ผู้เขียนแฟนสาวเช่าบอก ตัวเอกคือภาพสะท้อนของตัวเขาเอง

อ. เรอิจิ มิยาจิมะ ผู้เขียนสะดุดรักยัยแฟนเช่า Rent-A-Girlfriend นั้นเป็นนักเขียนมังงะคนหนึ่งที่มีชื่อเสียงสุดกระฉ่อนจากประเด็นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องของมังงะที่ยืดเยื้อ หรือความหึงหวงในตัวนางเอก มิสึฮาระ จิซึรุ จนเกิดเป็นดราม่าและเรื่องถกเถียงกันอยู่บ่อยครั้ง

หนึ่งในปัญหาเรื้อรังที่ทำให้เรื่องนี้ถูกวิจารณ์ก็คือพัฒนาการของ คิโนะชิตะ คาสึยะ ตัวเอกของเรื่องนั่นเอง ที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีพัฒนาการสักเท่าไหร่ หรือถ้ามีก็มักจะเข้าเกียร์ถอยหลัง จนบางครั้งคนอ่านก็อดสงสัยว่าอาจารย์นั้นแอบอิจฉานายคนนี้หรือเปล่า จึงได้กลั่นแกล้งสารพัดไม่ให้เขาสมหวังเสียที

ปรากฎว่าเนื่องในโอกาสที่เปิดตัวแอปอ่านมังงะ K Manga ของสำนักพิมพ์โคดันฉะเมื่อเร็ว ๆ นี้ อ. มิยาจิมะ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในฐานะผู้เขียนเรื่องคนหนึ่ง และได้เปิดเผยเบื้องหลังและตอบคำถามต่าง ๆ เกี่ยวกับมังงะแฟนเช่า โดยมีคำถามหนึ่งถามว่ามีตัวละครไหนบ้างที่รู้สึกว่าสะท้อนถึงตัวผู้เขียนเอง

อ. มิยาจิมะจึงตอบว่า คาสึยะนี่ล่ะคือตัวละครที่สะท้อนตัวอาจารย์เอง แล้วบอกว่าที่เหมือนกันเพราะทั้งตัวเองและคาสึยะนั้นบางครั้งก็มีบางเรื่องที่อดทนไม่ได้เลย เช่นการจัดการกับความเจ็บปวด ซึ่งอาจารย์เองก็สะท้อนและแสดงออกมาผ่านตัวคาสึยะ ทำให้ผู้อ่านนั้นบอกว่าเรื่องราวนั้นตลกและเข้าถึงได้ ทำให้อาจารย์รู้สึกดีไปด้วย

rent-a-girlfriend

ส่วนตัวจิซึรุที่เป็นนางเอกนั้น อาจารย์บอกว่าเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์น่าดึงดูดโดยธรรมชาติ เป็นคนขยันหมั่นเพียร แม้ว่าดวงจะไม่ค่อยดี แต่ก็ไม่เคยท้อถอย อาจารย์นั้นเชื่อว่าโลกนี้บางทีก็โหดร้าย แต่ก็สะท้อนความไม่ย่อท้อในตัวออกมาผ่านตัวจิซึรุ จึงอาจเป็นเหตุผลก็ได้ว่าทำไมอาจารย์ถึงชอบและคลั่งไคล้เธอมาก เพราะเป็นตัวละครที่สะท้อนถึงตัวตนในแบบอุดมคติของตัวเองออกมา ขณะที่คาสึยะนั้นจะสะท้อนด้านที่ไม่ค่อยดี

rent-a-girlfriend

อ. มิยาจิมะยังบอกอีกด้วยว่าได้ไอเดียเรื่องแฟนเช่ามาจากบทความหนึ่ง ที่บอกว่าพ่อแม่ชาวจีนนั้นมักกดดันให้ลูกชายไปหาแฟนกลับบ้านมาให้ได้ในช่วงตรุษจีน ก็เลยไปเช่าสาวมาเป็นแฟนแล้วแนะนำให้รู้จักกับพ่อแม่แทน ซึ่งอาจารย์รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ฟังดูเหลวไหล แต่ก็แอบน่ารักอยู่ เพราะความอยากเอาใจพ่อแม่ให้รู้สึกอุ่นใจนั้นเป็นจริง แต่ขณะเดียวกันก็เป็นการสนองความอยากอวดของลูกชายด้วย ซึ่งความรู้สึกแบบนี้ล่ะที่คือสิ่งที่สร้างตัวตนของคาสึยะขึ้นมา

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Senpai


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้