แนะนำ 12 อนิเมะทำอาหาร ภาพสวยน่ากิน ชวนหิว อัปเดต 2023

อนิเมะทำอาหาร เป็นอีกหนึ่งแนวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยวัฒนธรรมการทำอาหารที่ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบอนิเมะภาพสวย ๆ ทำให้ดูแล้วอยากอาหารขึ้นมาแถมยังได้ความสนุกสนานอีกด้วย และในวันนี้เราจะมาแนะนำ 12 อนิเมะทำอาหาร สนุก ๆ ชวนหิว ให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้ไปตามดูกัน จะมีเรื่องไหนชวนน้ำลายสอบ้างไปรับชมกันเลย!

อนิเมะทำอาหาร
ภาพจาก Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi

Dungeon Meshi (2024)

อนิเมะทำอาหาร

ชื่อญี่ปุ่น : ダンジョン飯
ชื่ออังกฤษ : Delicious in Dungeon
ชื่อไทย : สูตรลับตำหรับดันเจี้ยน
ประเภท : Comedy, Fantasy, Gourmet

เรื่องราวของ ไลออส และพรรคพวกที่โดนมังกรสุดแกร่งเล่นงานในดันเจี้ยน จนทำให้สูญเสียเงินและเสบียงทั้งหมดไป ซึ่งพวกเขาตั้งใจว่าจะไปเอาคืน แต่ติดปัญหาในการเดินทางเพราะถ้าไม่มีเงินหรืออาหารจะลำบาก โชคยังดีที่เพื่อนร่วมทางคนหนึ่งมีทักษะในการทำอาหาร จึงสามารถรังสรรค์เมนูแสนอร่อยจากเหล่ามอนสเตอร์ในดันเจี้ยนได้ แล้วอย่างนี้จะมีมอนสเตอร์ตัวไหนรอดพ้นจากการกลายเป็นอาหารได้หรือไม่!


Himesama “Goumon” no Jikan desu (2024)

อนิเมะทำอาหาร

ชื่อญี่ปุ่น : 姫様‘’拷問”の時間です。
ชื่ออังกฤษ : Tis Time for “Torture” Princess
ชื่อไทย : องค์หญิง ได้เวลา “ทรมาน” แล้วค่ะ
ประเภท : Comedy, Fantasy, Gourmet

เรื่องราวของ องค์หญิง หรือ หัวหน้ากองทัพอัศวินที่ 3 ถูกทัพจอมมารจับตัวไป ซึ่งสิ่งที่รอเธออยู่คือ “การทรมานที่อยู่เหนือความคาดหมาย” และช่วงเวลาแห่งการทรมานที่แสนโหดร้ายก็ได้เปิดฉากขึ้น!


Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi (2023)

อนิเมะทำอาหาร

ชื่อญี่ปุ่น : とんでもスキルで異世界放浪メシ
ชื่ออังกฤษ : Campfire Cooking in Another World with My Absurd Skill
ชื่อไทย : สกิลสุดพิศดารกับมื้ออาหารในต่างโลก
ประเภท : Adventure, Comedy, Fantasy, Gourmet

เรื่องราวของ มุโคดะ สึโยชิ ถูกอัญเชิญจากญี่ปุ่นมายังต่างโลก เนื่องจากเขามีพลังในระดับธรรมดาจึงขอออกเดินทางเพียงลำพัง ซึ่งพลังที่เขามีนั้นคือ “เน็ตซุปเปอร์” ที่สามารถสั่งของจากซุปเปอร์ญี่ปุ่นด้วยเงินของโลกนี้ได้ อีกทั้งยังทำอาหารเก่งอีกด้วย แล้วเรื่องราวการเดินทางทำอาหารสุดพิศดาร พร้อมพบกับเพื่อนใหม่ก็ได้เริ่มต้นขึ้น!


Okashi na Tensei (2023)

อนิเมะทำอาหาร

ชื่อญี่ปุ่น : おかしな転生
ชื่ออังกฤษ : Sweet Reincarnation
ชื่อไทย : เกิดใหม่ทั้งทีขอสร้างอาณาจักรด้วยขนมหวาน
ประเภท : Fantasy, Isekai, Gourmet

เรื่องราวของเชฟขนมหวานที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตและได้มาเกิดใหม่เป็นลูกชายของผู้ครองที่ดินยากจนคนหนึ่ง ด้วยความตั้งใจในชีวิตก่อนที่เคยอยากทำขนมที่อร่อยที่สุดในโลก และนั่นทำให้เขาตั้งใจว่าในชาตินี้จะต้องทำให้ได้ จนเกิดเป็นเรื่องราวการทำขนมและการสร้างอาณาจักรขนมหวานที่เปี่ยมไปด้วยความสุข


Maiko-san Chi no Makanai-san (2021)

อนิเมะทำอาหาร

ชื่อญี่ปุ่น : 舞妓さんちのまかないさん
ชื่อไทย : แม่ครัววัยใสบ้านไมโกะ
ประเภท : Gourmet, Slice of Life

เรื่องราวของ คิโยะ กับ สุมิเระ เดินทางจากอาโอโมริมายังเกียวโตเพื่อเป็นเกอิชา ซึ่งระหว่างการฝึกซ้อมสุมิเระได้รับการชื่นชมในความสามารถ ส่วนคิโยะนั้นขาดคุณสมบัติในการเป็นเกอิชา แต่แล้วทักษะในการทำอาหารของคิโยะก็ปรากฎ จึงได้รับการจ้างงานในฐานะแม่ครัวของคณะแห่งนี้ และเธอก็ได้สนับสนุนสุมิเระกับคนอื่น ๆ ผ่านการทำอาหารที่แสนอร่อยของเธอ


Shin Chuuka Ichiban! 2nd Season (2021)

อนิเมะทำอาหาร

ชื่อญี่ปุ่น : 中華一番!
ชื่อไทย : ยอดกุ๊กแดนมังกร
ประเภท : Comedy, Gourmet

เรื่องราวของ หลิวเหม่าซิง สุดยอดพ่อครัวที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งอนิเมะได้มีออกมาแล้วถึง 2 ภาค โดยภาคนี้เขาและเพื่อนอีกสองคนมีภารกิจในการตามหาเครื่องครัวในตำนานแปดชิ้น เพื่อไม่ให้ตกไปอยู่ในมือของคนไม่ดี ระหว่างการเดินทางเหม่าก็ได้ประชันฝีมือกับสมาคมอาหารใต้ดิน แล้วพวกเขาจะสามารถเอาชนะศัตรูที่ได้เจอและปกป้องเครื่องครัวเหล่านั้นได้หรือไม


Slow Loop (2020)

อนิเมะทำอาหาร

ชื่อญี่ปุ่น : スローループ
ประเภท : Gourmet, Slice of Life

เรื่องราวของสาวน้อยนามว่า ฮิโยริ ที่ชื่นชอบการตกปลาเหมือนกับพ่อที่เสียไป อยู่มาวันหนึ่งแม่ของฮิโยริแต่งงานใหม่แล้วเธอก็ได้พบกับ โคฮารุ ลูกสาวของพ่อใหม่ที่แสนจะร่าเริง ซึ่งโคฮารุเองก็สนใจในการตกปลามาทำเป็นอาหารเลยทำให้ทั้งสองสนิทกันเร็วขึ้น นับตั้งแต่วันนั้นมาพวกเธอก็ได้รังสรรค์เมนูซีฟู้ดแสนอร่อยต่าง ๆ จากการตกปลาทำให้ชีวิตในแต่ละวันสนุกและมีสีสันมากขึ้น


Kakuriyo no Yadomeshi (2018)

อนิเมะทำอาหาร

ชื่อญี่ปุ่น : かくりよの宿飯
ชื่ออังกฤษ : Kakuriyo : Bed and Breakfast for Spirits
ประเภท : Drama, Fantasy, Gourmet, Romance

เรื่องราวของ อาโออิ นักศึกษาหญิงที่มีฝีมือในการทำอาหารและมีความสามารถในการมองเห็นพวกภูตผีวิญญาณ เธอถูกเทพผู้เป็นเจ้าของโรงแรมเทนชินยะลักพาตัวไป โดยอ้างว่าปู่ของเธอเคยติดหนี้เขา จึงให้จ่ายหนี้ด้วยการเป็นเจ้าสาวของตน แต่อาโออิปฏิเสธและเลือกที่จะทำงานใช้หนี้ในโรงแรมเทนชินยะแทน


Isekai Izakaya: Koto Aitheria no Izakaya Nobu (2018)

อนิเมะทำอาหาร

ชื่อญี่ปุ่น : 異世界居酒屋~古都アイテーリアの居酒屋のぶ~
ชื่ออังกฤษ : Isekai Izakaya Japanese Food From Another World
ชื่อไทย : ร้านเหล้าต่างโลก “โนบุ”
ประเภท : Fantasy, Gourmet

เรื่องราวของร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นแห่งหนึ่งในเมืองเกียวโต ที่ประตูหน้าร้านเชื่อมต่อไปยังเมืองไอเธเรียในต่างโลก ซึ่งก็ได้มีชาวเมืองเข้ามาลิ้มลองอาหารเลิศรสและเครื่องดื่มที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน


Shokugeki no Souma (2015-2020)

อนิเมะทำอาหาร

ชื่อญี่ปุ่น : 食戟のソーマ
ชื่อไทย : ยอดนักปรุงโซมะ
ประเภท : Gourmet, School

เรื่องราวของ ยูกิฮิระ โซมะ ที่ฝึกฝนการทำอาหารจากพ่อมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งตั้งใจจะทำงานที่ร้านอาหารของครอบครัวหลังเรียนจบมัธยมต้น แต่พ่อเขากลับต้องการปิดร้านชั่วคราวและท้าทายให้โซมะไปเรียนต่อที่โรงเรียนสอนทำอาหาร ที่มีนักเรียนเพียง 10% สามารถจบการศึกษาได้ โดยเขาจะต้องผ่านอุปสรรคต่าง ๆ พร้อมกับพัฒนาฝีมือของตัวเองไปด้วย จนกว่าจะสำเร็จการศึกษาอย่างแท้จริง


Toriko (2011)

อนิเมะทำอาหาร

ชื่อญี่ปุ่น : トリコ
ประเภท : Gourmet, Action, Adventure, Fantasy

เรื่องราวเกิดขึ้นในยุคแห่งกรูเมต์ หรือยุคแห่งการแสวงหารสชาติที่ไม่เคยมีใครได้ลิ้มรสมาก่อน ซึ่งโทริโกะ นักล่าอาหารอัจฉริยะและมากด้วยความสามารถได้ออกตามล่าหาวัตถุดิบแปลกใหม่เพื่อทำให้เมนู “ฟูลคอร์ส” ของเขาสมบูรณ์แบบ และก็แน่นอนว่าวัตถุดิบที่เขาหามาได้นั้นล้วนแต่เป็นของไม่ธรรมดา…

และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อตามล่าหาวัตถุดิบสุดพิเศษมาทำอาหาร


ตรวจถึงตรงนี้Yakitate!! Japan (2004)

อนิเมะทำอาหาร

ชื่อญี่ปุ่น : 焼きたて!!ジャぱん
ชื่อไทย : แชมเปี้ยนขนมปังสูตรดังเขย่าโลก
ประเภท : Comedy, Gourmet

เรื่องราวของ อาสุมะ คาสุมะ เด็กหนุ่มผู้มีฝ่ามืออันอบอุ่น หรือ “หัตถ์ตะวัน” ที่อยากจะทำขนมปังญี่ปุ่นที่อร่อยกว่าข้าว ซึ่งเขาเรียกมันว่า “เจปัง” ตามคุณลุงที่เคยเปิดร้านขายขนมปังอยู่ใกล้ ๆ บ้าน และเมื่อเขาอายุได้ 16 ปี ก็ได้ไปสอบเข้าทำงานที่ร้านปังตาเซียในเมืองใหญ่ นั่นทำให้เขาได้พบกับเพื่อนใหม่และคู่แข่งมากหน้าหลายตา พร้อมขัดเกลาฝีมือ รวมทั้งสูตรการอบขนมปังให้มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่ขนมปังของเขาจะไม่แพ้ให้กับใครหน้าไหน

และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ต้องการจะทำขนมปังเพื่อคนญี่ปุ่นที่ได้เปิดฉากขึ้น!

ก็จบไปแล้วกับการแนะนำ อนิเมะทำอาหาร ที่ทางเราได้รวบรวมมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคน ซึ่งรับรองเลยว่านอกจากความสนุกแล้ว จะทำให้รู้สึกหิวจนต้องหาอะไรกินระหว่างดูอย่างแน่นอน และถ้าใครสนใจเรื่องไหนหรืออยากแนะนำเรื่องไหนเพิ่มเติมก็สามารถคอมเมนต์พูดคุยได้ที่ด้านล่างนี้เลย!


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้