ผู้เขียน Captain Tsubasa ประกาศวางมือจากการเขียนมังงะเพราะอายุมาก

มีข่าวน่าใจหายสำหรับแฟน ๆ มังงะสายกีฬา เพราะเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา อ. Youichi Takahashi ผู้เขียน Captain Tsubasa ได้ออกมาประกาศอย่างแล้วว่าจะวางปากกาหลังทำงานเขียนมังงะมานานถึง 43 ปี

โดยการรีไทร์ครั้งนี้จะเป็นการปิดฉากมังงะสองภาคไปพร้อม ๆ ด้วยในเดือนเมษายน 2024 ที่จะถึงนี้ นั่นก็คือ Captain Tsubasa: Rising Sun และ Captain Tsubasa: Memories นั่นเอง แต่จะยังมีมังงะ Captain Tsubasa จากผู้เขียนมังงะคนอื่น ๆ อีก โดย อ. Takahashi จะยังคงทำหน้าที่ดูแลบทสำหรับดัดแปลงเป็นสื่อต่าง ๆ อยู่ เนื่องจากอาจารย์เองก็อยากจะสำรวจเรื่องราวต่าง ๆ ที่ตนเคยตั้งใจไว้ว่าอยากจะวาด

มังงะสายกีฬา

ทั้งนี้ อ. Takahashi เองก็รู้สึกลำบากใจ แต่ก็ประสบกับปัญหาสุขภาพมาสักพักหนึ่ง บวกกับการที่ปัจจุบันอายุมากถึง 63 ปีแล้ว แม้วันนี้จะยังแข็งแรงดี แต่ร่างกายก็ยังคงทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ทำให้วาดได้ช้าลงกว่าเมื่อก่อนพอสมควร ขณะที่สายตาเองก็เสื่อมลงไปด้วยทำให้ตั้งสมาธิได้ยากขึ้น อีกทั้งการย้ายไปเขียนมังงะแบบดิจิทัลก็เป็นอีกอุปสรรคหนึ่ง จึงคิดว่าสมควรแก่เวลาแล้วที่จะเกษียนอายุ

แฟน ๆ ที่เห็นประกาศเองนั้นก็รู้สึกใจหาย แต่ก็เข้าใจและให้กำลังใจกับการตัดสินใจครั้งนี้ของ อ. Takahashi เป็นอย่างดี นับว่าน่าเสียดายเพราะมังงะไอ้หนุ่มนักฟุตบอลที่เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1981 จนปัจจุบันมียอดขายกว่า 90 ล้านเล่มนั้นได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดมังงะสายกีฬาเรื่องหนึ่งของญี่ปุ่น

มังงะสายกีฬา

หลังจากนี้ก็ต้องรอดูว่าจะมีการสานต่อเรื่องราวที่ อ. Takahashi วางไว้อย่างไร เพราะแม้จะไม่ได้เขียนมังงะด้วยตนเอง แต่ก็อาจมีการดัดแปลงทำเป็นสื่ออื่น ๆ เช่นอนิเมะ นิยาย หรือมังงะจากฝีมือของศิลปินคนอื่น ๆ ในอนาคต

แปลและเรียบเรียงจาก
Comic Book


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้