ผู้เขียนประกาศมังงะภาคต่อของ Thermae Romae สู้ต่อไป ลูเซียส!!

หลังจากที่ห่างหายไปหลายปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมามีประกาศสุดเซอไพรส์จากทาง Shonen Jump+ ว่ามังงะ Thermae Romae หรือในชื่อภาษาไทยว่า “สู้ต่อไป ลูเซียส!!” กำลังจะมีภาคต่อในชื่่อ Zoku Thermae Romae โดยจะเริ่มตีพิมพ์ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ และจะอัปเดตตอนใหม่ทุก ๆ วันอังคาร

ในภาคใหม่นี้ ลูเซียส สถาปนิกหนุ่มชาวโรมันและตัวเอกในภาคแรกก็เป็นชายอายุ 60 ปีเข้าไปแล้ว ทว่าก็ยังต้องพบกับเรื่องวุ่น ๆ อีกตามเคยด้วยความสามารถในการเดินทางข้ามเวลาจากสมัยโรมันโบราณไปสู่ญี่ปุ่นในยุคปัจจุบันกลับไปกลับมาได้ คราวนี้เขาจะได้ไอเดียและแรงบันดาลใจอะไรติดตัวกลับไปอีก ต้องติดตามกัน!

zoku thermae romae

Thermae Romae ฉบับมังงะภาคแรกนั้นเริ่มตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2008 จนถึง 2013 มีรวมเล่มทั้งหมด 6 เล่ม ก่อนจะได้ทำเป็นซีรีส์อนิเมะทีวี 6 ตอน เมื่อปี 2012 และภาพยนตร์คนแสดงในปีเดียวกัน ก่อนจะเว้นช่วงไปพักใหญ่ ๆ จึงมี Thermae Romae Novae ซึ่งเป็น Original Net Animation ให้ชมกันทาง Netflix จำนวน 11 ตอน

เรื่องย่อ

Thermae Romae เป็นเรื่องราวของ “ลูเซียส” สถาปนิกหนุ่มแห่งยุคโรมัน ผู้กำลังประสบกับภาวะหมดไอเดีย ไม่สามารถสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ ได้อีกแล้ว ที่บังเอิญถูกดูดเข้าไปในท่อบ่อน้ำร้อน ก่อนทะลุโผล่ขึ้นมายังประเทศญี่ปุ่นในยุคปัจจุบัน ที่ๆ ทำให้เขาได้พบกับความมหัศจรรย์ของวัฒนธรรมการอาบน้ำ จนต้องหยิบยืมเอาสิ่งที่ได้พบเห็น กลับไปสร้างลอกเลียนแบบให้กับชาวโรมได้ใช้ การผจญภัยในดินแดนแปลกใหม่ของสถาปนิกหนุ่ม ลูเซียส ที่ทั้งฮาและขำกลิ้ง ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!!

แปลและเรียบเรียงจาก
X


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้