Oshi no Ko ติด 10 อันดับมังงะให้สาระความรู้จากผลโหวตในหมู่คนเจ็น Z

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางสื่อ Maidona News ได้มีการสำรวจความคิดเห็นของผู้อ่านชาวญี่ปุ่นในกลุ่มเจ็น Z กันว่ามีมังงะเรื่องไหนบ้างที่คิดว่าให้คุณค่าในด้านความรู้ ปรากฏว่า Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชินั้นติดอันดับด้วย แถมติดเกือบจะเป็นอันดับหนึ่งเสียด้วย

โดยอันดับมังงะทั้ง 10 เรื่องนั้นมีดังนี้

  1. Hataraku Saibou (เซลล์ขยันพันธุ์เดือด)
  2. Oshi no Ko (เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ)
  3. Blue Lock
  4. Detective Conan (ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน)
  5. Bungou Stray Dogs (คณะประพันธกรจรจัด)
  6. Doraemon (โดราเอม่อน)
  7. Kimetsu no Yaiba (ดาบพิฆาตอสูร)
  8. Mystery to Iu Nakare (ขอจงอย่าบอกว่ามันเป็นปริศนา)
  9. Dragon Zakura
  10. Spy x Family

สำหรับอันดับหนึ่งอย่าง เซลล์ขยันพันธุ์เดือด นั้นคงไม่เป็นที่แปลกใจมากเท่าไหร่ เพราะเป็นมังงะที่ให้ความรู้เกี่ยวกับร่างกายของคนในหลาย ๆ ด้าน ทั้งการทำงานของอวัยวะและโรคภัยต่าง ๆ ขณะที่เรื่องอื่น ๆ ก็มีสาระความรู้หรือให้แรงบันดาลใจในแบบต่าง ๆ กัน แต่มี Oshi no Ko ที่อาจจะน่าประหลาดใจซักหน่อยว่าให้สาระยังไง

โดยคนเจ็น Z ที่ลงคะแนนให้ความเห็นว่า Oshi no Ko นั้นนอกจากจะสอนในเรื่องคุณค่าความรักในหมู่ครอบครัวแล้ว ยังชี้ให้เห็นถึงวัฒนธรรมด้านมืดของอินเทอร์เน็ต ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนมนุษย์ การสอนให้รู้ถึงคุณค่าของการมีชีวิต และชื่นชมที่มังงะเรื่องนี้กล้าพูดถึงปัญหาสังคมที่เกิดจากอินเทอร์เน็ตแบบตรง ๆ

คงพูดได้ว่า Oshi no Ko ที่ได้รับความนิยมเช่นนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนเจ็น Z นั้นเห็นว่าประเด็นปัญหาที่เรื่องนำเสนอมีความร่วมสมัย แต่บ่อยครั้งมักถูกมองข้ามหรือมองว่าเป็นเรื่องที่น่าอับอายจนสื่อกระแสหลักมักไม่กล้านำมาตีแผ่ การที่มีมังงะที่พูดถึงเรื่องนี้จึงเป็นการเปิดโลกของผู้อ่านหลาย ๆ คนไปด้วยนั่นเอง

แปลและเรียบเรียงจาก
Sankaku Complex


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้