KARMA : เผยจุดเนียนๆ สงครามปืนครก Rescue

     อีกหนึ่งความสนุกที่ทั้งไทยและเกาหลีต่างยอมรับในด่านนี้ก็คือ สามารถใช้ปืนครกได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เนื่องจากในด่านนี้ที่มันแคบ ไม่มีหลังคา แถมแทบทุกจุดปะทะนั้นก็เป็นมุมที่อยู่ในระยะปืนครกกันทั้งนั้น แต่จะมีมุมไหนบ้างล่ะที่จะช่วยเราให้รอดจากอีกฝ่าย

ทีมรัสเซีย

     ทีมรัสเซียนั้นจะเสียเปรียบทีมเยอรมันเรื่องหนึ่งสำหรับปืนครกในเรื่องของระยะทาง เพราะทีมตนเองต้องเดินไปยังตำแหน่งที่มิดชิดจากการโดนเยอรมันหรอย และเป็นตำแหน่งที่ระยะของกระสุนปืนครกลอยไปถึงอีกฝ่ายได้ด้วย ซึ่งจากที่ผมได้ลองหาตำแหน่ง และทดสอบก็พบว่าพอจะมีตำแหน่งที่สามารถแอบ และยิงปืนครกได้เนียนครับ

1.รถบรรทุก

แอบดีๆ รับรองมีเฮ

     มุมนี้เราจะแอบตรงรถบรรทุกตรงนี้เพื่อหลบเลี่ยงการโดยปะทะระยะไกลด้วยปืนกล มุมนี้ก่อนอื่นเลย หลายๆ คนอาจจะมองว่าการติดตั้งปืนครกตรงนี้ดูจะทำได้ยาก แต่ผมได้ทดสอบมาแล้วว่ามันสามารถทำได้ง่ายกว่าที่คิด และใช้งานได้ดีเสียด้วย โดยในการตั้งปืนอย่าใกล้รถบรรทุกเกินไป เพราะไม่งั้นกระสุนที่ยิงออกไปจะโดนตัวรถบรรทุก ซึ่งกระสุนจะระเบิดและสะท้อนกลับมาหาเราเต็มๆ พูดง่ายๆ ก็คือ ตั้งตรงไหนก็ได้ ขอให้อย่าชิดตัวรถก็พอ

มีปืนครกเคลียร์เส้นทาง ปืนกลก็บุกได้สบาย

สำหรับตำแหน่งนี้เราสามารถแอบขัดปืนครกยิงหรอยเหล่าทหารของฝ่ายเยอรมันได้ไกลถึงสองจุด จุดแรกก็คือ ตั้งแต่หน้าฐานเรายาวไปจนถึงแถวๆ บริเวณบ้านตรงกลางที่มักจะมีการปะทะกันอยู่บ่อยๆ ส่วนอีกจุดที่สามารถยิงไปถึงคือบริเวณเนินซุ่มสไนเปอร์ข้างบนของฝ่ายเยอรมันที่ชอบมาแอบซุ่มเนียน เพราะในแผนที่นี้เนินหลายๆ จุดจะเป็นแหล่งทำมาหากินของเหล่าสไนเปอร์ ดังนั้นบอกได้เลยว่า เราสามารถดักหรอยเก็บ Kill ด้วยปืนครกได้สบายๆ

ทีมเยอรมัน

     ทีมเยอรมันจะได้เปรียบในเรื่องปืนครกมากกว่าทีมรัสเซีย เพราะฐานเกิดนั้นอยู่ใกล้กับจุดปะทะมาก อีกทั้งไม่มีสะพานหรือเส้นทางที่ต้องเดินไกลๆ จึงทำให้ทีมเยอรมันเหมาะที่จะใช้ปืนครกในแผนที่นี้มากกว่าทีมรัสเซีย

บริเวณที่เก็บถังน้ำมัน

ทำเลทอง ของปืนครก

     บริเวณที่เก็บถังน้ำมันนี้เรียกว่าเป็นมุมยอดฮิตของทีมเยอรมันเลยก็ว่าได้ เพราะพื้นที่ตรงนี้เหมาะสำหรับให้ทีมเยอรมันมานั่งซุ่มติดตั้งปืนครกกันโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นมุมที่ได้เปรียบอย่างมากเนื่องจากบริเวณโดยรอบนั้นเป็นเนินปิดล้อม ซึ่งทหารที่จะปืนข้ามเนินมานั้น ก็ต้องวิ่งออกมาหน้าบ้านตรงกลางแผนที่ แล้ววิ่งอ้อมเพื่อมายิงตลบหลังของเรา ซึ่งจากที่ได้ลองเล่นมาบอกได้เลยว่า กว่าศัตรูจะบุกมาถึงเรา ก็ต้องผ่านฝูงกระสุน และระเบิดมากมาย ส่วนใหญ่หากเพื่อนในทีมเราช่วยกันบุก โอกาสที่ศัตรูจะมาตลบหลังเราจะมีน้อยมากๆ

เลือกยิงปืนครกลงบริเวณนี้ได้แบบเนียนๆ

สำหรับจุดนี้ สิ่งที่พิเศษกว่าก็คือ สามารถไล่ยิงทีมรัสเซียได้ตั้งแต่เนินซุ่มสไนเปอร์, พื้นที่ปะทะตรงกลางไล่ยาวไปจนถึงสะพานของฐานเกิดทีมรัสเซีย และสุดท้ายเข้าไปข้างในฐานทีมรัสเซียได้สบายๆ โดยจุดนี้จะให้พูดง่ายๆ ก็คือ สามารถยิงบริเวณโซนของฝั่งรัสเซียได้หมด อยู่ที่เราเลือกทิศทางที่จะยิงเท่านั้น เป็นเพียงจุดเดียวที่ไล่ต้อนทีมรัสเซียบังคับไม่ให้ข้ามสะพานสบายๆ เลยล่ะครับ

     ด้วยระยะทางของแผนที่นี้จึงไม่แปลกเลยที่ปืนครกจะมีบทบาทสูงสุดที่จะสามารถเอามาใช้ได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะยิงโดนอีกฝ่ายไหม หรือ บนหัวจะขวางทางระเบิดรึเปล่า และเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จในการใช้ปืนครกของด่านนี้จึงสูงกว่าด่านอื่นๆ งานนี้ใครมีปืนครก เอาออกมาโชว์ความเทพของคุณได้เต็มที่เลยคร้าบ

by ป่านคุง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้