Attack on Titan – เผยข้อมูล “ไททันทั้ง 9” พร้อมชื่อและพลัง

ในที่สุดก็เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายของอนิเมะชื่อดัง “Attack on Titan” กันแล้ว มาทวนข้อมูลทั้งชื่อและพลังของ “ไททันทั้ง 9” กัน สำหรับผู้ที่ยังไม่เข้าใจพลังและความเป็นมาของไททัน หรือใครเป็นผู้ถือครองพลังกันแน่ มาหาคำตอบและทบทวนความเข้าใจไปพร้อมกันได้ เพื่อให้การรับชมอนิเมะภาคสุดท้ายครบอรรถรสมากที่สุด! หรือถ้าใครยังไม่ได้ดูอนิเมะเรื่องนี้และกำลังมองหาลิงก์ดูออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ สามารถคลิกดูได้ที่ ผ่าพิภพไททัน Attack On Titan ซีซั่น 1-4

“ไททัน” สิ่งมีชีวิตประหลาดที่มีรูปร่างคล้ายคลึงกับมนุษย์ แต่มีขนาดที่ใหญ่โตกว่ามนุษย์หลายเท่า และนับเป็นศัตรูตัวฉกาจของมวลมนุษยชาติ ทำให้เกิด “หน่วยสำรวจ” เพื่อคอยปราบไททันเหล่านี้ไม่ให้เข้ามาทำร้ายคนในกำแพงได้ แต่ทว่าเมื่อความจริงปรากฏว่า แท้จริงแล้ว ไททันเหล่านั้นล้วนเคยเป็นมนุษย์มาก่อน และยังมีไททันอีก 9 ตนที่มีสติสัมปชัญญะครบถ้วน และยังสามารถใช้พลังพิเศษได้อีกด้วย โดยจะมีไททันตนไหนบ้างเราจะมาสรุปให้ฟัง

*เนื้อหาต่อไปนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญจากอนิเมะซีซั่น 4 พาร์ท 3*

.

.

.

.

1. ไททันมหึมา (Colossus Titan)

ขนาด: 60-120 เมตร
ผู้ถือครองในอดีต: เบอร์โทลท์ ฮูเวอร์
ผู้ถือครองปัจจุบัน: อาร์มิน อาร์เลอร์ท

“ไททันมหึมา” เป็นไททันตัวแรกที่ปรากฏตัวให้เราเห็น ถือครองโดย “เบอร์โทลท์ ฮูเวอร์” เขาได้ทำลายประตูของกำแพงมาเรียลงด้วยการเตะเพียงครั้งเดียว และนับเป็นจุดสิ้นสุดของ “ยุคแห่งสันติภาพ” มีพลังทำลายล้างทางกายภาพมากที่สุดในบรรดาไททันทั้ง 9 แต่แลกมากับการเคลื่อนไหวที่เชื่องช้า ไททันมหึมาจะปล่อยไอร้อนออกมาทั่วตัวอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากอุณหภูมิของร่างกายสูงมากจนถึงจุดที่ปล่อยไอน้ำออกมา ด้วยความสามารถนี้ทำให้มีผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมากในการต่อสู้เพื่อแย่งชิงพื้นที่ในเขตชิกันชินะคืน และภายหลังการต่อสู้ชี้ชะตาที่ชิกันชินะจบลง ไททันมหึมาก็ได้เปลี่ยนผู้ถือครองจาก “เบอร์โทลท์ ฮูเวอร์” เป็น “อาร์มิน อาร์เลอร์ท” แทน

2. ไททันเกราะ (Armored Titan)

ขนาด: 15 เมตร
ผู้ถือครองในอดีต: ไม่ปรากฏ
ผู้ถือครองปัจจุบัน: ไรเนอร์ บราวน์

“ไททันเกราะ” สามารถสร้างผลึกเกราะเพื่อเสริมการป้องกันให้แก่ตนเองได้ มีความเร็วและความทนทานสูงขนาดที่สามารถสะท้อนลูกปืนใหญ่กลับได้ แต่มีจุดอ่อนอยู่ที่ข้อต่อ ซึ่งเป็นบริเวณที่ไม่สามารถสร้างเกราะขึ้นมาป้องกันได้ มีความสามารถในการคำราม แต่ไม่สามารถเรียกไททันตัวอื่น ๆ มาได้เหมือนไททันเพศหญิง “ไรเนอร์ บราวน์” เป็นผู้ถือครองพลังไททันเกราะ โดยเขาตั้งใจจะสืบทอดพลังให้แก่นักรบของมาร์เลย์รุ่นต่อไป

3. ไททันจู่โจม (Attack Titan)

ขนาด: 15 เมตร
ผู้ถือครองในอดีต: เอเรน ครูเกอร์, กริช่า เยเกอร์
ผู้ถือครองปัจจุบัน: เอเรน เยเกอร์

มีลักษณะเด่นคือ มีใบหูที่ยาว กรามไร้เนื้อ และโครงสร้างร่างกายที่มีกล้ามเนื้อสูง “ไททันจู่โจม” มีความแข็งแกร่งทางกายภาพและความอึดสูง ใช้ศิลปะการต่อสู้ในการต่อสู้ และมีพลังในการสั่งการให้ไททันตัวอื่น ๆ รุมโจมตีเป้าหมายจนกว่าจะตายได้ เป็นความสามารถที่เกิดขึ้นในยามที่เขาเดือดดาลจนมืดบอด นอกจากนี้ไททันจู่โจมยังมีพลังพิเศษที่แอบแฝงอยู่ คือพลังในการรับรู้ความทรงจำของผู้ถือครองคนก่อนหน้าไปจนถึงผู้ถือครองในอนาคตด้วย โดยผู้ที่ถือครองพลังไททันจู่โจมก่อน “เอเรน เยเกอร์” ก็คือพ่อของเขา “กริช่า เยเกอร์” ซึ่งเขาได้รับสืบทอดต่อมาจากสายสืบที่แฝงตัวอยู่ในมาร์เลย์ “เอเรน ครูเกอร์” อีกทีหนึ่ง

4. ไททันเพศหญิง (Female Titan)

ขนาด: 14 เมตร
ผู้ถือครองในอดีต: ไม่ปรากฏ
ผู้ถือครองปัจจุบัน: แอนนี่ เลออนฮาร์ท

“ไททันเพศหญิง” เป็นไททันเพียงตนเดียวที่มีรูปลักษณ์เฉพาะเป็นเพศหญิง มีพละกำลังและความเร็วมหาศาล มีความสามารถเฉพาะตัวในการทำให้ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายแข็งขึ้นด้วยการสร้างสารที่เป็นผลึกทั่วบริเวณที่เลือกของร่างกาย ทำให้สามารถปกป้องต้นคอและต่อสู้ไปด้วยได้พร้อม ๆ กัน มีความว่องไวมากกว่าไททันเกราะ เสียงคำรามของไททันเพศหญิงมีความสามารถในการเรียกให้ไททันไร้สติเข้ามาหา และกระตุ้นให้ไททันเหล่านั้นกระหายและรุมกินเหยื่อจนตาย

5. ไททันสัตว์ป่า (Beast Titan)

ขนาด: 17 เมตร
ผู้ถือครองในอดีต: ทอม คซาเวอร์
ผู้ถือครองปัจจุบัน: ซีค เยเกอร์

“ไททันสัตว์ป่า” มีลักษณะคล้ายลิง มีความสูงที่มากกว่าไททันตนอื่น ๆ มีขนสีเข้มปกคลุมร่างกายส่วนใหญ่ ยกเว้นส่วนใบหน้า มือ เท้า และลำตัว แขนของเขายังยืดออก มีนิ้วยาวและใช้งานได้อย่างเต็มที่ มีหน้าอกขนาดใหญ่และศีรษะเล็ก มีแขนที่เพรียวบางผิดปกติ มีทักษะในการขว้างที่ยอดเยี่ยม มีพละกำลังมหาศาล มีพลังทำลายล้างและความแม่นยำสูง โดยสามารถขว้างชิ้นส่วนของกำแพงจากระยะไกลไปโจมตีสมาชิกของหน่วยสำรวจได้อย่างแม่นยำ “ไททันสัตว์ป่า” สามารถเอาชนะ “ไททันเกราะ” ได้อย่างง่ายดาย สามารถสื่อสารกับมนุษย์รู้เรื่องแม้จะอยู่ในร่างของไททันก็ตาม สามารถควบคุมไททันตัวอื่นได้แม้ในเวลากลางคืน

“ซีค เยเกอร์” มีความสามารถเฉพาะที่เกิดจากการสืบสายเลือดของราชวงศ์ คือเปลี่ยนมนุษย์ที่ได้ดื่มน้ำไขสันหลังของเขาเข้าไปให้กลายเป็นไททันได้ด้วยเสียงคำราม ซึ่งเป็นอาวุธลับของชาวมาร์เลย์ (ไม่ใช่พลังที่เกิดจากการเป็นไททันสัตว์ป่า) และด้วยสายเลือดและพลังนี้ของเขา จึงทำให้ “ซีค เยเกอร์” ที่กำลังถือครอง “ไททันสัตว์ป่า” เป็นหนึ่งในไททันที่มีความแข็งแกร่งมากที่สุด

6. ไททันเกวียน (Cart Titan)

ขนาด: 4 เมตร
ผู้ถือครองในอดีต: ไม่ปรากฏ
ผู้ถือครองปัจจุบัน: พีค ฟิงเกอร์

“ไททันเกวียน” เป็นไททันที่เคลื่อนไหวด้วยแขนขาทั้ง 4 มี หัว ปาก และจมูกที่คล้ายคลึงกับสุนัข มีความอดทนเป็นพิเศษ และสามารถรับมือกับภารกิจระยะยาวได้ เพราะผู้ถือครองสามารถอยู่ในร่างของไททันได้นานหลายเดือนโดยที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนกลับเป็นร่างมนุษย์เลย นอกจากนี้ไททันเกวียนยังสามารถติดตั้งอาวุธและใช้งานอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ได้อีกด้วย

7. ไททันกราม (Jaw Titan)

ขนาด: 5 เมตร
ผู้ถือครองในอดีต: มาร์เซล แกลเลียต, ยูมีร์, พอร์โก้ แกลเลียต
ผู้ถือครองปัจจุบัน: ฟัลโก้ ไกรซ์

“ไททันกราม” มีแขนที่ค่อนข้างยาว กรามที่ทรงพลัง และกรงเล็บที่แหลมคม มีความว่องไวสูง สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว และฟันของมันสามารถบดขยี้วัตถุแข็ง ๆ ได้ แรกเริ่ม “มาร์เซล แกลเลียต” เป็นผู้ถือครองพลังไททันกราม แต่ด้วยความผิดพลาดบางอย่าง ทำให้ “ยูมีร์” ซึ่งเป็นไททันไร้สติได้รับพลังมาครอบครองแทน หลังจากนั้นยูมีร์ก็ได้เสียสละตนเองเพื่อช่วยเหลือพรรคพวกจากชาวมาร์เลย์ ทำให้ “พอร์โก้ แกลเลียต” ได้รับสืบทอดพลังไททันกรามต่อจากยูมีร์ และในท้ายที่สุด พอร์โก้ แกลเลียต ก็ได้เสียสละตนเองเพื่อฟื้นคืนความเป็นมนุษย์ให้แก่น้องชายของเขา ทำให้พลังของไททันกรามตกมาสู่มือของ “ฟัลโก้ ไกรซ์”

8. ไททันค้อนสงคราม (Warhammer Titan)

ขนาด: 15 เมตร
ผู้ถือครองในอดีต: ลาล่า ไทเบอร์
ผู้ถือครองปัจจุบัน: เอเรน เยเกอร์

“ไททันค้อนสงคราม” มีอาวุธเป็นค้อนขนาดใหญ่ และสามารถสร้างของแข็งที่ทำจากเนื้อไททันได้ พลังนี้ถูกสืบทอดในตระกูลของ “ไทเบอร์” เป็นเวลานานหลายปี และอยู่ในความครอบครองของ “ลาล่า ไทเบอร์” น้องสาวของ “วิลลี่ ไทเบอร์” พวกเขาเป็นชาวเอลเดียแห่งมาร์เลย์เพียงกลุ่มเดียวที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในเขตกักกันและได้รับการยอมรับว่าเป็น ชาวมาร์เลย์กิตติมศักดิ์ ดังนั้นพวกเขาจึงเป็นกลุ่มเดียวที่ได้รับอนุญาตให้ส่งต่อไททันให้กับทายาทของครอบครัว พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของชนชั้นสูงและยังคงเป็นกลางในช่วงสงครามมาร์เลย์มาหลายชั่วอายุคน ภายหลัง “เอเรน เยเกอร์” ได้ขโมยพลังมาจาก “ลาล่า ไทเบอร์” ทำให้ปัจจุบัน “เอเรน เยเกอร์” เป็นผู้ถือครองพลังไททันค้อนสงครามร่วมกับพลังไททันอื่น ๆ

9. ไททันบรรพบุรุษ (Founding Titan)

ขนาด: 13 เมตร
ผู้ถือครองในอดีต: ยูมีร์ ฟริทซ์, ทายาทตระกูลฟริทซ์, คาร์ล ฟริทซ์, ทายาทตระกูลเรสส์, พ่อของร็อด เรสส์และอูรี เรสส์, อูรี เรสส์, ฟรีดา เรสส์, กริช่า เยเกอร์
ผู้ถือครองปัจจุบัน: เอเรน เยเกอร์

“ไททันบรรพบุรุษ” ถือครองโดยตระกูลฟริทซ์ ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนผู้ถือครองเป็นตระกูลเรสส์ ตระกูลที่สืบทอดมาหลายชั่วอายุคน ซึ่งปกครองโดยราชาแห่งกำแพง แต่เมื่อพลังของไททันบรรพบุรุษถูกขโมยไปจากราชินีแห่งกำแพงตัวจริง ฟรีดา เรสส์ โดยกริช่า เยเกอร์ในปี 845 ในคืนที่กำแพงมาเรียพังทลายลง ทำให้ตอนนี้พลังของไททันบรรพบุรุษตกอยู่ในความครอบครองของ “เอเรน เยเกอร์”

“ผ่าพิภพไททัน” เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะมหากาพย์แห่งสงครามที่มีการวางโครงเรื่องและเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของตัวละครเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ไททันแต่ละตัวมีความสามารถเฉพาะตัว และมีการสืบทอดพลังกันได้ ทำให้มีการส่งต่อพลังให้แก่ทายาท จึงอาจเกิดความสับสนได้ง่ายว่าปัจจุบันพลังของไททันตนนั้น ๆ ถูกส่งต่อไปให้ใครบ้างแล้ว ผู้เขียนจึงหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ผู้ที่กลับมาติดตามเนื้อเรื่องของ “ผ่าพิภพไททัน” จะตามเนื้อเรื่องทันและหายสงสัย เพื่อเตรียมความพร้อมรอชม “ผ่าพิภพไททัน ภาคสุดท้าย” นั่นเอง!

ขอขอบคุณข้อมูล: Nine Titans | Attack on Titan Wiki | Fandom
Titans (Attack on Titan) | Villains Wiki | Fandom


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้