คุณแม่ Hana Kimura ไม่ชอบที่ Oshi no Ko เอาเรื่องเศร้าของลูกสาวมาใช้

เมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้เสนอข่าวเกี่ยวกับโศกนาฎกรรมของคุณ Hana Kimura นักมวยปล้ำหญิงที่จากโลกนี้ไปด้วยวัย 22 ปีหลังถูกบูลลี่บนโลกออนไลน์ ซึ่งอาจเป็นแรงบันดาลใจให้กับเรื่องราวของตัวละคร Akane Kurokawa ในเรื่อง Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลุกโอชิ เนื่องจากต้นตอปัญหาเกิดจากการแสดงในรายการเรียลลิตี้เหมือนกัน จนทำให้ผู้ชมเข้าใจผิดและวิพากย์วิจารณ์อย่างหนักจนทำให้ Akane พยายามจบชีวิตตัวเอง

ปรากฎว่าวันนี้คุณ Kyoko Kimura ซึ่งเป็นแม่ของคุณ Hana Kimura ผู้ล่วงลับนั้นดูเหมือนจะได้ข่าวและเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นใน Oshi no Ko ตอนที่ 6 ซึ่งคล้ายคลึงกับเรื่องราวของลูกสาวของตนเป็นอย่างมาก แต่คุณแม่นั้นกลับไม่ชอบใจ จึงวิพากษ์วิจารณ์ว่าการเอาเรื่องจริงมาแต่งแบบนี้นั้นทำร้ายความรู้สึกคนที่เป็นแฟนคลับของ Hana ได้

นอกจากนี้ตอนดังกล่าวยังออกอากาศใกล้ครบรอบวันเสียชีวิตของลูกสาวด้วย ซึ่งคุณแม่ไม่ชอบเลยเพราะเหมือนเป็นการเรียกกระแส หากำไรโดยไม่สนใจวิธีการหรือความถูกต้อง และวอนขอให้แฟน ๆ ของ Hana อย่าสนับสนุนและดูอนิเมะเรื่องนี้

แฟนคลับบางคนจึงรู้สึกแปลกใจ เพราะนึกว่าคุณแม่นั้นอนุญาตให้อาจารย์ Aka Akasaka ผู้แต่งเรื่อง Oshi no Ko เอาพล็อตไปแต่งเป็นเรื่องราวของ Akane แล้วตั้งแต่ยังเป็นมังงะ แต่คุณแม่นั้นเผยว่าไม่เคยได้รับการติดต่อขออนุญาตใด ๆ เลยไม่ว่าจะเป็นตอนที่เขียนเป็นมังงะหรือสร้างเป็นอนิเมะ เพิ่งมารู้เรื่องก็ตอนที่คนใกล้ตัวมาบอกนี่เอง ซึ่งชาวเน็ตหลายคนก็ยอมรับว่าสับสนและเข้าใจมาตลอดว่าตอนนี้แต่งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ Hana Kimura

ทั้งนี้ความคิดเห็นของชาวญี่ปุ่นนั้นก็มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย คนที่ไม่เห็นด้วยกับคุณแม่นั้นมองว่าสมควรตีแผ่เรื่องราวด้านมืดของวงการบันเทิงเช่นนี้ให้สังคมได้รับทราบ เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจไม่ให้เกิดขึ้นอีก ขณะที่อีกฟากหนึ่งก็เห็นใจคุณแม่ เหมือนเป็นการสะกิดแผลเก่า แถมเอาเรื่องของลูกสาวไปแต่งใหม่เพื่อใช้หากินโดยที่ตัวเองไม่ได้รับรู้ด้วยเลย ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ

อ่านข่าว “เรื่องจริงสุดระทมของ Hana Kimura ที่อาจเป็นเค้าโครงให้ Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ” ได้ที่ https://www.online-station.net/anime/673943/

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Crazy for Anime Trivia
Anime Senpai


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้