บ.ก.ดาบพิฆาตอสูร เผยเรื่องและตัวเอกเกือบจะมืดมนโหดร้ายกว่านี้มาก

ดาบพิฆาตอสูรหรือ Kimetsu no Yaiba นั้นเป็นที่รักของหลาย ๆ คน ส่วนหนึ่งเพราะตัวละครเอกที่หลาย ๆ คนชื่นชอบอย่างทันจิโร่และโทนเรื่องที่ผสานทั้งความตลกและความซีเรียสกันอย่างพอเหมาะ แต่เชื่อไหมครับว่าในตอนแรกแรกเรื่องนี้นั้นแตกต่างออกไปแบบสุด ๆ จนแทบจำไม่ได้เลย!

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูอนิเมะเรื่องนี้ สามารถคลิกดูได้ที่นี่ ดาบพิฆาตอสูรภาค 3

คุณ Tatsuhiko Katayama ซึ่งเป็นบรรณาธิการของมังงะดาบพิฆารอสูรนั้นเผยว่าอาจารย์ Koyoharu Gotouge ผู้เขียนนั้นตอนแรกได้เขียนมังงะ One-shot ชื่อว่า “Kisatsu no Nagare” โดยวางคาแรคเตอร์ของตัวเอกให้เป็นคนที่มีจิตใจอำมหิต เย็นชา และไร้ความปราณีชนิดที่ว่าสามารถฆ่าฟันฟันได้แบบไม่สะทกสะท้าน ห้ำหั่นศัตรูได้อย่างไร้เยื่อใย มีแผลเป็นบนใบหน้าและแขนขวาขาดไปข้างหนึ่งด้วย

ดูแล้วต่างจากทันจิโร่ที่เป็นเด็กหนุ่มจิตใจอ่อนโยนที่แฟนหลับหลายคนหลงรักเลยทีเดียว ส่วนเรื่องราวนั้นแม้ว่าจะเกี่ยวกับดาบและอสูร รวมถึงมีตัวละครหลัก ๆ อย่าง Muzan Tamayo และ Tanjiro เหมือนกัน แต่โทนเรื่องนั้นไม่มีความตลกขบขันเลย เน้นความดาร์ก ความดิบเถื่อน และการแก้แค้นเป็นหลัก จึงเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมเรื่อง Kisatsu no Nagare จึงไม่ได้เขียนเป็นเรื่องยาว

ด้วยเหตุนี้คุณบ.ก. จึงได้แนะนำให้เปลี่ยนองค์ประกอบต่าง ๆ ตั้งแต่ชื่อเรื่องไปจนถึงตัวละครต่าง ๆ ให้ดูเบาลง เพราะหากทำตามที่ออกแบบไว้ตอนแรก ทันจิโร่คงจะไม่เป็นที่รักของผู้อ่านสักเท่าไหร่ หนำซ้ำโทนเรื่องอาจจะทำให้ผู้อ่านรู้สึกเครียดหรือหวาดกลัวอีกต่างหาก ซึ่งหากดูจากความนิยมของดาบพิฆาตอสูรในปัจจุบัน คงพูดได้เต็มปากเลยว่าทำถูกแล้ว!

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Senpai


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้