เมื่อนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิคร่วมทดสอบว่าท่าวิ่ง Naruto วิ่งเร็วขึ้นจริงหรือไม่?

เมื่อนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิคร่วมทดสอบว่าท่าวิ่ง Naruto วิ่งเร็วขึ้นจริงหรือไม่?

    ช่อง Because Science ที่อยู่บน Youtube ได้ออกคลิปการทดลองเพื่อคลายข้อข้องใจของทุกคนว่า ท่าวิ่งแบบนินจาของเรื่อง Naruto จะช่วยให้ผู้วิ่งสามารถวิ่งได้เร็วจริงขึ้นหรือไม่? และในการทดลองครั้งนี้ก็ได้มีการเชิญนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิคมาร่วมทดสอบกันด้วย

เมื่อนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิคร่วมทดสอบว่าท่าวิ่ง Naruto วิ่งเร็วขึ้นจริงหรือไม่?
https://youtu.be/_VpiBd0DLcw

ท่าวิ่ง Naruto - Jeneba Tarmoh

    นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิคที่มาช่วยทดสอบในครั้งนี้ก็คือคุณ Jeneba Tarmoh นักวิ่งชาวอเมริกันที่สามารถคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเมื่อปี 2012 ที่จัดขึ้นในเมืองลอนดอนไปได้ ทางด้านการทดสอบนั้นก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก โดยเจ้าของช่อง Because Science คุณ Kyle Hill กับคุณ Jeneba Tarmoh จะมาวิ่งกันให้เห็นกับตาในระยะทาง 50 เมตร และจับเวลาเทียบกันไปเลยว่า ท่าวิ่งแต่ละท่าใช้ระยะเวลาออกมาเท่าไหร่ และนำเวลานั้นมาเทียบกัน

คุณ Jeneba Tarmoh วิ่งแบบปกติ

Jeneba Tarmoh

คุณ Jeneba Tarmoh วิ่งท่านารูโตะ

Jeneba Tarmoh

    ทีนี้เรามาดูผลลัพธ์ที่ได้กัน โดยมาเริ่มกันที่คุณ Kyle Hill ท่าวิ่งแบบธรรมดาของเขานั้นได้ที่ 7.78 วินาที ส่วนท่าวิ่งแบบนารูโตะนั้นได้ 7.99 วินาที

    ส่วนผลของคุณ Jeneba Tarmoh นั้นได้ออกมาว่าท่าวิ่งแบบธรรมดาระยะ 50 เมตร จะอยู่ที่ 7.11 วินาที ส่วนท่าวิ่งนารูโตะจะอยู่ที่ 7.3 วินาที ซึ่งเป็นผลลัพธ์ที่น่าเสียดายว่าท่าวิ่งของเหล่านินจาไม่ช่วยให้วิ่งเร็วขึ้นเลย แถมยังช้าลงกว่าท่าวิ่งปกติถึง 3% ด้วย

ท่าวิ่ง Naruto - 6 ท่าวิ่ง Naruto - 7

    และเกี่ยวกับท่าวิ่งนั้นคุณ Jeneba Tarmoh ได้เสริมว่าท่าวิ่งนารูโตะมันเป็นการโน้มตัวไปข้างหน้า และเมื่อมีการเทน้ำหนักไปด้านหน้า หากพลาดล้มขึ้นมาจะมีโอกาสได้รับบาดเจ็บเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นแล้วคนธรรมดาที่ไม่มีจักระแบบเราๆ ก็วิ่งท่าปกติที่คนทั่วไปเค้าวิ่งกันเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองกันดีกว่า

ที่มา http://jin115.com
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้