10 ตัวร้ายจาก Dragon Ball ภาคเสริมที่ควรเข้ามายังเนื้อเรื่องหลักและไม่ควรเข้ามา

10 ตัวร้ายจาก Dragon Ball ภาคเสริมที่ควรเข้ามายังเนื้อเรื่องหลักและไม่ควรเข้ามา

    หลังจากที่มีการนำตัวละครร้ายยอดฮิตอย่าง Broly เข้ามาในเนื้อเรื่องหลักของซีรีส์ Dragon Ball จากภาพยนตร์อนิเมะ Dragon Ball Super Broly ก็ทำให้มีแฟน ๆ ต่างหวังว่าทางผู้เขียนต้นฉบับอย่าง Toriyama Akira จะมีการนำตัวละครจากภาคเสริมเก่า ๆ ไม่ว่าจะเป็น OVA หรือภาคหนังโรงเข้ามาอีก เพราะตัวร้ายประจำภาคนั้นก็มีหลายตัวที่แฟนคลับ Dragon Ball ชื่นชอบไม่น้อยเลย

    ทางเว็บไซต์ cbr.com จึงได้มีการรวมรายชื่อของตัวร้าย 10 ตัวจาก Dragon Ball ภาคเสริมที่ควรเข้ามายังเนื้อเรื่องหลักและไม่ควรเข้ามายังเนื้อเรื่องหลัก โดยแบ่งเป็นหมวดละ 5 ตัว และบรรดาตัวร้ายที่ถูกคัดเลือกนั้นมีดังนี้

    Cooler (ควรเข้ามาในเนื้อเรื่องหลัก)

1

    ตัวละครพี่ชายของ Frieza ที่มีดีไซน์โดนใจแฟนคลับเป็นจำนวนมาก แม้ว่า Setting ของเนื้อเรื่องหลัก ทางผู้เขียนต้นฉบับอย่างอาจารย์ Toriyama จะบอกว่าเผ่าพันธุ์ Frieza มีแค่ Frieza กับ Cold แต่จากการมาของ Broly แฟน ๆ หลายคนก็อยากให้ Cooler ถูกนำเข้ามายังเนื้อเรื่องหลักด้วย เพราะเนื้อเรื่องในตอนนี้หาก Frieza ยังแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมจนทัดเทียมร่าง SSGSS ของ Goku และ Vegeta ได้ Cooler ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับตัวร้ายที่น่าจะทำให้เนื้อเรื่องมีความเข้มข้นขึ้นไปอีกขั้น อีกทั้งนิสัยของ Cooler ยังมีความสงบนิ่งและเยือกเย็นกว่า Frieza ด้วย ถ้านำเข้ามาได้ Cooler จะเป็นตัวร้ายที่ทรงเสน่ห์ไม่เบาเลย


    Hatchiyack (ไม่ควรเข้ามาในเนื้อเรื่องหลัก)

2

    ตัวร้ายจาก OVA ของ Dragon Ball Z Plan to Eradicate the Saiyan ที่เกิดจากความเคียดแค้นของชาว Tuffle หรือ Tsufuru แต่เดิมชาว Tuffle มี Setting อยู่ในเนื้อเรื่องหลักของซีรีส์ Dragon Ball ต้นฉบับ แต่จากที่ความหลง ๆ ลืม ๆ ของผู้เขียนและไม่ได้ถูกกล่าวในเนื้อเรื่องหลักมาเป็นเวลานาน ทำให้ทางผู้เขียนตัดส่วนนี้ออกไปและปูเรื่องราวของเทคโนโลยีของชาว Saiya ใหม่ ถ้าหากว่าจะใส่ Hatchiyack เข้ามาก็คงต้องเกริ่นความเป็นมาของ Tuffle ใหม่ทั้งหมด อีกอย่าง Hatchiyack ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวละคร Aniraza ในบท Tournament of Power ไปแล้วด้วย ถ้าจะมาตอนนี้คงไม่เหมาะกับเนื้อเรื่องช่วงนี้สักเท่าไร


    Janemba (ควรเข้ามาในเนื้อเรื่องหลัก)

3

    หลังจากที่ Gogeta ได้ถูกนำเข้ามาในเนื้อเรื่องหลักอย่างเป็นทางการ ก็ทำให้แฟนคลับมีหวังไม่น้อยเลยที่ Janemba จะถูกนำเข้ามาในเนื้อเรื่องหลักด้วย แต่เดิมคอนเซปต์ของ Janemba ก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร เป็นแค่วิญญาณร้ายในนรกมารวมตัวกันเท่านั้น หากจะปูเรื่องให้ปรากฎตัวออกมาก็คงไม่ยากสักเท่าไร ถ้าหากว่าเขียนอธิบายระดับพลังดี ๆ แล้วล่ะก็ Janemba จะเป็นอีกหนึ่งตัวร้ายที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว


    Dr.Wheelo (ไม่ควรเข้ามาในเนื้อเรื่องหลัก)

4

    อย่างที่รู้กันว่าตอนนี้ระดับพลังของ Dragon Ball นั้นทะลุจักรวาลแล้ว หากจะต้องมาเจอกับสมองในร่างหุ่นยนต์ก็คงจะไม่สมเหตุสมผลสักเท่าไร ถ้าหากจะใส่มาก็คงอาจจะวางเป็น Side Story แทน แต่ก็น่าจะยากอยู่ดี เพราะตัวละครหลักที่มีฝีมือปลายแถวก็คงจัดการ Dr.Wheelo ได้อย่างง่ายดาย


    Turles (ควรเข้ามาในเนื้อเรื่องหลัก)

5

    อีกหนึ่งตัวละครชาวไซย่าจากภาคมูฟวี่ที่มีคนชื่นชอบมากที่สุดไม่แพ้ Broly แม้ว่าคอนเซปต์ Goku ด้านมืดจะถูกนำไปทำกับ Goku Black แล้ว แต่ถ้ามี Turles โผล่มาอีกก็น่าจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างได้อยู่ เพราะ Setting เดิมของ Turles นั้นมีความน่าสนใจอยู่แล้วกับสไตล์โจรสลัดอวกาศและคิดแข็งขืนกับ Frieza ถ้าหากนำเข้ามาในเนื้อเรื่องหลักและเขียนลักษณะการเพิ่มพลังที่สามารถทัดเทียมกับพลังพระเจ้าแบบ Broly ได้ล่ะก็ Turles จะเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นกว่าเดิมแน่นอน


    Garlic Jr. (ไม่ควรเข้ามาในเนื้อเรื่องหลัก)

6

    แม้ว่า Garlic Jr. จะเคยเป็นตัวละครที่มีความน่าสนใจในอดีต แต่ทว่าเนื้อเรื่องตอนนี้กลับเกินขีดจำกัดที่จะ Garlic Jr. จะสามารถแทรกได้อีก ถ้าหากนำกลับมาจะเขียนให้แข่งกับพระเจ้าองค์ปัจจุบันของโลกอย่าง Dende ก็คงไม่น่าสนุกเท่าไรแล้ว


    Lord Slug (ควรเข้ามาในเนื้อเรื่องหลัก)

7

    ชาว Namek เป็นอีกหนึ่งเผ่าพันธุ์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในเรื่อง Dragon Ball รองจาก Saiya และชาวโลก เมื่อทุก ๆ เผ่าพันธุ์มีตัวร้ายแล้ว ชาว Namek ก็น่าจะมีตัวร้ายบ้าง นอกจากนี้หากมีการทำ Slug ให้ปรากฏตัวในเนื้อเรื่องหลัก เราก็อาจจะได้เห็นการพัฒนาของ Piccolo และเนื้อเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับดาว Namek ด้วย ถ้าเอาเข้ามาแล้วล่ะก็ เนื้อเรื่อง Dragon Ball จะมีมิติเพิ่มขึ้นมหาศาลอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะนั่นหมายถึงเราจะได้รู้อะไรเกี่ยวกับดาว Namek มากขึ้นด้วยนั่นเอง


    Bojack (ไม่ควรเข้ามาในเนื้อเรื่องหลัก)

8

    ถ้าหากว่าด้วยการนำเข้ามาในเนื้อเรื่องหลักตอนนี้ (ณ บทปัจจุบันของ Dragon Ball Super ฉบับมังงะ) ก็คงจะสามารถทำได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้านำเข้ามาก็คงไม่น่าจะมีความสนใจสักเท่าไร เพราะว่าตัวร้ายในปัจจุบันที่มี Setting ใกล้เคียงกันกับ Bojack อย่าง Moro นั้นแข็งแกร่งและโดดเด่นเกินหน้าเกินตาชาวบ้านอย่างสุด ๆ ถ้าเอาเข้ามาแล้วมีความแข็งแกร่งเท่ากันก็คงจะไม่สมเหตุสมผลสักเท่าไร มีแต่ต้องทำให้แข็งแกร่งกว่าเท่านั้น 


    Hirudegarn (ควรเข้ามาในเนื้อเรื่องหลัก)

Dragon Ball

    สำหรับ Setting ของ Hirudegarn นับว่าสนใจมากเลยทีเดยวสำหรับเนื้อเรื่อง Dragon Ball แต่อาจจะไม่ใช่บทหลัก เป็นแนวบทย่อย เพราะ Hirudegarn นับว่าเป็นตัวร้ายที่ไม่ได้เด่นด้านพลังแต่เด่นด้านแนวมายาและเวทมนตร์ ซึ่งจากการมาของ Moro ก็ทำให้เห็นว่าแนวเวทมนตร์ก็มีบทบาทที่น่าสนใจพอสมควรกับเรื่อง Dragon Ball นอกจากนี้ตัวละครเสริมอย่างผู้กล้า Tapion ก็อาจจะเป็นตัวละครสำคัญที่ทำให้ Trunks จากอนาคตกลับมามีบทบาทได้ด้วย ไม่แน่ว่าอาจจะมีการทำเนื้อเรื่องใหม่ให้เชื่อมโยงเกี่ยวกับที่มาของดาบ Trunks ด้วยก็เป็นได้ 


    Android 13 (ไม่ควรเข้ามาในเนื้อเรื่องหลัก)

10

    ปัจจุบันยุคศัตรูมนุษย์ดัดแปลงน่าจะหมดไปจาก Dragon Ball แล้ว เพราะทาง Android 17 และ 18 ก็กลายมาเป็นฝั่งดี ถึงแม้ว่าจะนำ Android 13 เข้ามาและดันบทให้ฝั่งมนุษย์ดัดแปลงมีบทบาทมากขึ้น แต่ถ้าจะทำให้ระดับพลังทัดเทียมกับพวก Goku ก็ดูจะช้าเกินไปเสียแล้ว หากเอากลับมาก่อนช่วงบท Majin Buu ก็อาจจะดูน่าสนใจก็ได้นะ หรือไม่ก็ออกมาเป็นตัวร้ายให้ต่อสู้กับตัวละครประกอบอย่าง Trunks วัยเด็กกับ Goten แต่คนจะชอบหรือเปล่านี่สิ!?

    “แฟน ๆ Dragon Ball คิดเห็นกันอย่างไร หรือมีตัวอื่นที่น่าสนใจก็ลองมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันดูนะ!”

10 ตัวร้ายจาก Dragon Ball ภาคเสริมที่ควรเข้ามายังเนื้อเรื่องหลักและไม่ควรเข้ามา

ที่มา : https://www.cbr.com/
TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้