ดารา K-POP เกาหลีถูกวิจารณ์หนักหลังเผยว่าอ่านเรื่อง Made in Abyss

ดูเหมือนว่าอนิเมะและมังงะเรื่องดัง Made in Abyss จะกลายเป็นกระแสในด้านที่ไม่ดีอีกแล้ว เนื่องจากมีศิลปินเพลงเกาหลีบางส่วนถูกกล่าวหาอย่างเสีย ๆ หาย ๆ จากแฟนคลับที่ผิดหวัง เนื่องจากมีการพูดถึงอนิเมะ หรือแม้กระทั่งแค่เห็นมังงะเรื่องนี้!

อนิเมะ made in abyss

ทั้งนี้ Made in Abyss นั้นเป็นมังงะแนวดาร์กแฟนตาซี ผลงานของ อ. Akihito Tsukushi ซึ่งผู้อ่านและผู้ชมฉบับอนิเมะหลายคนรู้สึกชื่นชอบในหลาย ๆ ด้าน แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีส่วนที่ค่อนข้างจะมืดมน และเนื้อหาค่อนข้างหนัก รวมถึงตัวละครบางตัวที่ประสงค์ร้ายกับตัวเอกที่มีลักษณะเป็นเด็ก จึงเป็นที่ไม่ชื่นชอบอย่างรุนแรงในวงการอนิเมะฝั่งโลกตะวันตกบางกลุ่ม

โดยหนึ่งในคนที่ถูกวิพากย์วิจารณ์นั้นก็คือศิลปินเกาหลี Lee Ji-hoon หรือ Woozi ซึ่งออกมาไลฟ์พูดคุยถึงอนิเมะที่เคยชมเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งก็มีอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Shikimori, Komi-san, Jujutsu Kaisen, Isekai Ojisan และ Made in Abyss ซึ่งเรื่องหลังสุดนี้เองที่ทำให้เกิดกระแสจนทั้ง Woozi และอนิเมะเรื่องนี้ติดเทรนด์บน X/ทวิตเตอร์ ขึ้นมา จนโพสต์ที่แชร์ข้อมูลนี้มียอดวิวหลักล้าน

ด้วยเหตุนี้เองแฟนคลับบางคนจึงประณามอย่างรุนแรงที่ Woozi พูดถึงอนิเมะเรื่องนี้ขึ้นมา บางคนถึงขั้นบอกว่า “ถึงขอโทษก็ไม่หายหรอก”

อนิเมะ made in abyss
อนิเมะ made in abyss

บางคนบอกว่าจะแก้ตัวว่าแค่สนใจเฉย ๆ ไม่ได้ เพราะนำมาพูดถึงหลังจากที่บริโภคสื่อเรื่องนี้ไปแล้ว พร้อมท้าวความถึงศิลปินอีกคน Taeyong จากวง NCT 127 ที่เคยเปิดเผยภาพห้องแล้วมีมังงะ Made in Abyss เล่มที่ 11 อยู่ในภาพด้วย ว่าศิลปินที่บริโภคสื่อเหล่านี้ไปแล้ว แต่ยังกล้าพูดถึงหรือแนะนำแสดงว่า “จิตใจผิดเพี้ยนไม่ปกติ”

อนิเมะ made in abyss

นอกจากนี้ยังมีศิลปินและผู้มีชื่อเสียงชาวเกาหลีคนอื่น ๆ อีกที่เคยถูกประณามเพราะชื่นชอบหรือเพียงเพราะพูดถึง Made in Abyss เช่นศิลปิน Soobin, Yongha, และยูทูบเบอร์ DEX

อนิเมะ made in abyss

ทั้งนี้สาเหตุหนึ่งที่ชาวเกาหลีเหล่านี้ถูกวิพากย์วิจารณ์ เนื่องจากเพียงแค่พูดถึง ก็อาจทำให้แฟนคลับที่อายุน้อยและรู้เท่าไม่ถึงการรู้สึกสนใจไปหาอ่านบ้างนั่นเอง

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Koreaboo
Sportskeeda
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้