นักพากย์เอเรน เยเกอร์เผย พากย์เสียงคำรามของไททันเอง ไม่ได้ตัดแต่ง

ผู้ที่ได้ชมอนิเมะผ่าพิภพไททัน Attack on Titan อาจจะคุ้นเคยกับเสียงร้องคำถามของเอเรน เยเกอร์ในร่างไททันจู่โจมกันเป็นอย่างดี แต่เสียงคำรามนั้นบางทีก็เป็นเอกลักษณ์เสียจนบางคนคิดว่าไม่น่าใช่เสียงของนักพากย์ Yuki Kaji เอง อาจมีการตัดต่อหรือใช้นักพากย์คนอื่น

ทว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้มีคลิปวิดีโอหนึ่งกลายเป็นไวรัลบนโลกโซเชียล เป็นคลิปวิดีโอขณะที่คุณ Yuki Kaji ทำการพากย์เสียงตัวละครแบบสด ๆ บนเวทีต่อหน้าผู้ชมในงาน Comic Expo ประจำปี 2023 ที่ไต้หวัน ซึ่งผู้ชมนั้นเรียกร้องให้เขาแสดงเสียงคำรามที่เป็นเอกลักษณ์ของเอเรนและไททันจู่โจม ซึ่งเจ้าตัวก็จัดให้อย่างเต็มที่ ก่อนจะบอกเลยว่า “ไม่เคยทำอะไรแบบนี้ (คำรามต่อหน้าผู้ชม) มาก่อนเลยในญี่ปุ่น!”

yuki kaji attack on titan

เห็นแล้วก็ชัดเจนเลยว่าคุณ Kaji นั้นมีความสามารถในการพากย์จริง ๆ เสียงคำรามกู่ร้องต่าง ๆ ในเรื่องนั้นเป็นเสียงของเขาเองจริง ๆ ไม่ได้เป็นเสียงที่นำไปตัดต่อผ่านฟิลเตอร์ หรือเป็นเสียงจากนักพากย์คนอื่น จนบางทีแฟน ๆ ยังรู้สึกเซอไพรส์ว่าพากย์แบบนี้ตลอดเวลาได้ยังไง!?

ทั้งนี้คุณ Kaji เคยบอกไว้ว่างานพากย์เสียงตัวละครที่ต้องตะโกนหรือคำรามบ่อย ๆ (เช่นในเรื่อง Attack on Titan หรือ Jojo’s Bizarre Adventure) นั้นเป็นภาระต่อลำคอและส่งผลต่อสุขภาพของเขามากที่สุด จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเวลาพากย์เสียงตัวละครประเภทนี้

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้