Kimetsu no Yaiba ฟังความเห็นอีกด้านจากผู้ชมที่ไม่ชอบเรื่องนี้

Kimetsu no Yaiba ฟังความเห็นอีกด้านจากผู้ชมที่ไม่ชอบเรื่องนี้

    เรียกว่าเป็นสัจธรรมของโลกเลยก็ว่าได้ หากว่ามีคนชอบก็ต้องมีคนเกลียด มีคนรักก็ต้องมีคนชัง แม้แต่การ์ตูนยอดฮิตในปัจจุบันอย่าง Kimetsu no Yaiba ที่เพิ่งสร้างปรากฏการณ์เล่มที่ 17 ขาดตลาดและยึดชาร์ตยอดขายไปได้ไม่นาน ซึ่งก็ได้มีผู้อ่านมังงะท่านหนึ่งที่ลองอ่านแล้วมีความเห็นที่ไม่คล้อยตามไปกับกระแสเหล่านั้น เนื่องจาก Kamado Tanjiro พระเอกของเรื่องมีนิสัยที่เขาไม่ชอบเอาเสียเลย

 

**** บทความนี้เป็นเพียงคอมเมนท์จากชาวญี่ปุ่น ****

 

    “ช่วงนี้มีการ์ตูนรายสัปดาห์ที่จู่ ๆ ก็ดังเปรี้ยงแต่ผมดันไม่ชอบเลยก็คือ Kimetsu no Yaiba ผมมีโอกาสได้ดูตอนที่ฉายฉบับอนิเมะทางทีวี ตอนที่มีตัวอสูรออกมา หลายครั้งผมคิดว่ามันไม่เข้ากันและไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น ยิ่งตอนที่พระเอกกำลังจะฆ่าอสูรที่เตรียมใจตาย แล้วพระเอกอยากฆ่าโดยให้อสูรเจ็บปวดน้อยที่สุด

Yaiba

    ตอนนั้นผมนี่แบบ ‘หา?????’ ทั้ง ๆ ที่พวกอสูรฆ่าคนเป็นผักเป็นปลาแท้ ๆ ตอนแรกผมคิดว่าอสูรคงป้องกันตัวเท่านั้น ซึ่งที่จริงมันไม่ใช่ อสูรคิดว่าผู้คนเป็นของเล่นก็เลยฆ่าทิ้ง ขอโทษนะ ผมไม่เข้าใจเลย เอ็งเป็นพวกไหนกันแน่เหรอ? และหลังจากนั้นพระเอกก็ได้รับฉายาผู้ขับไล่อสูรใจดี……จากเหตุผลนี้ผมเลยเลิกดูอนิเมะ Kimetsu no Yaiba

    ยังมีเหตุผลหนึ่งที่ผมไม่ชอบเรื่องนี้ก็คือ ‘ตัวละคร’ โดยเฉพาะ Zenitsu ที่เป็นตัวละครน่ารำคาญและสร้างปัญหาให้กับเพื่อนบ่อย ๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นนักล่าอสูรหรือลูกแมวกันแน่ และจากที่ว่าไปปัญหาคือผมไม่ชอบพระเอกเลย เขาชอบพูดบ่อย ๆ ว่าเขาเป็นพี่คนโตเลยต้องพยายามมากที่สุด ซึ่งช่วงที่พูดนั้นมีแต่จังหวะเครียด แล้วถ้าเกิดว่าไม่ใช่พี่คนโตเขาจะพยายามมากที่สุดด้วยไหม? เหตุผลตรรกะประหลาดนี่แหละที่ทำให้ผมไม่พอใจ”

Yaiba

    หลังจากที่มีบทความสวนกระแสออกมา ก็ทำให้หลายคนเข้าไปโต้ตอบกับบทความนี้ แต่ก็ไม่ถึงกับดราม่าใหญ่โตอะไรมาก เพราะเรื่องแบบนี้มันอยู่ที่ความชอบของแต่ละคน อยู่ที่รสนิยมประจำตัวว่าชอบพระเอกแนวไหน หรือเนื้อเรื่องประเภทใด หากมองลึก ๆ แล้ว Kimetsu no Yaiba ก็ยังคงเป็นการ์ตูนที่ไม่ได้มีอะไรหวือหวา แต่จุดเด่นจากอนิเมะคือความชัดเจนของตัวละครที่ทำให้หลายคนตกหลุมรัก ถึงนิสัยจะขัดใจคนบางกลุ่ม แต่โดยรวมอนิเมะ Kimetsu no Yaiba ก็ยังคงเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมชิ้นหนึ่งอยู่ดี

เรามาชมเหล่าคอมเมนท์จากคนญี่ปุ่นต่อข่าวนี้กันหน่อย

そういや鬼滅のキャラって、敵も味方もあんまり「カッコよく」はないよな。その場の状況に流されてジタバタする様が見苦しい気もするし人間らしくて魅力的な感じもする

  • พูดถึงตัวละครใน Kimetsu ทั้งศัตรูและฝ่ายพระเอกที่จริงก็ไม่ค่อย “เท่” สักเท่าไรนะ ฉากที่ให้เห็นถึงหน้าตาดูพยายามของตัวละครมันไม่น่ามอง รู้สึกว่ามีเสน่ห์แบบมนุษย์ไปหน่อย

 

超わかるし主人公ワッショイとか説教臭いのとかが気になるのもわかる。けど鬼滅は割と好きなんだよな…’’

  • เข้าใจมากเลยกับความไชโยโห่หิ้วของพระเอก หรือว่าความสงสัยจากการดมกลิ่นเหม็น แต่เอาจริง ๆ Kimetsu ก็ยังมีส่วนที่ชอบอยู่บ้างนะ

 

鬼滅は少年漫画の皮をかぶった極めて女性的な作品なので、(面白さとは異なる部分で)違和感があるのはわかる。

  • เข้าใจในความประหลาดนะ เพราะถ้าผ่าเปลือกของ Kimetsu ที่เป็นการ์ตูนโชเน็นออกมันก็จะเห็นว่ามันเป็นการ์ตูนสำหรับผู้หญิงขั้นสุดเรื่องหนึ่ง (ยกเว้นส่วนความสนุกนะ)

 

好きな人もいるし嫌いな人もいる。嫌いでいいと思う、好きな人は、勝手に好きで楽しんでいればいいし、嫌いな人は嫌いでいい。私もこれではないがとあるジャンルが大嫌いだ。

  • มีคนชอบก็มีคนเกลียด คนที่ชอบกับคนที่เกลียด ถ้าชอบก็จะสนุกไปกับมัน ถ้าเกลียดก็ไม่ต้องชอบมัน ผมล่ะโคตรเกลียดไอประเภทชอบบอกว่าไม่ชอบทั้งที่ชอบหรือชอบทั้งที่ไม่ชอบนี้มาก

 

同じく鬼滅の刃途中でみるのやめた勢だけど、人間が何かに変質して人間を襲うようになるって設定にもう食傷気味。

  • ผมก็เป็นคนที่หยุดดู Kimetsu ไปกลางคันเหมือนกัน ผมรู้สึกขยะแขยงเกี่ยวกับ Setting ที่ให้มนุษย์กลายร่างเป็นอะไรก็ไม่รู้แล้วมาทำร้ายมนุษย์ด้วยกันเอง

 

「私は好きじゃない」というスタンスを貫いていて(「この作品は駄作」になっていなくて)好感が持てる。

  • รู้สึกดีเวลาทำให้คนยืนกรานพูดว่า “ฉันไม่ชอบ” กลายมาเป็น “เรื่องนี้ก็ไม่ได้แย่นะ”

 

あの主人公は鬼が地獄に落ちることは肯定してるしむしろ漫画全体が悪側に厳しいほうだと思うけどそれでもこうなのか。

  • ถึงเรื่องนี้พระเอกจะรู้สึกผิดเวลาส่งอสูรไปลงนรก แต่ผมคิดว่ามังงะทั้งเรื่องมันดาร์กจนกลบความใจดีส่วนนั้นไปหมด

 

ที่มา: http://jin115.com/archives/52271639.html
TrunksTH
 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้