Kamen Rider Zero-One เตรียมเปิดกล้องอีกครั้งวันที่ 1 มิถุนายนนี้

Kamen Rider Zero-One เตรียมเปิดกล้องอีกครั้งวันที่ 1 มิถุนายนนี้

Kamen Rider Zero-One

    หลังจากที่รัฐบาลของประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉิน ไปเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2020 ก็ทำให้วงการบันเทิงกลับมาเคลื่อนไหวกันอีกครั้ง และ Kamen Rider Zero-One ที่ได้ประกาศระงับการถ่ายทำชั่วคราว ก็จะกลับมาเปิดกล้องถ่ายทำอีกครั้งในวันที่ 1 มิถุนายน 2020 ที่จะถึงนี้ และทีมงานถ่ายทำยังตั้งเป้าที่จะฉายให้ทันภายในช่วงปลายเดือนมิถุนายนด้วย

    ผู้ที่เกี่ยวของกับการถ่ายทำได้เผยว่า ตอนที่ทราบข่าวว่าจะมีการประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2020 ทางกองถ่ายก็ได้ตัดสินใจจะเริ่มถ่ายทำในวันที่ 1 และร่างไกด์ไลน์ส่งไปให้ผู้เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันการติดเชื้ออย่างเข้มงวด

    โดยภายในไกด์ไลน์ได้มีข้อกำหนดไว้ว่า “ความปลอดภัยต้องมาก่อนเป็นอันดับหนึ่ง และในระหว่างการถ่ายทำก็ต้องไม่อยู่ใกล้ชิดกันมากเกินไป” นอกจากนี้ยังกำหนดให้การถ่ายทำมีระยะเวลาสั้นลงโดยจะเริ่มถ่ายตั้งแต่ 6 โมงเช้าและจบลงที่ 4 ทุ่ม ส่วนการหารือก็จะใช้วิธีการคุยกันผ่านเว็บหรือผ่านแอป และที่สถานที่ถ่ายทำนอกจากนักแสดงแล้วจะให้ทุกคนต้องยืนห่างกัน 2 เมตรขึ้นไป

Kamen Rider Zero-One

    ส่วนฉากต่อสู้หรือฉากที่มีผู้คนปรากฏตัวพร้อมกันเยอะๆ เช่นเกิน 20 คน ขึ้นไปจะถูกระงับไประยะหนึ่ง แล้วจะใช้วิธีการตัดต่อแต่งภาพแทน ส่วนการใช้สลิงทำฉากแอคชั่นจะลดจำนวนทีมงานจาก 4-5 คนต่อนักแสดงที่ใส่ชุด 1 คน ให้เหลือเพียง 2 คน เท่านั้น 

    ก็เป็นเรื่องที่น่าดีใจว่าเราน่าจะได้ดู Kamen Rider Zero-One กันอีกครั้งในเดือนหน้า แต่จากการเปิดเผยครั้งนี้ทำให้รู้สึกสงสัยเกี่ยวกับระยะเวลาที่ใช้ถ่ายทำที่ว่า “จะเริ่มถ่ายตั้งแต่ 6 โมงเช้าและจบลงที่ 4 ทุ่ม” ซึ่งถ่ายทำขนาดนี้พวกเขาเอาเวลาที่ไหนไปพักผ่อน แล้วนี่คือเวลาแบบที่ลดระยะแล้วอีกต่างหากด้วย 

    กับเรื่องที่จะลดจำนวนทีมงานที่คอยช่วยใช้สลิงจาก 4-5 ให้เหลือ 2 คน ก็น่าเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยของนักแสดง ซึ่งผู้ชมอย่างเราๆคงได้แต่หวังว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุอะไรกับนักแสดงขึ้นมา

Kamen Rider Zero-One เตรียมเปิดกล้องอีกครั้งวันที่ 1 มิถุนายนนี้

ที่มา https://news.livedoor.com/
Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้