มีอะไรบ้างในหนังสือ BNK48 6th Single Senbatsu General Election?

หนังสือ BNK48 6th Single Senbatsu General Election เป็น 1 ในไอเทมใหม่ซึ่งเปิดขายครั้งแรกในงาน BNK48 4th Single “Kimi wa Melody” Handshake Event เมื่อวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีการจัดจำหน่ายแบบลิมิเต็ดเพียง 20,000 ชุดในงาน ราคาเล่มละ 380 บาท ก่อนจะเปิดจำหน่ายออนไลน์ทาง Shopee ซึ่งปัจจุบันก็ได้เปิดให้พรีออร์เดอร์กันแล้วเรียบร้อย

หนังสือเล่มนี้จัดทำโดยทีมงาน Mango Zero และ Nylon ภายใต้การควบคุมดูแลของ BNK48 Office ซึ่งจากโพสต์อธิบายถึงตัวงานในเพจของ Mango Zero ก็ทำให้เราค่อนข้างคาดหวังในตัวงานระดับหนึ่ง ซึ่งในวันนี้หนังสือข้างต้นก็มาอยู่ในมือผมแล้ว และผมจะขอแนะนำกึ่งๆ รีวิวก็แล้วกันว่าทำไมหนังสือเล่มนี้คุณควรมีไว้ในครอบครอง

1. รูปสุ่มตามธรรมเนียม
– ภายในพลาสติคซีลนั้นมีรูปสุ่มเซ็ตเลือกตั้งของเมมเบอร์ 32 คนที่ติดอันดับในครั้งนี้เล่มละ 1 รูปเอาไว้เก็บสะสมเป็นที่ระลึก หรือจะนำไปเทรดเพื่อหาโอชิจนก็ตามสะดวก ส่วนผมเล่มเดียวรู้เรื่องครับ เย้!

2. บทสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟจากเมมเบอร์ 51 คน ทั้งที่ติดและไม่ติดอันดับ
– สำหรับสายข้อมูลที่ต้องการอ่านความรู้สึกของเมมเบอร์ เล่มนี้ถือว่าจัดเต็มในแง่ของความหลากหลาย เพราะมีบทสัมภาษณ์ของเมมเบอร์ทุกคน แต่หากจะเอาความลึกแบบสุดกู่ มันอาจไม่ขนาดนั้นครับ อย่างไรก็ดีผมคิดว่าแฟนๆ ของวงควรได้อ่านนะ เพราะสิ่งที่น้องๆ พูดถึงส่วนใหญ่ก็เป็นอะไรที่ส่งถึงแฟนๆ นี่แหละ

3. สายเสพภาพควรมีในครอบครอง
– ในเล่มจะมีรูปที่เกี่ยวกับงานคอนเสิร์ตและการประกาศอันดับเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเบื้องหน้าหรือเบื้องหลัง ผมค่อนข้างชอบมุมกล้องของหลายๆ รูปที่ถ่ายทอดอารมณ์ได้คอนทราสต์กันดี ขณะที่บางรูปก็เป็นมุมมองที่สปอตไลต์ไม่ได้ส่อง ซึ่งในไลฟ์หรือแม้กระทั่งคนดูสดในงานอาจจะไม่ทันได้สังเกต

4. ราคาดี มีคุณภาพ
– ผมอาจจะไม่ได้เก่งเป๊ะเรื่องสเป็คหนังสือนัก แต่ก็พอดูออกสัมผัสได้ว่างานชิ้นใดมีคุณภาพบ้าง และคิดว่าด้วยราคา 380 บาท (ถูกกว่าโปสการ์ด) กับหนังสือกระดาษอย่างดีพิมพ์สีทั้งเล่ม แถมเต็มไปด้วยรูปและบทความอันซีนหาไม่ได้จากไหน มันก็เลยคำว่าคุ้มค่าสำหรับแฟนๆ ไปแล้ว

5. บท Recap ความรู้สึกหลังทราบตำแหน่งของเมมเบอร์ผู้ติดอันดับ
– ผมชอบส่วนนี้เป็นอันดับต้นๆ ของหนังสือ เพราะสุนทรพจน์ที่น้องๆ ได้พูดหลังรับตำแหน่งตัวเองแบบสดๆ ร้อนๆ มันเหมือนน้ำที่ทะลักจากตุ่ม เหมือนภูเขาไฟที่ปะทุเมื่อถึงเวลา มันคือความสด คือสิ่งที่อัดอั้น คือสิ่งที่อึดอัด คือสิ่งที่หากอยู่ในอารมณ์ปกติน้องอาจไม่มีทางเอ่ยปากถึงมัน แม้ว่าตัวบทความน่าจะถูกเกลาคำและแต่งสำนวนใหม่มาบ้าง แต่มันก็ยังมีคุณค่าที่จะย้อนอ่านถึงมันอยู่ดี และก็อีกนั่นแหละมันคือส่วนที่เป็นเมสเสจถึงแฟนๆ หากแฟนๆ ไม่ได้อ่านมัน ก็คงน่าเสียดายแย่

    โดยสรุปแล้ว มันก็คือหนังสือที่เต็มไปด้วยความทรงจำสำหรับแฟนๆ BNK48 ครับ มีเรื่องราวและประวัติศาสตร์มากมายถูกบรรจุไว้ในหนังสือเล่มนี้ และด้วยราคา 380 บาทซึ่งถูกจนน่าตกใจ หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ในสินค้าไลน์ของ BNK48 ถ้าหากคุณเป็นแฟนตัวยงของวงนี้ มันคือสินค้าที่ควรตีตรา “Must buy” อย่างไม่ต้องสงสัยเลยครับ
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้