ชาวเน็ตเทียบ! งานภาพ One-Punch Man ฉบับเว็บคอมมิคและมังงะ

ใครที่เคยได้อ่านเรื่อง One-Punch Man คงจะทราบกันดีถึงความอลังการของงานภาพในมังงะเรื่องนี้ที่มาจากปลายปากกาของ อ. Yusuke Murata ที่เคยวาด Eyeshield 21 ไอ้หนูไต้ฝุ่นมะกันบอลมาแล้ว แต่หลาย ๆ คนก็อาจลืมหรือไม่ทราบมาก่อนว่าก่อนหน้านั้นเรื่องนี้เคยเป็นเว็บคอมมิคที่วาดโดยนักเขียนที่ใช้นามปากกาว่า ONE มาก่อน

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้ตั้งกระทู้บนทวิตเตอร์/X ได้โพสต์ภาพเปรียบเทียบตัวละครและฉากต่าง ๆ ของเรื่อง One-Punch Man ระหว่างฉบับเว็บคอมมิคของ ONE และฉบับมังงะของ อ. Murata กลายเป็นไวรัลจนจนมียอดวิวสูงถึง 9.4 ล้านวิว

จุดแรกที่เห็นได้ชัดเลยคือตัวละครผู้หญิงนั้นหน้าตาสัดส่วนต่าง ๆ มีทั้งสวยและมีเอกลักษณ์มากขึ้นดังจะเห็นได้จากสองพี่น้อง Tatsumaki และ Fubuki

มีการเปรียบเทียบฉากแอ๊กชันต่าง ๆ

รวมถึงตัวละครสาวแว่นที่เวอร์ชันมังงะเห็นเลยว่าอัปเกรดชัดเจน

เห็นแล้วแฟน ๆ ก็อดชื่นชม อ. Murata ไม่ได้ว่าได้ปรับปรุงงานภาพออกมาจนสวยงามแบบสุด ๆ โดยเฉพาะตัวละครหญิงที่สวยขึ้นแบบผิดหูผิดตา ขณะที่ฉากแอ๊กชันเองก็เข้าถึงอารมณ์ได้

one-punch man

แต่ในเวลาเดียวกันก็มีมองว่า ONE นั้นแม้ว่าจะไม่ได้วาดสวยงามหรือละเอียดจัดเหมือน อ. Murata แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นศิลปินที่ไม่เก่ง เพราะใช้ความพยายามมากในการเล่าเรื่องของตัวเอง ทำให้แม้งานจะออกมาดูหยาบ แต่ก็เป็นรูปเป็นร่างและและมีความสนุกสนานมากพอที่จะนำไปสานต่อเป็นฉบับมังงะ แสดงว่าก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน!

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้