หนีโควิดมาคลายเครียด! ชวนมาส่องงานอดิเรกน่าทำในช่วงต้องอยู่บ้านป้องกันตัว!

หนีโควิดมาคลายเครียด! ชวนมาส่องงานอดิเรกน่าทำในช่วงต้องอยู่บ้านป้องกันตัว!

ในตอนนี้เชื่อว่าทุกคนไม่ว่าจะใครต่างก็ได้รับผลกระทบจาก Covid- 19 กัน และเพื่อป้องกันการระบาดและป้องกันตัวเองจากเชื้อ ทำให้ไม่ว่าจะคนทำงาน  นักเรียน และใครหลายๆ คนต่างก็ต้องอยู่บ้านกันมากขึ้น และในวันนี้ทาง Online Station ก็อยากจะชวนเพื่อนๆ มาดูกันว่ามีงานอดิเรกอะไรน่าทำในช่วงที่ต้องอยู่บ้านกันบ้าง!

หนีโควิดมาคลายเครียด! ชวนมาส่องงานอดิเรกน่าทำในช่วงต้องอยู่บ้านป้องกันตัว!

1.เล่นเกมที่ดองไว้

บ้าน

สิ่งที่เหล่าเกมเมอร์หลายๆ คนชอบทำ (หรือทำโดยไม่รู้ตัว) คือการซื้อเกมใหม่มาแม้ว่าจะมีเกมเก่าที่ยังไม่ได้เล่น ไม่มีเวลาเล่น หรือยังเล่นไม่จบอยู่ ในตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้ว! ที่จะนำเหล่าเกมที่คั่งค้างอยู่ในไอดีและกล่องทั้งหลายมาเล่นกัน! หรือจะชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันในแบบออนไลน์เองก็ดีนะ!


2.ต่อกันพลาที่ซื้อเก็บไว้

บ้าน

อีกหนึ่งสิ่งที่สายโมเดลทั้งหลายอยากจะทำแต่ไม่มีเวลา… คือการต่อกันพลา! สำหรับผู้ที่ไม่รู้ กันพลา หรือ GUNPLA นั้นย่อมาจาก Gundam Plastic Model โมเดลหุ่นยนต์พลาสติกเรซิ่นจากการ์ตูนชื่อดังที่ผลิตโดย Bandai ซึ่งในการต่อกันพลานั้นจะต้องใช้สมาธิและเวลาค่อนข้างมาก หลายๆ คนซึ่งไม่มีเวลาก็มักจะได้แต่ซื้อมาเก็บเอาไว้และรอคอยวันเวลาที่จะได้ต่อพวกมัน ซึ่งนี่ก็เป็นโอกาสของคุณแล้วนะ!


3.อ่านหนังสือที่ซื้อมาแล้วยังไม่ได้อ่าน

บ้าน

หนังสือเองก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆ คนมักชอบที่จะซื้อไว้ถึงแม้ว่าจะไม่มีเวลาที่จะตามอ่านกัน จนบางทีกว่าจะรู้ตัวก็เล่มเก่ายังไม่ทันจะอ่านจบเผลอซื้อเล่มใหม่มาอีกแล้ว และท้ายที่สุดหนังสือที่ไม่ได้อ่านก็เริ่มดองไว้เต็มไปหมด ในช่วงที่ต้องอยู่บ้าน ไม่ลองหยิบพวกมันมาอ่านกันดูล่ะ? นอกจากจะคลายเครียดยังได้เอาตัวเองไปดำดิ่งในโลกของหนังสือด้วยนะ!


4.ดูหนัง ซีรี่ส์ หรืออนิเมะที่ดองไว้หรือยังดูไม่จบยังตามไม่ทัน

 

บ้าน  

พอๆ กับสายเกมที่ชอบดองเกมไว้เล่น คอหนังคออนิเมะหลายๆ คนเองก็มีคอเล็คชั่นซีรี่ส์ มีหนัง มีอนิเมะที่ดองไว้ดูเช่นกัน บางคนก็รอดองไว้ยาวๆ จะได้ดูทีเดียวจนลืมไปแล้วก็มี หรือ บางเรื่องก็ดันยาวมากจนยังไม่จบและตามไม่ทันก็มี(บางเรื่องรอเป็นสิบปีตัวเอกอายุเท่าเดิมก็มี..) และในเมื่อตอนนี้หลายๆ คนก็ต้องอยู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว ลองมาทำชาเลนจ์ตัวเองด้วยการหยิบหนัง อนิเมะ ซีรี่ส์ที่ดองไว้มาดูกัน! รับรองว่ามีได้หายเบื่อและได้ความสนุกเพลิดเพลินไปพร้อมกันอย่างแน่นอน! และอาจจะชวนครอบครัวมาดูด้วยกันก็นับว่าเป็นการใช้เวลาร่วมกันที่ดีนะ!

ตัวอย่างการใช้เวลาร่วมกับครอบครัวด้วยการดูอนิเมะ

ที่มา : https://www.facebook.com/brajaojoke22/


5.เริ่มโปรเจ็กต์ใหม่ๆ หรือลองโปรเจ็กต์ที่เคยคิดไว้แล้วไม่มีเวลาทำ

บ้าน

สำหรับสายสรรสร้างสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะวาดรูป เขียนนิยาย ทำสิ่งประดิษฐ์ที่ชอบ นี่เป็นอีกหนึ่งในโอกาสที่จะได้สานต่อสิ่งที่เคยทำค้างไว้และอยากจะทำต่อให้เสร็จ หรือไม่ว่าจะเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ เทคนิคใหม่ๆ ที่อยากจะลองทำดูแล้วนะ! นอกจากจะได้ทำในสิ่งที่รักยังได้พาตัวเองเพลิดเพลินไปกับความคิดสร้างสรรค์ด้วย แต่ระหว่างที่ทำก็อย่าลืมขยับตัวขยับร่างกายคลายความล้ากันด้วยล่ะ!


6.ลงครัว! ลองทำของกินในแบบที่ปกติไม่ได้ทำ

บ้าน

ปกติเวลาเข้าครัวหรือทำอาหารนั้นมักจะใช้เวลานานเสมอ นอกจากจะต้องตระเตรียมของแล้ว ยังต้องทำความสะอาดหลังทำอีก แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่ชอบทำอาหารเป็นงานอดิเรกเองก็คงอยากมีเวลาอยู่บ้าน ลองทำอาหารสูตรใหม่ๆ หรือสิ่งที่อยากจะกินเองบ้างเหมือนกัน และในจังหวะนี้ที่ออกไปไหนไม่ได้ และอยากกินอะไรที่หลากหลาย การทำอาหารกินเองก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าทำเหมือนกันนะ!  นอกจากจะคลายเครียดแล้วยังได้กินอะไรที่หลากหลายอีกด้วย!

และยังมีงานอดิเรกอีกมากมายที่อาจจะไม่ได้อยู่บทความนี้ที่เหมาะสำหรับทำอยู่ในบ้านเพื่อคลายเครียดและแก้เหงา แล้วเพื่อนๆ ล่ะคะ มีกิจกรรมหรืองานอดิเรกอะไรกันบ้าง หรือใครมีอะไรน่าทำอยากมาแบ่งปันกันบ้างไหมคะ? เข้ามาแชร์กันได้เลย! แต่ถึงแม้จะอยู่บ้านก็ตาม ก็ต้องระวังตัวและอย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วยล่ะ!

ตามไปดูกันว่าคนทั่วโลกทำอะไรกันบ้างใน โควิดก็ไม่อาจหยุดเรา มาดูกิจกรรมที่ชาวโลกทำกันช่วง “ห่างกันสักพัก”

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้