30309.html
TrunksTH

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้