รู้จัก “โทจิ” มนุษย์ที่เหล่าผู้ใช้คุณไสยต่างหวาดกลัว ใน มหาเวทย์ผนึกมาร

แม้จะเป็นอนิเมะเรื่องที่มีเหล่าผู้ใช้พลังมากมายจนดูจะไม่มีที่ทางให้ตัวละครปุถุชนทั่วไปได้เฉิดฉาย แม้กระนั้น มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซั่น 2 ก็ยังอุตส่าห์มีตัวละครคนธรรมดาที่ไม่ธรรมดา กับ “โทจิ” ชายผู้เกิดมาโดยไม่มีพลังไสยเวทหรือคุณไสยติดตัว แต่เขากลับสามารถรับรู้ถึงคุณไสยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 และเป็นคนเดียวบนโลกที่มีพลังนี้ รวมไปถึงพลังกายระดับสุดยอดที่ไม่ว่าใครก็ต้องหวั่นเกรง จนครั้งหนึ่งแม้แต่ โกะโจ ซาโตรุ ยังต้องปราชัยต่อเขามาแล้ว วันนี้เราจะมารู้จักกับลูกชายแท้ๆ ของเจ้าบ้านเซนอิงรุ่นที่ 25 และพ่อของเมงุมิ “ฟุจิงุโระ โทจิ” คนนี้นี่เอง

***บทความนี้มีสปอยล์

รูปร่างโทจิ

โทจิเป็นชายร่างสูงใหญ่กำยำเต็มไปด้วยมัดกล้ามจากการฝึกฝนศาสตร์การต่อสู้แขนงต่างๆ โดยเฉพาะยิวยิตสู มีผมสีดำเงางามและไว้สั้นแบบวัยรุ่นญี่ปุ่นทั่วๆ ไป ในเรื่องเขาจะปรากฎตัวในชุดสองแบบ แบบแรกคือเสื้อยืดคอกลมสีดำและกางเกงทรงโปร่ง อีกแบบตอนถูกอัญเชิญประทับร่างจะเป็นเสื้อสเวตเตอร์แขนยาวสีขาวและกางเกงยีนส์ลุคแดดดี้สุดๆ ไปเลย

มหาเวทย์ผนึกมาร

นิสัยของโทจิ

ในภาพรวมนั้นโทจิดูจะเป็นผู้ชายนิสัยเสียคนหนึ่งที่มีข้อดีเพียงไม่กี่อย่าง เดี๋ยวความที่เป็นคนเย็นชาและมั่นใจในตัวเองจัดๆ ทำให้เวลามีงานเล็กๆ เข้ามาจะไม่รับ และเขาจะรับเพียงงานที่เงินถึงเท่านั้นเพราะเขาเชื่อว่าเหงื่อตัวเองนั้นมีค่ากว่าเงินถูกๆ เขายังมีความเป็นแมงดาเกาะผู้หญิงกินไปวันๆ อีกด้วย แม้กระนั้นข้อดีเพียงไม่กี่อย่างของเขาก็คือการเต็มที่ในทุกๆ งานที่รับมา ถ้าเขารับปากแล้วงานจะต้องเสร็จ นอกจากนี้เขายังรักลูกตัวเองมากๆ และอยากให้เมงุมิมีชีวิตที่ดีกว่าตนเอง ถึงแม้ว่าตัวของเมงุมิจะไม่รับรู้ถึงความรักนั้นเลยก็ตาม

มหาเวทย์ผนึกมาร

เหตุการณ์ต่าง ๆ ของโทจิ

โทจิเกิดขึ้นมาในตระกูลเซนอิง 1 ใน 3 ตระกูลใหญ่ของผู้ใช้วิชาคุณไสย พ่อของเขาคือผู้นำตระกูลรุ่นที่ 25 แต่ตัวของโทจิก็เปรรียบเสมือนตราบาปของตระกูล เพราะเขาใช้วิชาคุณไสยไม่ได้เลย พลังเวทเท่ากับศูนย์ แต่สิ่งที่ได้มาทดแทนก็คือประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของโทจิที่เฉียบคมกว่าคนทั่วๆ ไปมาก ทำให้เขามีพลังกายและการรับรู้สุดแข็งแกร่ง สามารถสัมผัสถึงวิญญาณร้ายหรือวิชาคุณไสยได้อย่างง่ายดาย แม้กระนั้นมันก็ไม่ได้ดูมีประโยชน์นักในโลกของผู้ใช้ไสยเวท และทำให้เขาโดนดูถูกจากคนในครอบครัวอยู่เสมอ

วันหนึ่งเขาได้เจอกับโกะโจในวัยเด็ก ซึ่งปกติแล้วการที่เขาไม่มีพลังเวทจะทำให้ผู้ใช้ไสยเวททั่วไปไม่สามารถรับรู้ถึงตัวตนของคนไร้พลังอย่างเขาได้ ทว่าโกะโจกลับรู้ตัว นั่นทำให้โทจิรับรู้ทันทีว่าโกะโจจะเป็นสุดยอดผู้ใช้พลังในอนาคตได้อย่างแน่นอน หลังจากนั้นเขาก็ใช้ชีวิตเรื่อยๆ เปื่อยๆ จนออกจากตระกูลเซนอิงและเริ่มใช้ชีวิตแบบเกาะผู้หญิงรวยๆ กินไปเรื่อยๆ และติดการพนัน กระทั่งเขาได้ไปเจอกับแม่ของเมงุมิและแต่งงานกัน โทจิรู้สึกว่านี่คือผู้หญิงที่เขารอมาตลอด เขาพยายามทำตัวเป็นคนที่ดีขึ้น จนวันหนึ่งทั้งคู่ก็มีเมงุมิออกมา ทุกอย่างเหมือนจะเป็นกราฟชีวิตขาขั้น แต่ไม่นาน แม่ของเมงุมิก็เสียชีวิต และกลายเป้นว่าตัวโทจิกลับสู่วังวนเดิมเพราะขาดไร้ที่พึ่งทางใจ

มหาเวทย์ผนึกมาร

วันหนึ่งเขาได้กลับไปคุยกับหัวหน้าตระกูลเซนอิงรุ่นที่ 26 เพื่อดีลการขายเมงุมิกลับเข้าตระกูลหากเด็กมีพลัง ซึ่งก็ได้รับการตกลง โดยที่เขาทำแบบนี้ก็เพื่อให้เมงุมิมีชีวิตที่ดีรกว่าตนเอง มีคนอบรม มีคนดูแล ไม่ออกนอกลู่นอกทางแบบเขานั่นเอง จากนั้นเขาก็ทิ้งเมงุมิที่กลับไปใช้นามสกุลฟุชิงุโระและออกมาใช้ชีวิตของตัวเอง

เวลาต่อมาตัวของโทจิได้รับงานมาให้ไปฆ่าพาชนะของเท็นเกน ซึ่งงานหินเลยคืออาจต้องปะทะกับโกะโจ เจ้าตัวจึงวางแผนให้คนอื่นไปสู้แทนตัวเองก่อน รอจังหวะที่โกะโจเผลอแล้วจึงค่อยจู่โจม ทั้งสองต่อสู้กันดุเดือด แม้โกะโจจะเก่งจัดแต่โทจิก็เตรียมการรับมือไว้แล้ว จนสามารถเอาชนะได้ในที่สุด จากนั้นจึงวิ่งไปยิงพาชนะของเท็นเกน แล้วสู้กับเกะโทต่อซึ่งก็เอาชนะได้เช่นกัน ทว่าระหว่างกำลังเอาร่างของพชนะเท็นเกนไปมอบให้ผู้ว่าจ้าง ก็กลับเจอกับโกะโจในเวอร์ชั่นใช้ไสยเวทย้อนกลับได้แล้ว และต้องเข้าสู้อีกครั้ง แต่คราวนี้เขากลับเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ และก่อนจะตายก็ได้ฝากฝังเมงุมิไว้กับโกะโจ ทำให้โกะโจรับเมงุมิมาอยู่ในการดูแลในตอนท้าย

มหาเวทย์ผนึกมาร

หลังจากตายไปโทจิจะมีบทบาทอีกครั้งในอีเวนต์ชิบูย่ากับการถูกอัญเชิญมาในร่างพาชนะ แต่ด้วยความเป็นโทจิทำให้พี่แกซัดไม่เลือกแม้แต่คนที่อัญเชิญมาก็ไม่รอด ก่อนจะโผล่มาอีกครั้งตอนช่วยพวกของเมงุมิสู้กับดากอนจนเอาชนะได้สำเร็จ เขาสู้กับเมงุมิต่อจนสักพักก็ดึงสติของตัวเองกลับมาได้ ก่อนจะตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะไม่อยากสู้กับลูกตัวเอง และจากไปด้วยรอยยิ้มเมื่อรู้ว่าลูกชายสุดที่รักใช้นามสกุลฟุชิงุโระอยู่ เพราะนั่นหมายความว่าโกะโจทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับเขานั่นเอง

พลังและความสามารถ

โทจิเป็นคนที่ฉลาดเป็นกรด วางแผนได้แยบยลในการต่อสู้ มีพละกำลังมหาศาล รวมไปถึงประสาทสัมผัสทั้ง 5 ที่เหนือกว่าคนปกติทั่วไปรวมไปถึงแม้แต่ผู้ใช้ไสยเวทเอง หรือในตอนที่ถูกอัญเชิญมาเขาก็ยังสามารถเขียนวิญญาณตัวเองทับร่างต้นได้ ส่งให้เขาสามารถควบคุมร่างกายได้อย่างเต็มที่ และด้วยวิชานี้ทำให้แม้ผู้อัญเชิญจะถูกฆ่าตายเขาก็ยังคงสถาพไว้ได้แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ เรียกได้ว่าเป็นอิสระจากผู้อัญเชิญเลยทีเดียว

มหาเวทย์ผนึกมาร

นอกจากนี้โทจิยังมีวิญญาณคำสาปติดตัว และเป็นวิญญาณที่เอื้อให้กับการต่อสู้ของเขาเพราะมันสามารถช่วยเก็บอาวุธไสยเวทโหดๆ ไว้ได้ โดยที่ไม่มีใครรู้ตัว ทั้งนี้อาวุธไสยเวทที่เขาใช้ก็ได้แก่ “โซ่หมื่นลี้” ที่ยืดได้ยาวๆ และ “หอกพลิกฟ้า” ที่มีฤทธิ์ในการถอนอาคมของผู้ใช้คุณไสยนั่นเอง

ก็จบไปแล้วสำหรับประวัติคร่าวๆ ของโทจิ หนึ่งในตัวละครสุดบั๊กจากมหาเวทย์ผนึกมารที่สามาถซัดกับโกะโจได้อย่างสูสีจนสามารถเอาชนะได้ครั้งหนึ่ง ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถรับชมความเก่งเจ๋งของโทจิได้ในอนิเมะมหาเวทย์ผนึกมารในช่องทางลิขสิทธิ์ต่าง ๆ หรือนั่งฟังสรุปชีวิตเส็งเคร็งของเขาแบบเต็มๆ ได้จากช่อง Dice Destiny เลยครับ

มหาเวทย์ผนึกมาร

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูอนิเมะเรื่องนี้ หรืออยากดูอนิเมะเรื่องอื่น ๆ เพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่ OnlineStation ที่เมนูอนิเมะได้เลย


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้