สัมภาษณ์พิเศษเทพเจ้าขาแดนซ์ SDO แชมป์ SDO Party 2009 !!!

     ผ่านพ้นไปแล้ว กับการแข่งขันสุดดุเด็ดเผ็ดมันส์ SDO International Competition รอบชิงชนะเลิศ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดตัวแทนแชมป์ประเทศไทย ไปร่วมแข่งขันกับตัวแทนจากประเทศมาเลเซีย โดยศึกครั้งนี้ระเบิดขึ้นที่งาน SDO Party 2009 ร้าน WARP ชั้น 8 Central World ใครได้ชมการแข่งขันสดๆ ขอบอกว่ามันส์หยด… แต่ละคนรัวจนคีย์บอร์ดแทบพัง *0* ท่ามกลางเสียงเชียร์ของเพื่อนๆ ที่มาให้กำลังใจกันอย่างคับคั่ง จนในที่สุดเราก็ได้ตัวแทนแชมป์ 3 คน ที่สุดจะเมพ งานนี้ทีมงานเลยจับมาแนะนำตัวให้เพื่อนๆ รู้จัก และสัมภาษณ์ถึงเคล็ดลับในความเก่งฉกาจกัน >0<

GM-แก้มป่อง : หวัดดีค่ะ ก่อนอื่นขอเปิดตัวแชมป์ที่ได้อันดับ 1 ก่อนละกัน ช่วยแนะนำตัวซักนิด เพื่อนๆ หลายคนอยากรู้จัก ^^

Edogawa : สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว SDO ผมชื่อจริง นาย วชิรวิทย์ ฉัตรวิริยะเจริญ ชื่อเล่น นิว ชื่อตัวละคร Edogawa จ้า ฉายาที่เพื่อนๆ ชอบเรียก เมพนิว / เอโด / เอโดกาว่า

GM-ปาร์ค : นิวๆ ไม่ได้เจอตั้งนานพาใครมาด้วยอ่ะครับ ข้างๆ พี่เห็นนะ

Edogawa : เอ่อ… คนพิเศษมาเชียร์ครับ เดี๋ยวกดพลาดโดนหยิกหู ^^

GM-เซย์ : ขอย้อนความหลังหน่อย เริ่มแรกนิวมาเล่นเกม SDO ได้ยังไงครับ

Edogawa : ผมรู้จัก SDO ครั้งแรกจาก Server ของประเทศมาเลเซียครับ ซึ่งเห็นว่าเป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นคล้ายคลึงกับเกม DDR (Dance Dance Revolution) หรือเจ้าตู้เกมเต้นนั่นเอง ซึ่งตัวผมเองมีความชื่นชอบในเกม DDR มากอยู่แล้ว จึงทำให้สนใจเกม SDO ขึ้นมา และเมื่อได้ยินข่าวมาว่าจะมาเปิด Server ในไทย ผมก็คอยติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา และได้เข้าไปเล่นตั้งแต่ในช่วง Pre-Close Beta จนมาถึงปัจจุบันนี่เลยล่ะครับ *-*

GM-เOก : แล้วประทับใจอะไรในเกม SDOมากที่สุดครับ อย่าบอกนะว่าสาวๆ อุอุ…

Edogawa : ใช่แล้วครับ เอ๊ย!! ไม่ช่าย!! -..- ผมว่าเกม SDO เป็นเกมที่มีสังคมที่ดีมาก หลายๆ คนจะทำความรู้จักและสนิทกันได้อย่างรวดเร็วมาก ทำให้เราเล่นเกมนี้แล้วรู้สึกสนุก อบอุ่น และมีความสุขไปกับมันได้อย่างเต็มที่ จึงถือได้เลยว่า SDO เป็นเกมที่มีความสร้างสรรค์และให้ประโยชน์กับผู้เล่นอย่างมากมายเลยทีเดียว

GM-เซย์ : เล่นเกมนี้แล้วมีเทคนิคพิเศษอะไรบ้างมั้ยครับ เผื่อจะแนะนำเพื่อนๆ ที่กำลังฝึกเล่นอยู่

Edogawa : สำหรับเทคนิคการเล่นนั้นก็ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ ควรจะเน้นไปที่การฟังเพลงเพื่อจับจังหวะในการกดโน้ต มองว่าตัวโน้ตตรงกับเสียงอะไรในเพลงนั้น จะทำให้เล่นได้ดีกว่ามองโน้ตไปเฉยๆ แล้วกดครับ พยายามจดจำและจับจังหวะของเพลงนั้นๆ ให้ได้ จะทำให้เราสามารถกดได้อย่างแม่นยำมากขึ้นครับ

GM-ปาร์ค : แล้วมีอะไรจะแนะนำน้องๆ ที่เพิ่งหัดเล่นบ้างมั้ยครับ
Edogawa : สำหรับผู้เล่นใหม่นะครับ แนะนำว่าไม่ควรเลือกเล่นเพลงที่ยากจนเกินไป ควรเลือกเล่นเพลงที่กดได้สบายๆ หาความเร็วที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด และค่อยๆเพิ่มระดับความยากของเพลงจะดีกว่าครับ จำเอาไว้เสมอนะครับว่า “ ใน Music game ไม่มีคำว่าทางลัดหรอกครับ ” การฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอจะทำให้เราสามารถเล่นเก่งได้อย่างแน่นอนครับ ^_^

GM-เOก : พูดถึงการแข่งขันเฟ้นหาตัวแทนไทยไปแข่งในระดับอินเตอร์ต่อไป ดีกว่างับ เป็นยังไงบ้างครับ?

Edogawa : สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการแข่งที่น่าตื่นเต้นและสุดโหดจริงๆ ครับ ตอนที่ได้เป็นรองแชมป์เดือนตุลาคมนั้น ผมก็ภูมิใจครับ แต่พอได้มาแข่งในงานก็รู้สึกว่าจะต้องพยายามตั้งใจให้มากกว่านี้ เพราะงานนี้คนเยอะจริงๆ ครับ เสียงดังมากๆ แต่ก็ตั้งใจทำสมาธิแล้วก็เล่นให้สนุกครับ ผลเลยออกมาอย่างที่เห็น ^^

ถึงพี่นัท (NutbDDR) – ในตำแหน่งแชมป์เดือนตุลาคม และตัวเต็งอันดับ 1 ในการแข่งครั้งนี้ ก็เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความเก่งกาจของบุคคลผู้นี้ได้เป็นอย่างดี ผมนั้นรู้จักกับพี่นัทก็ราวๆ 3 ปีได้แล้ว พี่นัทนั้นถือว่าเป็นจุดมุ่งหมายของผมเลยก็ว่าได้นะครับ ผมคิดเสมอๆ ว่าสักวันเราต้องเก่งแบบนั้นให้ได้ ซึ่งอาจพูดได้ว่า พี่นัท ก็คือแรงผลักดันให้ผมอยากจะเก่งขึ้นไปอีกเรื่อยๆนั่นเองครับ

GM-เมี๊ยวๆ : โอ๊วว… เห็นนิวพูดแบบนี้ พี่รู้สึกว่ามันดีมากๆ เลย ที่เรามีใครสักคนเป็นแรงผลักดันเพื่อให้เราก้าวต่อไป พี่เมี๊ยวเชื่อว่าทุกคนก็สามารถทำตามฝันเหมือนนิวได้เช่นกัน ลองดูนะคะ ^^

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้