PETA เผย The Promised Neverland เหมือนกับปศุสัตว์ และเชิญชวนให้ทุกคนมาเป็น Vegan

    PETA หรือ องค์กรพิทักษ์สัตว์ ลงข้อความในทวีตเปรียบเทียบว่าอนิเมะเรื่อง The Promised Neverland มีการปฏิบัติต่อเด็กในเรื่องเหมือนที่มนุษย์ทำกับสัตว์ที่เลี้ยงไว้เป็นอาหาร

    The Promised Neverland เป็นเรื่องของกลุ่มเด็กๆที่ถูกเลี้ยงในบ้านเลี้ยงเด็กกำพร้า ได้รับการเลี้ยงดูที่ดี จะทำอะไรก็ได้อย่างอิสระแต่มีข้อแม้ว่าห้ามออกไปนอกเขตของที่นี่จนกว่าจะมีผู้มารับไปเป็นบุตรบุญธรรม ต่อมาพวกตัวเอกของเรื่องได้รู้ความจริงว่าพวกเขาถูกเลี้ยงเอาไว้เพื่อใช้เป็นอาหารของยักษ์ จึงได้วางแผนหลบหนีออกไป

    องค์กรพิทักษ์สัตว์ได้ลงบทความชื่นชมอนิเมะเรื่องนี้ที่ทำให้ผู้ชมได้เห็นว่าถ้ามนุษย์โดนกระทำเหมือนกับที่สัตว์ในฟาร์มโดนมันเป็นยังไง และได้บอกต่อว่าเราไม่จำเป็นต้องกินเนื้อหันไปกินผักเป็นชาว Vegan กันดีกว่า ทำให้แฟนๆของเรื่องนี้และชาวเน็ตโกรธมาก และบอกให้หยุดอย่าเอาอนิเมะเรื่องนี้ไปใช้เป็นเครื่องมือ
    โดยปกติถ้ามีองค์กรใหญ่ๆ ชมอนิเมะแฟนๆ ของเรื่องมักจะดีใจแต่ไม่ใช่กับองค์กรนี้ เพราะเคยมีประวัตินำหมาแมวจรจัดไปกักขังแล้วฉีดยาให้เสียชีวิตโดยให้เหตุผลว่า “ทำแบบนี้ดีกับพวกมันแล้ว” และไม่นานมานี้ก็มีการลงข้อความตำหนิ Steve Irwin นักล่าจระเข้จนเกิดเป็นดราม่าขึ้นในต่างประเทศ

ที่มา : https://sgcafe.com/
เรียบเรียงข่าวโดย Arms
    
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้