แอดมินเว็บมังงะเถื่อนในจีนโดน Shueisha ฟ้องจนถูกจับและต้องโทษจำคุกนาน 3 ปี

แอดมินเว็บมังงะเถื่อนในจีนโดน Shueisha ฟ้องจนถูกจับและต้องโทษจำคุกนาน 3 ปี

    นับว่าเป็นการเชือดไก่ที่จริงจังอย่างมากสำหรับสำนักพิมพ์ Shueisha เจ้าของนิตยสารมังงะ Shonen Jump รายสัปดาห์ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2020 ที่ผ่านมาทาง Shueisha ได้มีการรายงานเกี่ยวกับคดีผู้ต้องหาที่อัปโหลดมังงะของ Shueisha ขึ้นเว็บไซต์ของตน จนสุดท้ายถูกต้องโทษจำคุกและถูกปรับเป็นจำนวนมหาศาล นอกจากนี้ยังมีการขึ้นศาลกันที่ประเทศจีนด้วย

    การตัดสินในชั้นศาลมีการจัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ประเทศจีน และมีการตัดสินโทษไปเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาเจ้าของเว็บไซต์มีการถูกคุมตัวตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2019

1

    จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การว่าตนเองมีการเปิดเว็บไซต์ให้บริการมังงะผิดกฎหมายที่ละเมิดลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์ Shueisha เมื่อประมาณปี 2013 นอกจากจะเป็นการอัปโหลดสแกนนิตยสารแล้วทางเว็บไซต์ยังมีการแปลเป็นภาษาจีนก่อนที่ฉบับภาษาญี่ปุ่นจะมีการจำหน่ายที่ญี่ปุ่นด้วย ซึ่งเว็บไซต์ของผู้ต้องหามีการขายพื้นที่ประกาศโฆษณาและมีผู้ใช้มากกว่า 4 แสนคนทำให้ทางสำนักพิมพ์และนักวาดมังงะของ Shueisha สูญเสียรายได้มหาศาล

    โดยโทษที่ผู้ต้องหาได้รับคือการจำคุกเป็นระยะเวลานานถึง 3 ปีและมีการปรับเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 8 หมื่นหยวนหรือประมาณ 3.65 แสนบาท นอกจากนี้ผู้ต้องหายังมีการเขียนจดหมายขอโทษถึง Shueisha ด้วย และทาง Shueisha ก็ได้ประกาศว่าผลงานทุกชิ้นที่สำนักพิมพ์ได้ปล่อยออกมามีการใช้ใจและวิญญาณสร้างขึ้นมา ดังนั้นทางสำนักพิมพ์จะไม่มีทางปล่อยให้ใครมาทำร้ายเหล่าผู้สร้างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นในประเทศญี่ปุ่นหรือต่างประเทศเองก็ตาม

2

“ตอนนี้ทาง Shueisha ก็ได้ออกแอปพลิเคชั่นที่ทำให้ผู้อ่านต่างประเทศได้ชมมังงะที่ทันกับญี่ปุ่นอย่าง Manga Plus แล้ว ยังไงพวกเราทุกคนก็ช่วยสนับสนุนของลิขสิทธิ์กันดีกว่านะ!”

แอดมินเว็บมังงะเถื่อนในจีนโดน Shueisha ฟ้องจนถูกจับและต้องโทษจำคุกนาน 3 ปี

ที่มา: https://soranews24.com/
TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้