เรื่องจริงสุดระทมของ Hana Kimura ที่อาจเป็นเค้าโครงให้ Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ

Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ

Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ ตอนที่ 6 ซึ่งเป็นตอนล่าสุดนั้นเรียกได้ว่าเป็นตอนที่สร้างความสะเทือนใจให้กับหลาย ๆ คนเพราะนอกจากตีแผ่เบื้องหลังความกดดันและความเครียดในวงการบันเทิงผ่านตัวละคร Akane Kurokawa แล้ว ยังเป็นการจิกกัดด้านมืดของโซเชียลมีเดียญี่ปุ่นที่ชอบซ้ำเติมผู้อื่นด้วย

ด้วยเหตุนี้บางคนจึงตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์ที่ Akane พยายามดิ้นรนเรียกเรตติ้งให้ตัวเองในรายการเรียลลิตี้ก่อนจะกลายเป็นกระแสตีกลับจนนำไปสู่การคิดสั้นนั้นเหมือนกับเรื่องราวที่น่าเศร้าของ Hana Kimura ซึ่งเป็นนักมวยปล้ำหญิงชาวญี่ปุ่นและหนึ่งในนักแสดงรายการเรียลลิตี้ Terrace House ชนิดที่ว่าไม่น่าใช่ความบังเอิญ

Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ

นั่นเพราะว่าในรายการ Terrace House นั้น คุณ Kimura นั้นเคยมีเหตุทะเลาะกับเพื่อนร่วมรายการเหมือนกัน จนแฟนคลับบนโลกออนไลน์พากันดุด่าว่าทอ วิพากย์วิจารณ์และข่มเหงรังแก ส่งข้อความทำร้ายจิตใจต่างเป็นร้อย ๆ ข้อความทุกวัน

หลังจากที่โดนบูลลี่บนโลกออนไลน์อย่างหนัก คุณ Kimura จึงโพสต์ข้อความที่น่ากังวลต่าง ๆ ผ่านทางทวิตเตอร์และขอโทษที่ตนเอง “ทำตัวอ่อนแอ” จนในที่สุดก็จบชีวิตตัวเองลาโลกไปด้วยวัยเพียง 22 ปีเท่านั้น ทำให้เพื่อนสนิททั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติหลายคนต่างตกตะลึงและเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก ส่วนรายการ Terrace House เองนั้นก็ถูกยกเลิกไปในที่สุดหลังเป็นที่วิพากย์วิจารณ์อย่างหนัก

Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ

หลังจากนั้นคุณแม่ของเธอคุณ Kyoko Kimura จึงต่อสู้อย่างหนักเพื่อความเป็นธรรมแก่ลูกสาวที่จากไป ฟ้องร้องสถานีโทรทัศน์ Fuji TV และโปรดิวเซอร์ของรายการว่าตั้งใจวางบทฉากดังกล่าวให้ลูกของเธอนั้นดูเป็นคนไม่ดี และยังฟ้องร้องชายอีกคนด้วยหลังโพสต์ข้อความแสดงความจงเกลียดจงชังเกี่ยวกับตัวของคุณ Hana หลังจากที่เสียชีวิตไปแล้ว และยังตำหนิเพื่อนดาราร่วมรายการด้วยที่โพสต์ภาพรวมกลุ่มกันปาร์ตี้สังสรรค์แม้จะยังไม่หมดช่วงไว้ทุกข์ก็ตาม

Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ

ทั้งนี้ผู้แต่งเรื่อง Oshi no Ko อาจารย์ Aka Akasaka นั้นแม้ว่าจะไม่ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริง แต่หากเรื่องราวของ Akane นั้นได้เค้าโครงมาจากโศกนาฎกรรมของ Hana Kimura ก็นับว่าเป็นการจิกกัดสังคมญี่ปุ่นอย่างเจ็บแสบเลยทีเดียว ดังที่อาจารย์ Akasaka เคยเปรยไว้ว่าอยากแสดงให้เห็นว่าความคิดเห็นและเสียงตอบรับของแฟนคลับที่แสดงออกอย่างรุนแรงผ่านอินเทอร์เน็ตนั้นสามารถทำร้ายจิตใจของนักแสดงอายุน้อยที่ยังขาดประสบการณ์ จนทำให้รู้สึกว่าถูกข่มเหงและเป็นทุกข์ได้

เห็นแบบนี้แล้วก็แอบหดหู่เพราะแม้ในเรื่อง Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ Akane จะได้ Aqua มาช่วยเอาไว้ก่อนจะจบชีวิตตัวเอง แต่ในชีวิตจริงคุณ Kimura คงจะหวังพึ่งให้มีพระเอกมาช่วยไว้แบบนี้ไม่ได้ จนนำไปสู่โศกนาฏกรรมในที่สุด

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Anime Senpai
Anime Corner
Sora News 24


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้