NCSoft ยังแรงเครื่องไม่ตก เปิดตัว Love Beat Season 2! งานนี้โหมดใหม่ เพลงใหม่เพียบ !

     อีก 1 เกมใหม่ที่อยู่ในแพลนการเปิดเซิร์ฟเวอร์ของ NCTrue และทาง NCTrue เองก็ได้นำมาโชว์ตัวครั้งแรกในงาน BIGFestival 2009 ที่ผ่านมา ล่าสุดที่เกาหลีก็มีการอัพเดทแพตช์ใหม่เข้าไป จะเรียกรวมๆ ว่าแพตช์ Season 2 เลยก็ได้ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงชนิดที่เรียกว่า กลับเข้าไปเล่นอีกที จับทางไม่ถูกเลยทีเดียว

     โดยรวมแล้วในแพตช์ Season 2 ก็จะเป็นการแก้ไขข้อบกพร่องของเกมอยู่ดี แต่ก็มีการเพิ่มโหมดใหม่เข้ามาให้เลือกเล่นมากมายซึ่งก็จะนำมาให้ทุกท่านได้เสพย์กันในตอนนี้แหละครับ หึหึ….

รายละเอียดการอัพเดทคร่าวๆ

เพิ่มโหมดใหม่กว่า 5-6 โหมด
เพิ่มไอเท็มประเภท Cash ลงเซิร์ฟเวอร์ (เก็บตังแล้วจ๊า)
เพิ่มตัวเลือกการเลือกซื้อไอเท็มถาวร (จากเดิมที่จะเป็นเช่ารายวัน)
เพิ่มลูกเล่นในการเปลี่ยนเสียง Beat
ปรับกราฟฟิคให้ดูสดใสขึ้น
ปรับ UI ของเกมบางส่วน
ระบบดึงเพลงลงเครื่องจาก Server

     รายละเอียดการอัพเดทคร่าวๆ ก็จะมีแค่นี้แหละครับ ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยที่พอจะยกมาได้ก็จะเป็นโหมดใหม่ที่อัพเดทเข้ามาเยอะมาก กับระบบ ดึงเพลงจาก Server อันหลังนี้เจอมากับตัวครับ บางเพลงเล่นไม่ได้ต้องรอ Server ส่งเพลงลงเครื่องเราให้เอง เดี๋ยวจะกล่าวหลักการทำงานเอาไว้ในตอนท้ายครับผม

โหมดใหม่ๆ ที่อัพเดทใน Season 2

     ในแพตช์ Season 2 ที่ผมกล่าวถึงนี้จะมีการเพิ่มโหมดใหม่ๆ ถึง 2 ส่วน คือส่วน Solo Play หรือจะเรียกว่า Story Mode ก็ได้ ก็จะมีการอัพเดทเนื้อเรื่อง 2 เรื่องคือ “ยุทธการปิ๊งรักของนักรักมือใหม่” และ “ปฏิบัติการล่าฝัน” (ตั้งเองทั้งนั้น 555+) ซึ่งเนื้อเรื่องแรกก็จะเป็นการตามหาความรักของหญิงสาว ซึ่งเราต้องรับบทเป็นตัวละครหญิงตัวนั้น ซึ่งเมื่อผ่านไปในแต่ละด่านก็จะมีการโยงเส้นความสัมพันธ์ให้ด้วยว่าเราเลือกไปในเส้นทางไหน จนถึงจุดสุดท้ายก็จะมีการสรุปออกมาว่าเราปิ๊งรักกับ NPC คนไหน ส่วนอีกเรื่องก็จะเป็นการตามหาความฝัน คล้ายๆ กับการแข่งขัน True AF น่ะแหละ แต่ครั้งนี้เราจะออกทัวร์กับ Hipper ไปท้าเต้นตามจุดต่างๆ ซึ่งเมื่อผ่านแล้วก็จะมีการตบเงินรางวัลให้เราบ้างเล็กน้อย

     อีกส่วนก็คือ Multiplayer Mode ก็จะมีการเพิ่มโหมดต่างๆ เข้าไป อย่างเช่นโหมด ดราก้อนบอล ที่เราจะต้องทำ Wow ต่อเนื่องเพื่อสะสมคะแนน, โหมด Crazy Battle ที่จะต้องกดคีย์ในแต่ละชุดให้ได้ 100% เต็ม (รวมถึงคีย์ SpaceBar ด้วย) ถ้าหลุดแม้แต่คีย์เดียวก็ต้องมานั่งเก็บ Combo กันใหม่ตั้งแต่ต้น, โหมด Crazy Step ที่รูปแบบการเล่นจะคล้าย Crazy Battle แต่จะแบ่งเป็น 3 ยก และโหมดอื่นๆ อีกมากมาย

ภาพจากโหมด Single Player บางส่วน

ภาพจากโหมด Multiplayer บางส่วน

ระบบดึงเพลงลงเครื่องจาก Server

     ระบบนี้เหมือนจะทำออกมาเพื่อช่วยในการ Download เพลงใหม่ๆ เข้ามาในเกมเองเมื่อมีการอัพเดทเพลงใหม่ๆ เข้าไปใน Server โดยหลังจากแพตช์นี้ การอัพเดทเพลงมันจะไม่ผ่านตัว Plaync Launcher แล้ว และในทางกลับกัน มันก็จะดาวน์โหลดเพลงทั้งหมดให้เองเมื่อมีการติดตั้งเกมใหม่ลงไปครับ

     การดาวน์โหลดในแต่ละเพลงก็ขึ้นอยู่กับบิตเรทของเพลงและขนาดของไฟล์เพลงด้วย ยิ่งถ้าเพลงมีขนาดใหญ่ การดาวน์โหลดก็จะใช้เวลานานยิ่งขึ้น คล้ายๆกับว่าเรา Steam เพลงลงเครื่อง ถ้าไม่เข้าใจเดี๋ยวผมทำ MindMap ให้ดูละกัน

รูปแบบการทำงานของระบบนี้ครับ

เมื่อกด Start ในเกมมันก็จะดาวน์โหลดเพลงให้เอง

การอัพเดท Season 2 นี้ยังมีอะไรให้ตื่นตาตื่นใจขึ้นอีกเยอะครับผม ^^ ตอนนี้ก็ขอไปเคลียร์ภารกิจนักรักมือใหม่รอเซิร์ฟเวอร์ไทยไปก่อนละกันนะครับผม ^^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้