ศาลสั่งจำคุกชายญี่ปุ่น 1 ปีหลังขู่เอาชีวิตพากย์ Yui Ishikawa

หลังจากที่พิจารณาคดีกันมาสักพักใหญ่ ๆ ดูเหมือนว่าวันนี้ Fukuta Kishimoto ชายชาวญี่ปุ่นที่ข่มขู่เอาชีวิตนักพากย์ดัง Yui Ishikawa เจ้าของบทพากย์ตัวละครดังหลายตัวเช่น Mikasa Ackerman และ Violet Evergarden จะไม่รอดคุกเสียแล้ว เพราะทางศาลแขวงโตเกียวได้อ่านคำพิพากษาเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2024 ที่ผ่านมา

โดยศาลตัดสินให้นาย Kishimoto ต้องโทษจำคุกเป็นเวลาหนึ่งปี และระหว่างการพิจารณาคดีทางศาลได้ชี้ว่าจำเลยเคยต้องโทษความผิดในลักษณะเดียวกันมาก่อนซ้ำซ้อน และเห็นว่าการกระทำข่มขู่ของนาย Kishimoto ทำให้คุณ Ishikawa เกิดความหวาดผวา จึงเห็นว่าสมควรรับโทษจำคุก

นาย Kishimoto ถูกจับกุมเมื่อวันเดือนพฤศจิกายน 2023 หลังจากที่ได้โพสต์ข้อความข่มขู่อาฆาตมาดร้ายบนอินเทอร์เน็ตโดยพุ่งเป้าไปที่คุณ Ishikawa โดยกล่าวว่าเขานั้น “จะแทงเธอหลาย ๆ ครั้งด้วยมีด” ซึ่งจำเลยก็ยอมรับแต่โดยดีว่าเขาได้ข่มขู่ในลักษณะเช่นนั้นจริง ๆ

yui ishikawa death threat

ก่อนหน้านี้นาย Kishmoto เคยถูกดำเนินคดีมาก่อนในปี 2020 หลังจากที่ไปข่มขู่ผู้กำกับอนิเมะคนหนึ่งบนโลกออนไลน์ ทำให้โดนปรับเงินไปอ่วม ๆ ถึง 500,000 เยน แต่ดูเหมือนจะไม่เข็ดหลาบ จึงนำมาสู่การดำเนินคดีในครั้งนี้

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้