เผย 5 นักวาดมังงะยอดนิยม กับผลงานชิ้นโปรดที่ทำให้รู้สึกประทับใจ

ปัจจุบันวงการมังงะญี่ปุ่นนั้นมีอายุยาวนานหลายสิบปีแล้ว ทำให้มีนักเขียนมังงะออกมาหลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นก็มักจะมีผลงานของรุ่นก่อน ๆ ที่ตนเองชื่นชอบ วันนี้เราจะพาไปชมนักเขียนมังงะชื่อดัง 5 คน และดูกันว่าแต่ละคนนั้นมีมังงะเรื่องโปรดในใจเรื่องอะไรบ้าง

โคโยฮารุ โกโตเกะ – กินทามะ

มังงะดาบพิฆาตอสูรนั้นคงจะไม่ได้เกิดแน่นอนหากไม่มีมังงะเรื่อง กินทามะ เกิดขึ้นมาบนโลกนี้ โดยอ.โกโตเกะ นั้นเคยกล่าวขอบคุณ อ. ฮิเดอากิ โซราจิไว้เมื่อปี 2018 ว่ากินทามะนี่แหละคือเหตุผลที่ตนส่งงานเขียนเข้ามาให้ทาง Jump พิจารณา!


เออิจิโร โอดะ – ดราก้อนบอล

วันพีซที่ได้ชื่อว่าเป็นมังงะโชเน็นเสาหลักเรื่องหนึ่งของนิตยสาร Jump นั้นคงไม่ได้เกิดมาแน่นอน หากไม่ได้แรงบันดาลใจจากมังงะสายโชเน็นรุ่นเดอะยิ่งกว่า นั่นก็คือดราก้อนบอลของ อ.อากิระ โทริยามะ นั่นเอง แถมอ.โอดะเคยบอกไว้อีกด้วยว่าลูฟี่มีคุณลักษณะหลายอย่างที่เหมือนกับโกคู!


ฮาจิเมะ อิซายามะ – โจโจ้ล่าข้ามศตวรรษ

หากจะถามอ.อิซายามะ ผู้เขียนผ่าพิภพไททัน คงไม่มีใครคาดคิดแน่นอนว่า โจโจ้ล่าข้ามศตวรรษ มังงะสุดเซอเรียลที่ตัวละครแอ่นเป็นว่าเล่นนี้ล่ะคือหนึ่งในเรื่องโปรดที่เป็นแรงบันดาลใจของอาจารย์ ซึ่งแม้ว่าจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ก็มีแววคล้ายกันอยู่ตรงที่มีหักมุมกันอยู่บ่อย ๆ และตัวละครมีพลังประหลาด ๆ มาเซอไพรส์คนอ่านอยู่เรื่อย ๆ


ฮิโรมุ อารากาวะ – คินนิคุแมน

อ.อาราคาวะผู้เขียนเรื่อง Fullmetal Alchemist แขนกลคนแปรธาตุนั้นแม้ว่าจะโตมากับฟาร์มเลี้ยงวัวในจังหวัดฮอกไกโด แต่ก็มีงานอดิเรกชอบสะสมและอ่านมังงะหลากหลายแนวในนิตยสารรายสัปดาห์จนกระทั่งได้มีโอกาสมาเป็นนักเขียนมังงะซะเอง ส่วนเรื่องโปรดนั้นอาจารย์บอกว่าคือเรื่อง คินนิคุแมน มังงะเกี่ยวกับเหล่ายอดมนุษย์กล้ามโตตัวล่ำนั่นเอง เห็นแล้วไม่แปลกใจเลยทำไมอาจารย์ถึงมีตัวละครอย่างผู้พันอาร์มสตรองในเรื่อง!


เคนทาโร่ มิอุระ – ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ

แม้ว่าอ.มิอุระจะจากเราไปเมื่อปี 2021 แต่ผลงานอมตะของอาจารย์แนวดาร์กแฟนตาซีอย่าง Berserk นักรบวิปลาสนั้นยังคงอยู่ในใจของหลาย ๆ คนอยู่ เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นมังงะที่โหดทั้งในเรื่องของงานภาพสุดอลังการ และความดาร์กของเรื่อง

อ.มิอุระเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่างานที่มีอิทธิพลมากที่สุดนั้นคือเรื่องฤทธิ์หมัดดาวเหนือ นั่นเอง ซึ่งดูแล้วก็คล้ายกันจริง ๆ นอกจากงานภาพอลังการทั้งคู่แล้ว ยังมีเรื่องที่ค่อนข้างดาร์กในโลกที่ชวนหดหู่ ตัวเอกสายล่ำที่ต้องแบกรับความเจ็บปวดมากมาย น่าเสียดายที่กัซไม่มีวิชาหมัดอุดรเทวะ ไม่งั้นคงจะปราบเหล่าปีศาจง่ายขึ้นเยอะ!

แปลและเรียบเรียงจาก
Ranker


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้