Dragon Ball ย้อนรอยพาวเวอร์อัปของ Vegeta อดีตถึงปัจจุบัน ก่อนชมพลังใหม่ที่พลิกประวัติศาสตร์!

Dragon Ball ย้อนรอยการพาวเวอร์อัปของ Vegeta ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน!

    Vegeta หนึ่งในตัวละครอดีตฝ่ายร้ายจาก Dragon Ball ที่ปัจจุบันกลายมาเป็นคู่แข่ง (และคู่หู?) ของพระเอกอย่าง Son Goku แต่ว่าก่อนหน้านี้ Vegeta มักจะมีการพัฒนาไล่ตาม Goku อยู่หนึ่งก้าวเป็นประจำ เช่นการเป็น Super Saiyan ก็มักจะเป็นทีหลัง Goku หรือทุกครั้งที่มีศัตรูตัวใหม่ออกมา Vegeta ก็มักจะเป็นฝ่ายสลบก่อน Goku เกือบทุกครั้ง แม้แต่การได้พลังใหม่มา Goku ก็ยังได้ทักษะ Ultra Instinct ก่อนที่จะ Vegeta จะได้พลังที่เทียบเท่ากับ Ultra Instinct มาด้วย (ร่าง SSGSS Evolution ของ Vegeta มีพลังเทียบกับ SSGSS Kaioken ของ Goku)

Dragon Ball - Vegeta - 1

    และล่าสุดจากเนื้อเรื่องของ Dragon Ball Super ฉบับมังงะตอนที่ 61 ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร VJump ฉบับเดือนสิงหาคม ป๋า Vegeta ของเราที่ไปฝึกฝนบนดาว Yardrat ก็กำลังจะแสดงพลังใหม่ที่ไม่ใช่การดำเนินรอยตาม Goku อีกต่อไปแล้ว โดยพลังใหม่ของ Vegeta นี้จากการที่มีสปอยล์ออกมา จะเป็นพลังที่ “มีไว้เพื่อทุกคน” และถึงขั้น “พลิกประวัติศาสตร์ Dragon Ball” เลยทีเดียว!

Dragon Ball - Vegeta - 2

ก่อนจะไปชมตอนที่ 61 ที่กำลังจะเปิดให้อ่านกันบน Mangaplus ในวันที่ 19 มิถุนายน 2020 นี้ เรามาย้อนรอยชมการพาวเวอร์อัปของ Vegeta ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันกันดีกว่า ว่าที่ผ่าน ๆ มา Vegeta มีการเพิ่มพลังให้ตัวเองด้วยวิธีการไหนกันบ้าง!


การแปลงร่างเป็นลิงยักษ์!

Dragon Ball - Vegeta - 3

Vegeta มีการแสดงฝีมือการต่อสู้ครั้งแรกในตอนที่มารุกรานโลกกับ Nappa โดยเป็นศัตรูชาวไซย่าที่แข็งแกร่งที่สุด ณ ขณะนั้น แต่ทว่าการต่อสู้กับ Goku ที่ใช้ Kaioken หรือหมัดเจ้าพิภพได้นั้น ทำให้ Vegeta รับมือ Goku อย่างยากลำบาก เลยต้องแปลงร่างเป็นลิงยักษ์เพื่อ “เพิ่มพลังต่อสู้ 10 เท่าจากร่างมนุษย์!” ซึ่งข้อเสียของร่างนี้ก็คือเมื่อโดนตัดหางแล้วจะกลับไปเป็นมนุษย์เหมือนเดิมนั่นเอง

“ไอ้บ้าเอ้ยยย!!!! ฉันคือชาวไซย่าอันดับหนึ่ง!!!! ฉันคือผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดของทุกดวงดาว!!!”

Dragon Ball - Vegeta - 4

สาเหตุอีกอย่างที่ทำให้ Vegeta ยอมแปลงร่างเป็นลิงยักษ์นั้น เป็นเพราะว่า Vegeta หยิ่งทะนงในศักดิ์ศรีของตัวเองมาก ตั้งแต่เกิดมา Vegeta มีระดับพลังที่สูงกว่า Goku ในระดับที่เทียบไม่ติด จนได้เป็นชนชั้น “Super Elite” ของชาวไซย่าที่ ณ ขณะนั้นมีแค่ Vegeta กับราชา Vegeta เท่านั้น การที่ปล่อยพลังแพ้พลังคลื่นเต่าของ Goku เลยทำให้ Vegeta ระเบิดความช้ำใจออกมาจนต้องใช้วิธีการที่ตัวเองไม่อยากทำ!


การเพิ่มพลังต่อสู้บนดาว Namek

Dragon Ball - Vegeta - 5

    ชาวไซย่าเป็นเผ่าพันธุ์นักรบที่มียีนส์ที่เรียกว่า “Zenkai” เมื่อชาวไซย่ามีการฟื้นมาจากความตายจะทำให้พลังต่อสู้เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ซึ่งตอนอยู่บนดาว Namek จะเห็นว่า Vegeta ต่อสู้กับกองทัพ Frieza จนตัวเองใกล้ตายและพอฟื้นขึ้นมาก็แข็งแกร่งจนสามารถจัดการมือขวาสุดแกร่งของ Frieza อย่าง Zarbon ที่เคยอัดตัวเองยับได้!

Dragon Ball - Vegeta - 6

ระหว่างการต่อสู้กับ Cui, Dodoria และ Zarbon จะเห็นได้ว่า Vegeta มีความภาคภูมิใจและหลงไหลในพลังเป็นย่างยิ่ง ตอน Vegeta โดนอัดสะบักสะบอมและฟื้นกลับมาแข็งแกร่งจนสามารถจัดการศัตรูได้เป็นภาพที่เท่จับใจสุด ๆ ! โดยเฉพาะภาพที่อยากแข็งแกร่งขึ้นเพื่อเป็น Super Saiyan จนยอมถูก Krillin ยิงพลังใส่จนตัวทะลุ!!

Dragon Ball - Vegeta - 7

กำเนิด Super Vegeta!!

Dragon Ball - Vegeta - 8

หลังจากที่ Vegeta กลับจากดาว Namek และมาอาศัยอยู่ที่บ้าน Bulma บนโลก ในช่วงที่ต้องฝึกฝนตัวเองเพื่อรอรับมือกับมนุษย์ดัดแปลงสุดโหดนั้น Vegeta ได้ฝึกในห้องแรงโน้มถ่วง 300 เท่าจนสามารถแปลงร่างเป็น Super Saiyan ได้และพลังใหม่นี้ก็ทำให้ Vegeta จัดการมนุษย์ดัดแปลงหมายเลข 19 ได้สบาย ๆ !

และพอมีศัตรูสิ่งมีชีวิตเทียมสุดแกร่งอย่าง Cell ปรากฏตัวออกมา Vegeta ก็ได้ไปฝึกที่ห้องแห่งจิตและกาลเวลาจนสามารถพัฒนาก้าวข้าม Super Saiyan จนกลายเป็น “Super Vegeta!” ส่วนร่างนี้จะแข็งแกร่งและต่างจากร่างปกติอย่างไรนั้นก็ตามที่ป๋า Vegeta บอกเลย “พวกแกก็จินตนาการเองเอาแล้วกัน…!”

Dragon Ball - Vegeta - 9

แม้แต่การต่อสู้กับมนุษย์ดัดแปลงเอง เราก็ยังเห็นความหยิ่งในศักดิ์ศรีขั้นสุดของ Vegeta ถึงแม้ว่า Vegeta จะสัมผัสได้ถึงขีดจำกัดตัวเองตอนแปลงร่างเป็น Super Saiyan แต่พอแพ้ศัตรูในร่างนี้ Vegeta ก็ยังมั่นใจว่าตัวเองสามารถมีความแข็งแกร่งที่ข้ามขีดจำกัดมากกว่านี้ได้

“ไม่ได้มีแค่นี้หรอก……!! ฉันคือ Vegeta!! ไม่ว่าศัตรูจะแข็งแกร่งขนาดไหน ฉันจะแข็งแกร่งมากกว่านั้น!!”


ปลดปล่อยพลังที่หลับใหลอยู่ในจิตใจของความชั่วร้าย!

Dragon Ball - Vegeta - 10

ในการจัดงานแข่งขันศึกชิงเจ้ายุทธภพครั้งที่ 25 ตอนนี้ Vegeta ปรารถนาที่จะต่อสู้กับ Goku อีกครั้ง จึงยอมเลือกให้ Babidi ใช้เวทมนตร์ควบคุมตัวเอง เพื่อสามารถต่อสู้กับ Goku ได้อย่างชอบธรรม และการที่ถูก Babidi ควบคุมนั้นก็ทำให้ “พลังแฝงที่ก้าวข้ามขีดจำกัดถูกดึงขึ้นมา” Vegeta จึงได้รับพลังที่ทัดเทียมกับ Goku ที่ฝึกฝนในโลกโน้น

แม้ว่าจะเป็นผู้ที่โหยหาความแข็งแกร่งมากกว่าใคร ถึงจะยอมโดนควบคุมจิตใจอันชั่วร้ายแต่ Vegeta ก็ยังไม่ละทิ้งศักดิ์ศรีของตัวเอง!

“คิดว่าฉันจะยอมตกเป็นทาสรับใช้ของแกงั้นเหรอ…!!! ถึงฉันจะโดนควบคุมร่างกายและจิตใจ แต่ศักดิ์ศรีของฉันไม่มีทางที่จะยอมให้แกควบคุมได้ดั่งใจหรอก!!!”

Dragon Ball - Vegeta - 11


การฝึกฝนที่มีความหลากหลายมากขึ้น

Dragon Ball - Vegeta - 12

หลังจากการต่อสู้กับ Majin Buu ในภาคใหม่อย่าง Dragon Ball Super นี้ Vegeta ได้เข้ารับการฝึกฝนจาก Whis บนดาวของ Beerus นอกจากจะฝึกฝนอย่างหนักแล้ว ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการใช้พลังอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการฝึกคู่กับ Goku บางทีก็บนดาวท่าน Beerus บางทีก็ห้องแรงโน้มถ่วง บางทีก็ห้องแห่งจิตและกาลเวลาเป็นเวลา 3 ปี ทำให้ Vegeta และ Goku แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

Dragon Ball - Vegeta - 13


พัฒนาจนได้รับพลังแห่ง “พระเจ้า!”

Dragon Ball - Vegeta - 14

หลังจากผ่านการฝึกฝนและการต่อสู้อันหนักหน่วงมาหลายครั้งหลายครา ในที่สุด Vegeta ก็สามารถแปลงร่างเป็นร่างที่ก้าวข้าม Super Saiyan ได้แล้ว! อย่างแรกก็คือ Super Saiyan God ที่มีผมสีแดงแรงฤทธิ์ โดยร่างนี้เป็น “พระเจ้าแห่งชาวไซย่าที่เกิดจากชาวไซย่าที่มีจิตใจบริสุทธิ์ทั้ง 6 คน” และสัมผัสพลัง (Ki) ก็จะเปลี่ยนไปเป็นสัมผัสพลังของพระเจ้าด้วย

นอกจากนี้ร่าง Super Saiyan God ยังสามารถพัฒนาแปลงร่างเป็น Super Saiyan ที่มีผมสีฟ้าอย่าง Super Saiyan God Super Saiyan หรือ SSGSS (เรียกง่าย ๆ ว่า Super Saiyan Blue) ได้ แน่นอนว่าร่างนี้สามารถผสมผสานกับทักษะวิชาอื่น ๆ ได้เช่นกัน!

Dragon Ball - Vegeta - 15

และจากการฝึกฝนก็ทำให้ Vegeta สามารถอุดจุดอ่อนของร่าง Super Saiyan God ได้!ร่าง Super Saiyan Blue Perfect ที่เป็นการผนึกพลังอันเอ่อล้นออกมาให้ไหลเวียนอยู่ในร่างกายเพื่อทำให้ใช้พลังต่อสู้ได้เต็มที่ 100%!

Dragon Ball - Vegeta - 16

ในศึกประชันพลังที่มีจักรวาลที่ 7 เป็นเดิมพัน Vegeta ก็ได้ “พัฒนา” ขึ้นอีกขั้น Vegeta จึงตัดสินใจตั้งเป้าหมายสู่การเป็นสุดยอดด้วยสไตล์ของตัวเองที่ต่างกับ Goku นับแต่นั้นเป็นต้นมา

Dragon Ball - Vegeta - 17


พาวเวอร์อัปครั้งใหม่!!

Dragon Ball - Vegeta - 18

เพื่อการรับมือกับ Moro ผู้ดูดกินดวงดาว นักโทษที่แข็งแกร่งที่สุดผู้หนีออกมาจากคุกของสายตรวจอวกาศ Vegeta ได้ตัดสินใจที่จะไปดาว Yardrat เพื่อฝึกฝนทักษะที่สามารถจัดการกับ Moro ได้ ซึ่งรูปแบบการฝึกของ Vegeta นั้นก็คือการควบคุม “Spirit” หรือวิญญาณนั่นเอง รูปแบบพลังใหม่ของ Vegeta จะเป็นอย่างไรกันนะ!?

Dragon Ball - Vegeta - 19

“วิชาที่นายเรียนมา อย่าบอกนะว่า…”

Dragon Ball - Vegeta - 20

มาร่วมชมพลังใหม่ของ Vegeta ใน Dragon Ball Super ฉบับมังงะตอนที่ 61 พร้อมกันได้ที่เว็บไซต์ Mangaplus (ภาษาอังกฤษ) วันที่ 19 มิถุนายน 2020 นี้ เวลา 22.00 น.!!

“ตั้งเป้าหมายให้สูงเข้าไว้! เชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของตัวเอง! ยอดนักสู้ Vegeta! จงจับตาดูการพัฒนาหลังจากนี้ไว้ให้ดี!!”

Dragon Ball - Vegeta - 21

Dragon Ball ย้อนรอยการพาวเวอร์อัปของ Vegeta ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน!

ที่มา: https://dragonball.news/news/n200618001.html
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้