เพื่อนยามเหงาเหล่า Daeva กับระบบ Pet System แสนรักแห่งโลก AION 2.0

        หลังจากที่กระหน่ำลงวิดีโอต่างๆเกี่ยวกับการอัพเดตแพตช์ใหม่ของเกมฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่าง AION : The Tower of Eternity 2.0 กันไปแล้ว เพื่อนๆหลายๆคนก็คงจะสนใจกันมากมาย โดยเฉพาะสาวๆที่คงได้กรี๊ดกันกับระบบ Pet System ที่จะมีเพิ่มเข้ามาใน AION 2.0 นี้ด้วยเช่นกัน แต่ก็อดสงสัยกันไม่ได้หล่ะสิว่า เจ้าสัตว์เลี้ยงของเราเนี่ยะ มันจะมีประโยชน์อะไรบ้าง ทำอะไรกะมันได้บ้างนะ ถ้าอยากรู้หล่ะก็ วันนี้เราก็มีข้อมูลเกี่ยวกับระบบ Pet System มาฝากเพื่อนๆกันพอดีเลย อย่ารอช้า ไปดูกันเลยดีกว่า

Pet System

 

         Pet System เป็นอีกหนึ่งระบบที่เพิ่มเข้ามาใน AION 2.0  สัตว์เลี้ยงของเรานั้นสามารถหามาได้จากการซื้อจาก NPC ภายในเกมด้วยเงิน Kinah (หน่วยเงินภายในเกม) และจากการทำเควสต์ แต่ละตัวก็จะมีความสามารถแตกต่างกันไป ซึ่งก็จะแบ่งออกเป็น 5 ประเภทดังนี้

       1.Ornamental Pet (สัตว์เลี้ยงประดับ) – ประเภทนี้จะไม่มีความสามารถใดๆเลยแม้แต่น้อย จะมีก็แค่เอามาเลี้ยงดูน่ารักเล่นๆ และเปลืองตังค่าอาหารให้มันนั่นเอง = =

       2. Alarming Pet (สัตว์เลี้ยงเตือนภัย) – ส่วนตัวชอบประเภทนี้มากมาย เพราะว่า สัตว์เลี้ยงจะทำการเตือนเราเมื่อมีเผ่าตรงข้ามเข้ามาอยู่่ในเขตรัศมีใกล้ตัวเรา ทำให้เราสามารถไหวตัวทัน และตั้งรับได้ก่อนที่จะโดนแซ่บหลัง

       3. Efficient Pet (สัตว์เลี้ยงแทนคุณ) – ประเภทนี้เหมาะกับพวกชอบของฟรี เพราะว่าเมื่อเราให้อาหารสัตว์เลี้ยงประเภทนี้ ก็จะมีโอกาสสุ่มไอเทมพิเศษมาให้เราได้ดีใจกันด้วยหล่ะ

       4. Bag Pet (สัตว์เลี้ยงแบกของ) – ความสามารถตามชื่อมันเลยก็คือเป็นสัตว์เลี้ยงที่เอาไว้ช่วยแบกของนั่นเอง ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีช่องเก็บของจำนวนหนึ่ง

       5. Compound Pet (สัตว์เลี้ยงผสม) – เป็นสัตว์เลี้ยงประเภทลูกครึ่ง เพราะจะมีความสามารถตั้งแต่ 2 อย่างขึ้นไปภายในตัวเดียว O_o (แหม ขอ Alarm กับ Bag ได้มั้ยเนี่ยะ)

 

 

 สัตว์เลี้ยงมากมายหลายแบบ

       เพื่อนๆสามารถทำการแต่งตัวให้เหล่าสัตว์เลี้ยงของเพื่อนๆอีกด้วย และยังสามารถทำเควสต์สัตว์เลี้ยง (Pet Quest) เพื่อรับรางวัลเป็นหนังสือสกิลให้แก่เหล่าสัตว์เลี้ยงผู้น่ารักของเพื่อนๆได้ใช้กันด้วยหล่ะ

 

 หน้าต่าง Interface ของ Pet

 

Basic Info ข้อมูลของสัตว์เลี้ยงเรา

 

หน้าต่าง Pet Menu (มีตั้ง 3ตัว)

Feed หน้าต่างให้อาหารสัตว์เลี้ยงเรา

 

 ไอ้ตัวประหลาดข้างขวานั่นสัตว์เลี้ยงตรงไหนนิ -.-

        เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับระบบ Pet System ที่เข้ามาใน AION 2.0 คงจะน่ารักถูกใจใครหลายๆคนเลยทีเดียว แบบนี้ใครเล่นเป็นคู่คงต้องเตรียมเงินไว้เลี้ยงเจ้าตัวน้อยนี่อย่างแน่นอน แต่อย่างน้อยสัตว์เลี้ยงก็มีประโยชน์ให้เลือกใช้หลายๆแบบ การเดินทางของเหล่า Daeva ก็จะไม่เหงาอีกต่อไปแล้วแบบนี้ ^^"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก MMOSITE ด้วยจ้า

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้