pixiv เริ่มทำการแบนบัญชีที่โพสต์ภาพ 18+ ของ Uma Musume แล้ว!

Uma Musume Pretty Derby หนึ่งในซีรีส์มีเดียมิกซ์ยอดฮิตของทาง Cygames ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น อย่างที่แฟน ๆ หลายคนทราบกันดีว่านโยบายของ Cygames นั้น ไม่อนุญาตให้นำตัวละครในซีรีส์ Uma Musume ไปวาดแฟนอาร์ตแนว 18+ หรือแนวผู้ใหญ่ แต่จากการมาของการวาดรูปของ AI ก็ทำให้เริ่มมีคนสั่งวาดรูป Uma Musume ในเชิง 18+ โดยไม่สนนโยบายของ Cygames ซะงั้น!

แน่อนว่ารูปเองก็แพร่หลายอย่างมากไม่ว่าจะเป็นใน FANBOX, Patreon, booth, Discord และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่รูป Uma Musume 18+ จะเป็นรูปที่สร้างโดย AI

ซึ่งเว็บไซต์ Pixiv เองก็เป็นหนึ่งในที่ที่มีการรีเควสต์วาดรูปเกี่ยวกับ Uma Musume 18+ เยอะที่สุดเว็บหนึ่ง แน่นอนว่าส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นรูปที่ถูกวาดโดย AI เช่นกัน ซึ่งเทียบอัตราส่วนการโพสต์ระหว่างรีเควสต์รูป 18+ จาก AI กับวาดมือ/3D แล้วนั้น มีประมาณ 1:1 เลยทีเดียว!

แน่นอนว่าเรื่องนี้ก็ทำให้เจ้าของลิขสิทธิ์อย่าง Cygames ไม่อยู่เฉย ล่าสุดทาง pixiv ที่ถูกร้องเรียนมาก็ได้เริ่มทำการลบบัญชีที่โพสต์รูป Uma Musume 18+ ถ้าเกิดว่ายังไม่หมดไปง่าย ๆ เผลอ ๆ Cygames จะออกนโยบายที่เข้มงวดเกี่ยวกับ Uma Musume มากขึ้นก็ได้!

แปลและเรียบเรียงจาก: (1) Mr.グラゴルスキーさんはTwitterを使っています: 「速報 Cygamesさんウマ娘のエロ絵絵師への対応を確認 ジャンジャンやってくれ https://t.co/UDRu3qf0Lr」 / Twitter

TrunksTH


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้