เพจอนิเมะ Gushing over Magical Girls โดนถอดจากเว็บ TV Tropes

ดูเหมือนว่า TV Tropes เว็บไซต์ที่รวบรวมเพจวิเคราะห์สื่อต่าง ๆ จะกลายเป็นประเด็นในหมู่แฟน ๆ อนิเมะและมังงะเรื่อง Gushing over Magical Girls ไปเสียแล้วหลังจากที่ลบเพจของอนิเมะเรื่องดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า “ทางผู้ดูแลเว็บไซต์เห็นตรงกันว่าอนิเมะ/มังงะเรื่องดังกล่าวโชว์ฉากเปลือยและพันธนาการตัวละครที่ยังไม่เป็นผู้ใหญ่”

Gushing over Magical Girls

หลังจากที่ถูกลบเพจไปแล้ว ก็จะไม่สามารถเพิ่มเติมเนื้อหาหรือสร้างเพจเกี่ยวกับอนิเมะเรื่องนี้ได้อีก ถือเป็นการแบนถาวร ทำให้มีผู้ใช้หลายคนออกมาแสดงความเห็นกันอย่างมากมาย บางคนมองว่าเหมาะสมแล้วเพราะเนื้อหาล่อแหลม หรือเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ เขาว่าไงก็ต้องตามนั้น

แต่ขณะเดียวกันผู้ที่ไม่เห็นด้วยก็มองว่าผู้ดูแลนั้นแยกแยะเรื่องแต่งออกจากชีวิตจริงไม่ได้ ใช้อำนาจเลือกแบนเรื่องต่าง ๆ ตามใจชอบ หรือมองว่าเป็นวิจารณญาณของ “นักทัวร์” ที่ไม่ได้เข้าใจสื่ออย่างแท้จริง แค่ตามกระแสชาวบ้านเฉย ๆ

Gushing over Magical Girls

“แฟน ๆ เรื่องนี้ไม่ได้เสียอะไรมากหรอก แต่สงสารคนที่เสียเวลาเขียนเนื้อหาให้เพจนี้”

“โดยส่วนตัวฉันว่าอนิเมะเรื่องนี้มันขยะจริง ๆ แต่ผู้ดูแล TV Tropes นี่ก็เหลวไหลเอามาก ๆ”

“เว็บไซต์เขาก็ต้องทำตามกฏของเขา”

“การ์ตูนมันเป็นสื่ออนาจารเด็กในอเมริกาไม่ได้ ไอ้พวกคนหลอกลวงที่พูดงั้นมักจะสะสมของผิดกฏหมายในฮาร์ดดิสก์ตัวเองแล้วมาด่าคนอื่นเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจไปจากตัวเอง ต้องให้พูดไหมว่า “แยกแยะไม่ออก” แปลว่าอะไร?”

Gushing over Magical Girls

“สาว ๆ ในเรื่องนี้อายุ 14 แล้ว แม้แต่โลลิในเรื่องนี้ก็ยังไม่ได้แสดงออกโดยเน้นเรื่องเพศเลย ถ้าปัญหาคือตัวละครในเรื่องนี้เป็นผู้เยาว์ ก็ลบเพจอนิเมะแนวทะลึ่งอื่น ๆ ออกให้หมดไปเลยดีกว่า รวมถึงเรื่อง My Dress-Up Darling ด้วย ฟังดูเหมือนเป็นการตัดสินใจของพวกนักทัวร์จริง ๆ”

“ปากว่าตาขยิบ”

“ให้ตายซิ คนที่คิดว่าตัวละครในเรื่องแต่งกลายเป็นสื่ออนาจารเด็กนี่แหละตัวปัญหา หัดเรียนรู้ได้ไหมว่าเรื่องแต่งคืออะไร”

“TV Tropes… เป็นเว็บที่อนุญาต/ไม่อนุญาตมังงะ/อนิเมะตามใจชอบจริง ๆ จะมีเว็บรวม Tropes อื่น ๆ ไหมนะที่ทำมาเพื่ออนิเมะโดยเฉพาะน่ะ”

“ฉันว่านี่เป็นแค่จุดเริ่มต้น อนิเมะเรื่องอื่น ๆ ที่ไอ้พวกนอร์มี่และพวกคณะทัวร์ไม่ชอบหรืออะไรที่แอดมินคิดว่า “ไม่เหมาะสม” จะโดนปิดไปทีละเพจจนเว็บไซต์นี้จะเหลือแต่อะไรที่มันจืดชืด ไร้พิษภัยเท่านั้น”

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้