ผู้เขียน Hunter x Hunter เป็นไวรัลหลังทวีตบอก “เริ่มต้นกันใหม่”

อ.โยชิฮิโระ โทงาชิ นักเขียนมังงะชื่อดังและเจ้าของผลงานอย่าง Hunter x Hunter และคนเก่งฟ้าประทานดูเหมือนว่าจะสร้างกระแสอีกครั้งจนเป็นที่ฮือฮาในหมู่แฟนคลับหลังจากที่โพสต์บน X/ทวิตเตอร์ เป็นภาพการทำงานบนโต๊ะ พร้อมเขียนกำกับสั้น ๆ เป็นภาษาอังกฤษว่า “Start over” (เริ่มต้นกันใหม่) ราวกับจะบ่งบอกว่าตอนนี้ฟื้นตัวจนสามารถเริ่มทำงานได้อีกครั้ง

โดยโพสต์ที่มีข้อความลึกลับดังกล่าวนั้นมียอดแชร์เกือบ 7 หมื่น และยอดไลก์กว่า 2 แสน 6 หมื่นเลยทีเดียว แสดงให้เห็นเลยว่าแม้ อ.โทงาชิจะทำงานสลับหยุดพักบ่อย ๆ แต่จนถึงปัจจุบัน พอเริ่มทำงานใหม่อีกครั้งก็ยังเรียกกระแสสร้างความฮือฮาได้ไม่เปลี่ยน

ทั้งนี้ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าที่ “เริ่มต้นกันใหม่” จะหมายถึงเริ่มต้นวาด Hunter x Hunter ต่อหรือจะเริ่มวาดอะไรใหม่ไปเลย แต่ผู้อ่านหลายคนก็แสดงความสนใจและตื่นเต้นไม่ว่าอาจารย์จะทำอะไรต่อไป

อ.โทงาชินั้นมีปัญหาด้านสุขภาพเรื้อรัง เจ็บป่วยจนทำให้ต้องหยุดวาดมังงะไปบ่อย ๆ จนเมื่อสิ้นปีก่อน Hunter x Hunter จึงเลิกตีพิมพ์รายสัปดาห์บนนิตยสาร Shonen Jump ไปเพื่อหาช่องทางตีพิมพ์แบบอื่นที่เหมาะกับสุขภาพของผู้เขียนมากกว่านี้ ส่วนอาจารย์เองก็ทวีตครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนพฤษภาคมก่อนจะหายหน้าหายตาไปยาว ๆ จนกระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แปลและเรียบเรียงจาก
Sankaku Complex


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้