พนักงานของ Kyoto Animation ที่รอดชีวิตมาได้เริ่มกลับมาทำงานแล้ว

พนักงานของ Kyoto Animation ที่รอดชีวิตมาได้เริ่มกลับเข้ามาทำงานแล้ว

    จากเหตุการณ์วางเพลิงที่ตึกของ Kyoto Animation เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 34 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 34 คน ผ่านมาแล้วกว่าหนึ่งสัปดาห์สำนักข่าวของญี่ปุ่นได้รายงานว่า พนักงานท่านหนึ่งที่เป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตได้กลับเข้ามาทำงานแล้ว

Kyoto Animation

พนักงาน Kyoto Animation

พนักงานของ Kyoto Animation เริ่มกลับเข้ามาทำงาน

    พนักงานผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านนี้มีอายุ 52 ปี ในวันที่เกิดเหตุเขากำลังทำงานอยู่ที่ชั้น 2 พอเห็นควันไฟที่กำลังลอยขึ้นมาเขาก็ตัดสินใจกระโดดลงมา ทำให้เขารอดชีวิตมาได้ และเขาก็เริ่มกลับไปทำงานแล้วตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม ซึ่งเขาได้ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า

    “พอได้มาเจอกับคนอื่นที่รอดมาด้วยกันก็รู้สึกดีใจ และรู้สึกเสียใจที่จะไม่ได้เจอกับบางคนอีกแล้ว และขอบอกตามตรงว่าผมรู้สึกโกรธกับเหตุการณ์นี้มาก”

    ซึ่งมีผู้แสดงความเป็นห่วงถึงสภาพจิตใจของพนักงานท่านนี้มาก ว่าจะกลับมาทำงานต่อไหวหรือเปล่า แต่ก็มีบางคนให้ความเห็นว่าบางครั้งการได้ทำอะไรอาจจะช่วยให้มีกำลังใจดีขึ้นกว่าการที่จะอยู่เฉยๆ

    และถึงจะผ่านมาแล้วกว่า 1 อาทิตย์ก็ยังคงมีผู้เข้าไปแสดงความไว้อาลัยมอบช่อดอกไม้บริเวณตึกของ Kyoto Animation อย่างต่อเนื่อง ส่วนเงินบริจาคให้ความช่วยเหลือ ถ้านับเฉพาะที่โอนเข้าบัญชีของ Kyoto Animation ก็ได้ยอดไปแล้วกว่า 6 ร้อยล้านเยน ณ เวลาที่เขียนข่าวนี้ โดยมีสตูดิโออนิเมชั่นบางแห่งได้โอนเงินไปกว่า 10 ล้านเยนด้วย

พนักงาน Kyoto Animation

พนักงาน Kyoto Animation

    ทางด้านคนร้าย Aoba Shinji อายุ 41 ปี จากข่าวล่าสุดได้มีรายงานมาว่าเขาได้สติแล้ว แต่อาการยังอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วงจึงยังไม่ได้เริ่มทำการสอบสวนหาสาเหตุของการก่อคดีในครั้งนี้  

ที่มา : http://otakomu.jp
โดย : Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้