หลุดฉากจบสำรองที่ผู้เขียน Hunter x Hunter เตรียมไว้กรณีต้องตัดจบ

มีข่าวมาว่า อ.โยชิฮิโระ โทงาชิ กำลังจะเปิดเผยตอนจบหนึ่งที่อาจเป็นไปได้ของเรื่อง Hunter X Hunter ซึ่งอาจเป็นจริงได้หากอาจารย์มีอันเป็นไปขึ้นมา แต่ทว่ายังไม่ทันเผยอย่างเป็นทางการก็มีข้อมูล “หลุด” มาบนโลกออนไลน์จนมีผู้แปลเป็นภาษาอังกฤษให้อ่านกันแล้วอย่างเสร็จสรรพ

hunter x hunter

โดยตอนจบที่ว่านี้ อ.โทงาชิจะให้สัมภาษณ์ทางออนไลน์กับรายการ Iwakura and Yoshizumi Show ของ TV Asahi แต่ดันรั่วไหลออกมาบนโลกออนไลน์เสียก่อน โดยตอนจบที่เป็นไปได้นั้นมีอยู่ 3 แบบ ซึ่ง อ.โทงาชิยังไม่ได้เผยรายละเอียดของทั้งสาม แต่เลือกที่จะเผยตอนจบที่ 4 ซึ่งเป็นตอนจบที่ตัดทิ้งไปก่อนแทน ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์/X @pewpiece ได้แปลออกมาเป็นภาษาอังกฤษ

โดยฉากจบที่สี่นี้จะเน้นไปที่จิน ซึ่งเป็นหลานสาวของกอร์น กำลังตกปลาแบบเดียวกับตอนเริ่มต้นเรื่อง และเผยว่ากอร์นนั้นกลายเป็นฮันเตอร์ที่มีชื่อเสียง ก่อนจะจบลงด้วยภาพนกที่บินไปตามสถานที่ต่าง ๆ แสดงให้เห็นตัวละครใหม่ ๆ ที่อาจเป็นลูกหรือหลานของตัวเอกเรื่อง Hunter x Hunter ราวกับแสดงว่าการผจญภัยของคนรุ่นต่อไปยังดำเนินต่อไปนั่นเอง

ทั้งนี้ อ.โทงาชิบอกว่าหากเขามีอันเป็นไปก่อนที่จะเขียนจบ ก็ให้ถือซะว่านี่คือฉากจบที่แท้จริงของ Hunter x Hunter แต่แฟน ๆ ก็อย่าเพิ่งรีบผิดหวัง เพราะอย่างไรก็ถือว่านี่คือฉากจบที่ “ตัดทิ้งไปแล้ว” และคงไม่ได้ใช้จริงอย่างแน่นอน ยกเว้นจะเกิดเหตุสุดวิสัยขึ้นจริง ๆ

hunter x hunter

ส่วนฉากจบทั้งสามแบบที่อาจารย์ไม่ได้เปิดเผยนั้น อ.โทงาชิคาดว่าแต่ละแบบจะมีความน่าพึงพอใจในหมู่ผู้อ่านต่างกัน ฉากจบ A นั้นน่าจะทำให้ผู้อ่าน 50% พอใจ ไม่พอใจ 20% ฉากจบ B จะมีผู้ที่พอใจและไม่พอใจพอ ๆ กัน และฉากจบ C จะมีผู้อ่านที่พอใจเพียงแค่ 10% เท่านั้น ซึ่งอาจารย์ยอมรับว่าฉากจบ C ที่แฟน ๆ ส่วนใหญ่ไม่น่าจะชอบนี้ล่ะคือแบบที่อาจารย์โปรดปรานที่สุด แต่ทั้งนี้ก็ยังพยายามคิดฉากจบที่ตนเองพอใจและแฟนคลับน่าจะยอมรับได้อยู่นอกเหนือจากฉากจบทั้งสามแบบนี้

ปัจจุบัน อ.โทงาชินั้นมีปัญหาด้านสุขภาพ มีโรคประจำตัวที่เกี่ยวกับอาการปวดหลังเรื้อรัง จนไม่สามารถเขียนได้อย่างแน่นอน แต่ก็พยายามกลับมาเขียนต่ออยู่เรื่อย ๆ โดยย้ายมาลงในนิตยสารใหม่ที่ไม่ต้องเขียนอย่างสม่ำเสมอ

ก็ได้แต่หวังว่าอาจารย์นั้นจะสามารถเขียนต่อได้เรื่อย ๆ จนจบเรื่องได้อย่างน่าพอใจในที่สุด

แปลและเรียบเรียงจาก
Screen Rant



ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้