OS of the Year สุดยอดแห่งสุดยอด รวมเกมร้อน ของแรง คนดัง ประจำปี 2009

     ปีเก่าหมดไปปีใหม่เข้ามา ตอนนี้ก็ใกล้สิ้นปี 2009 กันแล้วอะไรไม่ดี อะไรแย่ๆ ก็ทิ้งมันไว้กับวันวานเก่าๆ นะครับ ส่วนปีใหม่ ก็ขอให้พบเจอสิ่งดีๆ คนดีๆ บอกลาคนเก่า ต้อนรับคนใหม่ อะไรก็ว่ากันไป เอ๊ะ ทำไมพูดจาเหมือนคนอกหักกันละเนี่ย T^T

     เอาละมาเข้าเรื่องกันดีกว่าพี่น้อง เนื่องด้วยวาระดิถีสิ้นปีทั้งที มันก็ต้องมีเทศกาลจัดอันดับนู่นนั่นนี่โน่นว่ากันไปซะบ้าง ซึ่งเมื่อสัปดาที่แล้วแมวหลับก็จัดไปให้แล้ว 1 ดอกกับคอนเทนต์เกมที่ Staff Online Station อยากเล่นมากที่สุดในปีหน้า  มาในวันนี้มามูชิก็เลยขอลอกการบ้านบ้าง 555+ กับสุดยอดแห่งสุดยอดของเกมในปี 2009 เกมไหน จะสุดยอดในเรื่องอะไร ใครจะเป็น OS of The Year !!

     อนึ่ง การจัดอันดับครั้งนี้เป็นการเปิดโหวตขำขันกันเฉพาะทีมงานในแผนก Online Station เท่านั้น ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียหรือมีของรางวัลอะไรจะมอบให้แต่อย่างใด เพราะงั้นใครหวังว่าจะได้ช่อดอกไม้ช่อใหญ่ๆ ได้เสียงสาวๆ กรี๊ด หรือออกมายืนพูดขอบคุณแฟนๆ บนเวทีละก็ฝันไปเถอะครับ ฮ่าๆ เพราะมามูชิไม่มีตังที่จะมอบรางวัลให้ ^^ ว่าแล้วเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราก็ไปชมกันเลยดีกว่า ว่าเกมในใจของเพื่อนๆ นั้น จะได้รับรางวัลในสาขาใดบ้าง

สุดยอด MMORPG ที่โดนใจที่สุด

 

Dragonica

     ปีที่แล้วตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ Lineage II อย่างเอกฉันท์ ซึ่งมามูชิเองก็แอบเชียร์ L2 อยู่เหมือนกัน มาในปีนี้ ใจมามูชิก็ยังเชียร์ L2 อยู่ แต่เมื่อรวมผลโหวตของทุกคน คะแนนอันดับ 1 ก็ตกเป็นของ Dragonica ไปแบบขาดลอย แต่ก็อย่างว่านะครับ เกมเค้ามาแรงจริงๆ แรงตั้งแต่ช่วงต้นปีที่มีข่าวว่าจะเปิดเซิร์ฟไทยเลยก็ว่าได้ ซึ่งในทีม OS เองก็ติดกันงอมแงมมาตั้งแต่ช่วง Close Beta ของเซิร์ฟสิงคโปร์แล้วด้วย แถมพอมาเซิร์ฟไทยน้องๆ ก็ชวนเล่นกันอย่างหนุกหนานอีก น่าเสียดายที่มันตี้ได้แค่ทีละ 4 คน ไม่งั้นนะจะยกแผนกไปล่าบอสเลยคอยดู

     และสำหรับ Dragonica ที่ตอนนี้ใน Future Gamer ของเรานั้น แต่ละคนติดกันงอมแงม ตกเย็นเป็นลงดัน แต่หลังๆ ลงไม่ได้เพราะเซิร์ฟเวอร์มันแลค เลยต้องหนีมาเก็บเลเวลกันตอนเที่ยงแทน โดยเฉพาะคู่หูคู่ฮา อย่างทีม OS และ FGTV ถ้าไม่ได้ HoN กันก็ต้องเป็น Dragonica นี่แหละ มันส์จนไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ แต่หลังๆ ปัญหาเยอะไปหน่อย ยังไง One Net ก็ช่วยแก้ไขปัญหาให้พี่น้องทุกคนด้วยนะคร้าบบบ เดี๋ยวพวกผมจะไม่มีเกมเล่น >.<

Casual ที่เจ๋งที่สุด

Point Blank

     ยอมซูฮกยกสองนิ้วให้เค้าเลยครับ กับ Point Blank สุดยอด FPS ตัวจริงเลือดจริง ถึงเสียงส่วนน้อยอย่างเจ๊ปอเคเคจะไม่ถูกใจ ( เจ๊แกชอบอะไรโมเอะๆ ) แต่สาวกฮาร์ดคอร์ส่วนใหญ่ก็ยังชอบกันอยู่ คิดถึงสมัยก่อน ช่วงเกมเพิ่งเปิดใหม่ๆ แอบไปไล่ยิงเกรียนกับแมวหลับและตาหนวด ความทรงจำเกรียนๆ ก็ยังไม่เคยจางหาย ทุกวันนี้ว่างๆ ก็ล๊อกอินเข้าไปเล่นก็ยังมันส์ได้อยู่ดี เพราะมีปืนร้านเน็ตฟรีให้ใช้ 555

     แถมตา Chewvy ยังการันตีมาเลยว่ายังไงเกมนี้ก็เทพจริง แหม ก็พี่แกเล่นติด PB งอมแงมเป็นเด็กติดตังเม ตกเย็นต้องไปนั่งยิงปิ้ว ๆ ๆ ๆ วันไหนไม่ได้ยิงนอนไม่หลับ แถมเสียงอื่นก็ไม่คัดค้านยกเว้นเจ๊ปอเพราะแกเล่น FPS ไม่เป็น ฉะนั้นแล้วงานนี้ PB ก็เอาสุดยอด Casual ไปครองเลย

ปล. มามูชิชอบโมเดลแม่นางทารันทูล่ามากเลย สวยคมเซ็กซี่ได้ใจมากมาย >.<

เกมใหม่ที่มาแรงที่สุดแห่งปี

Heroes of Newerth

     งานนี้แรงจริงๆ ครับพี่น้อง กลบทุกกระแส แรงจน DotA ต้องผวา ถ้าใครถามว่า Heroes of Newerth คือเกมอะไร มามูชิว่าบ้านน้องคนนั้นต้องอยู่หลังเขาแน่นอน ด้วยกระแสความแรงตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งจากกิจกรรมแจก Key ที่หมดในเวลาไม่ถึง 2 วิ แถมเสียงเรียกร้องขอ Beta Key ก็ยังมีมาจนถึงทุกวันนี้ ถึงทาง S2Games จะเปิดให้สมัครฟรี แต่ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับเกมเมอร์ทั่วโลก ( เพราะไม่ตามข่าว – -‘ ) Heroes of Newerth ก็ยังฮอตฮิตติดลมบนอยู่ดี

     ถึงในวงกว้างตอนนี้จะไม่เทียบเท่า DotA แต่บรรดาแฟนๆ ของ DotA หลายๆ คนก็เทใจไปให้ Heroes of Newerth เป็นจำนวนมาก สังเกตได้จากทีมงาน Future Gamer ได้เลยครับ ทั้ง OS, WOM, FGTV ชายหนุ่มกว่าครึ่งบริษัทตอนนี้ติด HoN กันงอมแงมหมดแล้ว 555+ ( OS มีทีมอยู่สิบกว่าคน ไม่เล่น HoN สามคนคือเจ๊ปอ น้อง ManDanteและ Rozen )

เกมออนไลน์ที่เกมเมอร์พูดถึงมากที่สุด

 

12 Tails Online

    Talk of the Town กันข้ามปี แรงข้ามกาลเวลา แต่ว่าเค้าไม่ใช่โจโจ้แน่นอน แต่เค้าคือ 12 Tails Online เกมยอดเยี่ยมฝีมือเด็กไทย ไอเดียกระฉูด อีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจมากๆ และแฟนๆ หลายต่อหลายคนก็รอที่จะเล่นอยู่เป็นจำนวนมาก ถึงจะมี Anti Fan มาคอยป่วนอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ 12 หางนั้นภาษีดรอปลงเลย แต่น่าเสียดายไปนิดที่กำหนดการเดิมเป็นต้องเลื่อน เพราะจากคราวก่อนที่เคยมีข่าวประกาศว่าช่วงเดือน 12 นี้จะเปิดช่วง Close Betaให้แฟนๆ ได้เล่นกัน แต่ก็มีปัญหาเป็นอันต้องเลื่อน แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้สาวก และบรรดาเกมเมอร์ต้องเศร้าเสียใจ เพราะพวกเค้าก็ยังรักและรอในสิ่งที่เค้าต้องการได้  แถมกระแสเกมก็ยังไม่หายไป มีการปล่อยภาพสวยๆ อาร์ตเวิร์คเจ๋งๆ มาให้ชมกันเรื่อยๆ ซึ่งทุกๆ คนใน OS ต่างก็ลงความเห็นให้เลยว่า เกมเนี้ยแหละ ซึ่บาราชี่~

พริตตี้ที่สวยที่สุดแห่งปี 2009

EX3 จาก Jaya Soft Vision

     มีมามูชิแล้ว จะไม่มีสาวสวยมันก็คงไม่ใช่ OS of the Year ปีนี้เราก็เลยต้องจัดให้งามๆ กันสัก 1 ยก กับสุดยอดสาวงามพริตตี้สวยแห่งปี ซึ่งงานนี้บรรดาชายหนุ่มทุกคนต่างลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า Jaya นี่แหละ สวยที่สุดแล้ว แม้แต่สาวสวยอย่างแมวหลับและเจ๊ปอก็ยังเห็นด้วย ( แต่มามูชิแอบโลเลระหว่าง Jaya กับ Twelve Sky 2 เพราะตอนไปงานแถลงข่าวเปิดตัวนี่แบบว่าแต่ละคน สุดจะบรรยายจริงๆ FHM Girl Next Door, Maxim ทั้งนั้น T^T )

 

    และถ้าใครที่ไปงาน BIG Fest มาก็คงจะรู้ดีว่า 4 สาว EX3 เนี่ยหน้าตากระชากใจหนุ่มได้ดีขนาดไหน ยิ้มมาแต่ละที หัวใจจะวายตาย >.< แถมน้องเดียร์ 1 ในพริตตี้สาวจาก Jaya ก็ยังได้ตำแหน่ง Miss BIG Fest 2009 ไปครอบครองซะด้วย งานนี้ถ้าไม่สวยจริงก็คงคว้าตำแหน่งนี้ไปไม่ได้หรอกคร้าบบบ ~

เค้าชอบคนนี้มากเลย น่าร๊ากกกกกก >.<

เกรียนเมอร์ of the Year

     มาถึงรางวัลที่ใครๆ ก็ไม่อยากได้กันบ้าง กับรางวัล Grean of the Year ซึ่งในปีที่แล้วเราก็มีน้องหนุ่มรูปงาม นาม slaybadhuman ที่บุกไปหักแผ่น Dekaron ถึงบริษัท Asiasoft แถมฉีกคู่มือของทาง Weekly Online จนเป็นที่กล่าวขานไปทั่ว จนเป็นที่กล่าวขานไปทั่ว ( หนังสือบริษัทพี่เกี่ยวอะไรด้วย ยังงงอยู่จนถึงทุกวันนี้ T^T )

     มาในปีนี้ เราก็ไม่คิดที่จะทิ้งรางวัลทรงคุณค่าชิ้นนี้ไป แต่เนื่องจากปีนี้บรรดาเกรียนเมอร์หน้าใหม่ ยังไม่แสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลย ซึ่งเราก็ได้ 2 หนุ่มยุคใหญ่ไฟแรง แถมชอบขวางคลองมาชิงรางวัล Grean of the Year กัน
โดยผู้ท้าชิงทั้งสองนั้นได้แก่ เกรียนแก่ไฟแรงสูง ถุงไฟ ไฟแรงสมชื่อ ที่ไหนมีดราม่า ที่นั่นมีถุงไฟ และคนที่สอง เกรียนใหม่สายพันธ์เทพกีบแกะ น้อง 123 หรือที่รู้จักในนาม imari แห่ง Online Station นั่นเอง ถ้าพูดถึงระดับดีกรีความเกรียน และผลงานที่ผ่านมา ผมเชื่อเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จัก 2 คนนี้ แน่นอน ซึ่งวันนี้พวกเค้าก็จะมาตัดสินกันละว่า ใครจะได้ตำแหน่ง Grean of the Year ไปครอง

รางวัล OS Grean of the Year 2009 ได้แก่ !!!!!!!!!

     123 หรือ imari นั่นเอง ด้วยผลงานที่ออกตัวแรงจากกระแสการโปรโมทของเกม 123 โปรเจ็คพันล้านพร้อมทีมงานนับพันคน (?) บวกกับกระแสขวางคลองใน 12 หางออนไลน์ รวมถึงดราม่าใหม่ล่าสุดกับเกมไทยสายพันธุ์ Unreal 3 K.I.A กับตรรกะใหม่ เกมไทย ต้องไทยทั้ง Engine ต้องไทยทั้งบริษัท จึงทำให้เค้า ถูกกล่าวขานเป็นตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมามูชิก็ขอแสดงความดีใจที่ยังได้รางวัลนี้ด้วยนะครับ

    ส่วนน้องถุงไฟ ที่พลาดตำแหน่งไปก็เสียใจแทนด้วย เนื่องจากช่วงปลายปีหลังที่ผ่านมา ฝีมือตกอย่างแรง ก่อบังเกิดดราม่าไม่ได้ เกรียนไม่ออก จึงทำให้ต้องพลาดตำแหน่งนี้ไป แต่ถึงยังไงน้องๆ ทั้ง 2 ก็เป็นที่รักของเกมเมอร์ไทยทุกคนและพี่ๆ ในฝ่าย Online Station เสมอนะครับ ^^

พี่รอดูเกมน้องอยู่นะจ๊ะ imari

เกมเมอร์ยอดเยี่ยมแห่งปี

     มาถึงรางวัลทรงคุณค่าสำหรับเกมเมอร์ไทยกันบ้าง เขียนโพลให้ทีม OS โหวตกันไป ปรากฏว่าพอเห็นผลโหวตที่ส่งกลับมาแล้วมามูชิจะเป็นลม ในใจเราก็แอบให้คะแนน Destruction ที่เป็นแชมป์ RO นะ เพราะน้องเค้าน่ายกย่องจริงๆ แต่พอผลโหวตมาแล้วคะแนนทิ้งกันเกิดคาด เพราะแต่ละคน มันโหวตตัวเองกันหมดเลย โอ้วคุณพระ!!! เห็นแล้วกลุ้ม แต่พอไปถามเหตุผล ก็อึ้งเหมือนกัน จริงของมันแฮะ

     ซึ่งแต่ละคนก็ให้เหตุผลว่า “เล่นเกม ไม่เสียงานเสียการ ไม่เดือดร้อนพ่อแม่ ไม่โดนเรียน ไม่โดดงาน ถึงจะไม่ได้แชมป์โลก ถึงจะไม่ได้รางวัล แต่ก็เล่นเกมกันแบบไม่ต้องเสียใจภายหลัง จัดสรรค์เวลาเป็น เลี้ยงดูพ่อแม่ได้ ดูแลตัวเองเป็น แถมเป็นตัวอย่างที่ดีแกเด็กรุ่นใหม่ได้ ชั้นนี่แหละเกมเมอร์ยอดเยี่ยม”

     เห็นแล้วก็อึ้ง กล้าพูดแบบนี้ มามูชิก็กล้าให้รางวัล เพราะงั้นเด็กๆ คนไหนที่ทำตามตัวอย่างข้างต้นได้ คุณก็ถือว่าเป็นเกมเมอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของปีแล้วละครับ ยังไงรักที่จะเล่นเกม ก็อย่าลืมรักตัวเอง รักคุณพ่อคุณแม่และคนข้างๆ คุณด้วยนะครับ^^

โฉมหน้าเกมเมอร์ตัวอย่าง

SleepingCat & por_kk

Mamushi & Pa2asIve

Haremheatz & PaPaRoacH`

Rozen & Zatoshi

BLiSS & ManDante

Chewvy

ปล. มามูชิก็เกมเมอร์ตัวอย่างนะ แต่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี 555555

     บั่นทอนกันมามากแล้ว ฮ่าๆ ก็เจอเรื่องเครียดๆ มาเยอะ มาเจออะไรขำๆ บ้างดีกว่าเนอะ สุดท้ายนี้ก็อย่างที่บอกไปในตอนต้นนะครับ ใกล้จะปีใหม่แล้ว อะไรที่คิดไว้ว่าจะทำปีนี้ก็รีบทำนะครับ อีกไม่กี่วันก็ปีหน้าแล้ว อะไรไม่ดีก็ทิ้งไว้ ตั้งหน้าตั้งตาทำสิ่งดีๆ เริ่มต้นใหม่ในปีหน้าดีกว่า หนี้สินยืมใครมาก็อย่าเนียลลืมข้ามปี และอย่าเล่นเกมจนเสียงานเสียการเสียเรื่องเรียนนะครับมันไม่ดี

     สุดท้ายของสุดท้ายจริงๆ ละครับ ขอให้สาวก OS ทุกคนโชคดีปีใหม่ ขอให้เจอแต่เรื่องดีๆ สิ่งดีๆ คนดีๆ มีดีๆ ทำ มีเงินใช้เยอะๆ มีแฟนน่ารัก และอย่าลืมเข้าชมเว็ปไซต์ OS กันด้วยนะครับ ^^ แล้วเจอกันใหม่ ปีเสือ 2010 โฮกกกกกกก

หมายเหตุ : งอน 5 หนุ่ม BIG Fest มันไม่ยอมออก Photo Book ใหม่ เราเลยต้องขุดของเก่ามาให้ชม อย่าคิดว่าคดีนี้จะจบง่ายๆ นะ กร๊ากกกกกกกก

 

กล้าอย่างเดียวทำไม่ได้นะเนี่ย lol

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้