มังฮวาเกาหลี Get Schooled โดนสั่งยกเลิกเพราะมีเนื้อหาเหยียดเชื้อชาติ

มีมังฮวาเกาหลีชื่อว่า Get Schooled (หรือบางเว็บใช้ชื่อว่า True Education) ซึ่งมี Chae Yongtaek เป็นผู้เขียนและ Han Garam เป็นผู้วาด ตีพิมพ์มาตั้งแต่ 29 ตุลาคม 2020 ทาง Naver Webtoon กลับมีกระแสดราม่าเนื่องจากเขียนเนื้อหาในเชิงเหยียดเชื้อชาติจนถูกยกเลิกการตีพิมพ์ในต่างประเทศถาวร (ส่วนในเกาหลีถูกพักไม่มีกำหนด รอทางแพลตฟอร์มพิจารณาอีกที)

มังฮวาเรื่อง Get Schooled นี้เป็นเรื่องราวของ Hwa Jin Na ซึ่งเป็นครูจากกระทรวงศึกษาธิการซึ่งมีแนวทางการสอนที่แหวกแนวต้องห้ามและรุนแรง ในการสั่งสอนเด็กนักเรียนที่ไม่เชื่อฟังและนักเรียนขี้แกล้ง

ตอนที่มีปัญหาคือตอนที่ 125 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชนบทที่มีคนต่างชาติและลูกครึ่งชาวเกาหลีหลายคนอาศัยอยู่ โดยมีนักเรียนชาวเกาหลีแท้ ๆ อยู่คนหนึ่งเป็นเหยื่อโดนลูกครึ่งคนอื่นกลั่นแกล้งเพราะเป็นคนกลุ่มน้อย มี Lee Muk Hyun ลูกครึ่งเกาหลี-เอธิโอเปียที่มีผิวสีเป็นนักเรียนหัวโจก แถมยังไม่เกรงใจ เหยียดครูคนใหม่ Daniel Hyun ที่เป็นชาวเกาหลี-อเมริกันว่าเป็น “ลิงเหลือง” ด้วย

แต่ครูคนนี้กลับโต้ตอบบอกว่าตนเคยอาศัยอยู่ในย่าน Harlem ซึ่งเป็นย่านคนผิวสีที่มีการเหยียดผิวกันบ่อย ชินชากับการเหยียดเชื้อชาติแล้ว และด่านักเรียนคนนี้กลับว่าเป็น “ไอ้มืด” (N**ger)

ทางผู้เขียนแถลงว่าต้องการจะเขียนเรื่องที่สื่อถึงปัญหาการเหยียดและแบ่งแยกบุคคลและครอบครัวอพยพเข้าเมืองในเกาหลีใต้ และเลือกใช้วาจาเหยียดเชื้อชาติเพื่ออรรถรสของเรื่อง แต่กลับทำให้ผู้อ่านรู้สึกไม่สบายใจโดยไม่ได้ตั้งใจ

ด้วยเหตุนี้ทางแพลตฟอร์มจึงสั่งยกเลิกการตีพิมพ์เผยแพร่ในต่างประเทศ และขอโทษต่อผู้ที่อ่านแล้วรู้สึกกระทบกระเทือน พร้อมย้ำว่าจะไม่ให้มีเนื้อหาเหยียดเชื้อชาติบนแพลตฟอร์ม Webtoon อีก

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Senpai


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้