ตรวจสอบ Ufotable เบื้องต้นพบหนีภาษีสี่ร้อยล้านและอาจโกงเงินบริจาค

จากข่าวเมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้วที่กรมสรรพากรญี่ปุ่นเข้าตรวจสอบสตูดิโออนิเมะ Ufotable เรื่องหนีภาษีนั้น ในตอนนี้เบื้องต้นพบว่ามีเอกสารการเงินที่ไม่ได้แจ้งไว้คิดเป็นจำนวนเงินไม่ต่ำกว่า 4 ร้อยล้านเยน และนอกจากนี้ยังถูกต้องสงสัยว่ามีการโกงเงินบริจาคภัยพิบัติอีกด้วย

หลังจากที่มีการตรวจสอบประธานบริษัทคุณ Kondo Hikaru(อายุ 49 ปี) ก็เก็บตัวอยู่แต่ในบ้านปรึกษาเรื่องนี้กับทนายความทุกวัน ทางสำนักข่าวญี่ปุ่นก็ไปสอบถามแต่ทางคุณ Kondo ไม่ให้ความเห็นใดๆทั้งสิ้น แต่ตั้งแต่ช่วงอาทิตย์ที่แล้วเขาได้ไปที่ Tokyo studio ทุกวัน ทางด้านผู้เกี่ยวข้องกับ Ufotable ก็ได้ให้ความเห็นว่า จากเหตุการณ์นี้ก็กลัวว่าจะไม่ได้ทำอนิเมะ Fate Heaven Feel บทที่สาม และอนิเมะ Kimetsu no Yaiba อาจจะถูกยกเลิกฉาย

ทางสำนักข่าวญี่ปุ่นได้ไปสอบถามกรมสรรพากรต่อว่าตอนนี้ตรวจสอบไปถึงไหนแล้วซึ่งได้คำตอบมาว่า “บริษัทนี้ใช้เงินสดตลอดแล้วไม่ได้ทำบัญชีให้เรียบร้อย ตอนนี้ยังคงต้องตรวจสอบต่อ แต่เท่าที่ทราบในตอนนี้พบว่ามีการเลี่ยงภาษีไป 4 ร้อยล้านเยน และจะมีการยึดทรัพย์ 2 ร้อยล้านเยน”

นอกจากนี้อีเวนท์ Machi Asobi ที่มีการจัดปีละ 2 ครั้ง และตั้งแต่ปี 2011 ทาง Ufotable ได้มีการจัดงานประมูลเพื่อการกุศลนำไปช่วยผู้ประสบภัยพิบัติ ซึ่งรายได้ที่ได้จากงานนี้กำลังถูกต้องสงสัยว่าอาจมีการทุจริตเกิดขึ้น เพราะไม่เคยมีการเปิดเผยว่าได้เงินไปเท่าไหร่ และนำไปมอบที่ไหนบ้าง ซึ่งถ้าตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิดจะต้องถูกจับเข้าคุกไม่เกิน 10 ปี ตามกฎหมายของญี่ปุ่นในข้อหาต้มตุ๋น

ข่าว Ufotable โดนข้อหาหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี https://www.online-station.net/anime/view/130283

ที่มา https://headlines.yahoo.co.jp
เรียบเรียงข่าวโดย Arms
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้