Time Paradox Ghost Writer มังงะเรื่องใหม่จาก Jump ถูกสงสัยว่าเหมือน Doraemon กับ Stein Gate

Time Paradox Ghost Writer มังงะเรื่องใหม่จาก Jump ถูกสงสัยว่าเหมือน Doraemon กับ Stein Gate

Jump

    บนนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 24 ได้มีการตีพิมพ์มังงะเรื่องใหม่ชื่อ Time Paradox Ghost Writer ที่เป็นผลงานร่วมกันของ อ. Ichima Kenji กับ อ. Date Tsunehiro ซึ่งหลังจากที่ตีพิมพ์ได้ไม่นานก็เกิดกระแสในโลกออนไลน์จากกลุ่มผู้อ่านว่านี่มันลอก Stein Gate กับ Doraemon มาหรือเปล่า?

Stein Gate

    โดยเรื่องย่อของมังงะมีอยู่ว่า พระเอกของเรื่องเป็นชายหนุ่มอายุ 25 ปี ที่มีความฝันอยากเป็นนักวาดมังงะชื่อดังบนนิตยสาร Shonen Jump แต่ไม่ว่าเขาจะเขียนมังงะส่งไปกี่เรื่องก็ไม่ได้รับการตีพิมพ์ซักทีจนผู้ดูแลเริ่มเอือมระอาต่อตัวพระเอก แต่ในตอนนั้นเองก็ได้เกิดฟ้าผ่าลงมาที่ไมโครเวฟในบ้านของเขา แล้วปรากฏว่านิตยสาร Shonen Jump ในอีก 10 ปีข้างหน้าก็ได้โผล่ออกมาจากไมโครเวฟ

    พระเอกเห็นดังนั้นก็เลยลอกเนื้อเรื่องของมังงะที่โด่งดังในอนาคต และเอาไปส่งให้กับ Jump แล้วได้ตีพิมพ์จนสร้างชื่อให้กับเขา ในอีกด้านหนึ่งนักเรียนมัธยมหญิงที่เห็นมังงะของพระเอกก็รู้เลยว่านี่คือผลงานของตัวเองที่คิดเอาไว้แล้วเธอก็โกรธมากๆ

    ซึ่งในส่วนของโครงเรื่องนั้นมีความคล้ายกับ Doraemon เล่มที่ 41 ที่ Nobita ใช้ของวิเศษไปอ่านมังงะในอนาคตแล้วเอามาลอกเป็นผลงานของตัวเองจนโดน Doraemon เทศนากันยกใหญ่ว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงเวลา

ภาพจาก Doraemon เล่มที่ 41

Jump  

    และเกี่ยวกับเรื่องของไมโครเวฟที่มีนิตยสารในอีก 10 ปีข้างหน้าโผล่ออกมา ก็คล้ายกับ Stein Gate ด้วย ซึ่งใน Stein Gate ตัวไมโครเวฟจะเป็น Time Machine เอาไว้ส่งข้อความไปบอกตัวเองในอดีตเพื่อเปลี่ยนแปลงเส้นโลก นอกจากนี้ยังมีฉากในมังงะบางฉากที่ดูเหมือน Stein Gate ฉบับอนิเมะ ด้วย

ภาพจาก Stein Gate ที่ใช้ไมโครเวฟเหมือนกัน

Jump

ฉาก “ไม่ว่าใครก็ใฝ่ฝันที่จะไขว่คว้าเอื้อมมือไปหาดวงดาว” ที่เหมือนกับอนิเมะ Stein Gate

Jump

    เมื่อรวมองค์ประกอบเหล่านี้เข้าด้วยกันก็เลยทำให้ผู้อ่านหลายคน เกิดความรู้สึกว่านี่มันเกินกว่าคำว่าแรงบันดาลใจ จนน่าจะเรียกว่าเป็นการลอกผลงานคนอื่นแล้วเอามาวาดเป็นผลงานของตัวเองเลยหรือเปล่า? ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่สามารถฟันธงได้ว่านี่คือการลอกมาจริงๆ หรือเป็นเรื่องบังเอิญคล้ายกัน ส่วนใครที่ไม่เคยอ่าน Time Paradox Ghost Writer และอยากรู้ว่ามันมีความคล้ายมากน้อยแค่ไหนสามารถไปอ่านได้ในลิงก์ที่แนบไว้ข้างล่างนี้

https://mangaplus.shueisha.co.jp/titles/100092 

Time Paradox Ghost Writer มังงะเรื่องใหม่จาก Jump ถูกสงสัยว่าเหมือน Doraemon กับ Stein Gate

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9516372.html 
Arms

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้