ตามรอยสถานที่จริงใน ภาพยนตร์อนิเมะ Josee , the tiger and the fish

Josee , the tiger and the fish

มาเทียบกันฉากต่อฉากกัน ว่า โจเซ และ สึเนโอะ ไปเที่ยวที่ไหนกันมาบ้าง ? กับท่องเที่ยวสไตล์ Josee , the tiger and the fish !

1) เนินไอเซ็น (Aizenzaka)

เนินไอเซ็นสถานที่ต้นแบบของเนินที่สึเนโอะและโจเซ่ได้พบกัน อยู่ในแขวงเท็นโนจิ ในภาพยนตร์ได้มีการใส่รายละเอียดด้วยการตามทางให้มีลักษณะเป็นคลื่นไว้ด้วย
ที่มาของชื่อ : เจดีย์สองชั้นที่วัดไอเซ็นโดโชมัน (aizendoshoman) ซึ่งเป็นสิ่งปลูกสร้างที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า

2) อเมริกามูระ (Amerikamura)

อเมริกามูระในย่านมินามิแห่งโอซาก้าเป็นแหล่งกำเนิดวัฒนธรรมของวัยรุ่นแถบคันไซ มีร้านค้าอยู่ประมาณ 2500 แห่งรวมอยู่ที่นี่ ฉากสึเนโอะพาโจเซ่ออกมา และซื้อเครปที่ Food truck เป็นครั้งแรก

3) มหาวิทยาลัยโอซาก้า วิทยาเขต ซุอิตะ

มหาวิทยาลัยที่สึเนโอะเรียนอยู่ ซึ่งเป็นวิชาเอกเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตในมหาสมุทร วิทยาเขตของมหาลัยตั้งอยู่ที่โอซาก้า ฉากนี้วาดโดยอ้างอิงถึงห้องเรียนมหาวิทยาลัยโอซาก้าในวิทยาเขต ซุอิตะ

4) พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง

ต้นแบบของฉากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำนี้ เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 รองจาก ชุราอุมิ ที่จังหวัดโอกินาว่า เปิดทำการมากว่า 90 ปี ตรงทางเข้าของอุโมงค์ใต้น้ำ ทำให้โจเซ่มีความรู้สึกเหมือนตนได้อยู่ใต้ท้องทะเล ภายในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมีสัตว์กว่า 620 สายพันธุ์และ สิ่งมีชีวิตกว่า 30,000 ตัว อยู่ภายใต้การดูแลของพิพิธภัณฑ์

5) คาเฟ่โดเรมี kissadoremi

คาเฟ่เก่าแก่ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1967 ในซึเทงคาคุ ที่นั่น คุณย่าของโจเซ่กำลังรับประทานอาหารอยู่ ซึ่งเป็นเมนูที่มีความนิยม ชื่อ prince royal

6) สวนเคมะ ซากุระโนมิยะ Kama Sakuranomiya Park

สวนสาธารณะที่มีต้นซากุระเรียงรายที่ริมแม่น้ำ พวกโจเซ่ไปเยี่ยมชมตอนฤดูใบไม้ร่วง ต้นซากุระประมาณ 4800 ต้น ถูกย้อมด้วยสีแดง เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะได้เห็น “เมเปิ้ลซากุระ” ช่วงฤดูใบไม้ผลิจะเป็นสถานที่มีชื่อเสียงในการชมดอกไม้ (เทศกาลฮานามิ)

7) ชายฝั่งซุมะ suma seaside park (sumakaishin kouen)

ชายฝั่งแห่งเมืองโกเบที่กลายเป็นสถานที่สำคัญของสึเนโอะกับโจเซ่ คาดว่า ในฤดูร้อนที่นี่จะเป็นสถานที่ที่คนมาเล่นน้ำอย่างคับคั่ง

8) ร้านขายอุปกรณ์ดำน้ำ ocean stage

ร้านที่สึเนโอะทำพาร์ทไทม์อยู่ เป็นร้านที่มีอยู่จริง อยู่ใต้รถไฟสายนัมบะ

9) แม่น้ำทามาคุชิ

ต้นแบบฉากบ้านของโจเซ่ มีแม่น้ำทามาคุชิไหลผ่านทางทิศตะวันออกของเมืองยะโอะ เป็นสถานที่เดียวกันกับ “ซากุระแห่งแม่น้ำทามาคุชิ” ที่มีชื่อเสียงว่า เป็นอุโมงค์ซากุระ ถูกขึ้นทะเบียนโดยพิพิธภัณฑ์โอซาก้าด้วย

10) สถานีเทนจายะ tenchayaeki

ปลายทางสถานีรถไฟที่เป็นจุดหมายของโจเซ่ ต้นแบบมาจากทางออกของสถานีสายหลักนันไคและสายซาไกซูจิ แม้แต่ร้านค้าในสถานีก็ยังปรกาฏให้เห็นอีกด้วย

11) สวนสาธารณะเท็นโนจิ

ฉากเปาฟองสบู่ คือ เท็นชิบะ เป็นทางเข้าฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของสวนสาธารณะเท็นโนจิ นอกจากลานสนามหญ้าแล้ว ถ้ามองออกไปจะเห็นสิ่งตึกต่างๆ และ ตึกอาเบะโนะ ฮารุคัสด้วย (Abeno Harukas) ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น

12) สวนสัตว์เท็นโนจิ

สึเนโอะพาโจเซ่ไปดูเสือที่สวนสัตว์ เป็นสถานที่ที่มีอยู่จริง ซึ่งสวนสัตว์แห่งนี้มีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่า 100 ปี ที่นั่นมี ‘เซนอิจิ’ เป็นเสือโคร่งไซบีเรีย เพศผู้ อายุ 17 ปี เป็นเสือที่อายุเยอะที่สุดในญี่ปุ่น (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 13 เดือนมีนาคม 2021)

13) แม่น้ำโดทมโบริ สะพานฟุคาริ

นี่คือสะพานฟุคาริที่ทอดข้ามถนน Yotsubashi ที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ เป็นแบบมาจากในเรื่อง doutonborinoameniwakareteirainari senryuusakka kishimoto suifu to sono jidai ซึ่งเป็นผลงานของ ของคุณเซโกะ ทานาเบะ ผู้ประพันธ์ต้นฉบับโจเซ่

14) สวนนัมบะ namba park

เป็นสถานที่ที่มีการรวมเข้ากับสถานีนัมบะอย่างซับซ้อน ในอดีตเคยเป็นสนามเบสบอลของโอซาก้ามาก่อน นอกจากจะมีออฟฟิศหรือสวนสาธาณะแล้ว ยังมีศูนย์การค้ากว่า 200 แห่ง รวมอยู่ที่นี่

15) HEP FIVE

ทิวทัศน์ที่รวมเข้ากับ HEP FIVE ถูกสร้างขึ้นเมื่อ ปี 1998 จนกลายเป็นแลนด์มาร์กของอุเมดะ ได้ปรากฏในหนังด้วย ทำให้โจเซ่รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ได้เห็นวิวของเมืองโอซาก้าจากชิงช้าสวรรค์สีแดงที่มีความสูง 106 เมตร เหนือพื้นดิน

16) มิโดซุจิ midousuji

ถนนที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของโอซาก้า ซึ่งตัดผ่านระหว่างทางเหนือของอุเมดะไปจนถึงทางใต้ของนัมบะก็ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เช่นกัน ถนนสายนี้ได้รับการบันทึกสถิติว่าเป็นถนนที่มีการประดับไฟที่ต้นไม้ริมถนนยาวที่สุดในโลก

17) หอสมุดกลาง เมืองมิโนะ

ฉากสำคัญที่โจเซ่มาหอสมุดเป็นครั้งแรก และได้พบกับคานะ ทั้งภายในและภายนอกของฉากถูกออกแบบโดยอิงจากหอสมุดกลาง เมืองมิโนะ

การใส่ใจรายละเอียดของอนิเมะเรื่องนี้ถือว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่อยากนำไปปริ้นท์หรือดูภาพแบบชัดๆ สามารถโหลดภาพใหญ่ๆแบบดูเต็มๆได้ที่นี่ https://bit.ly/3AGKL4l

ฉายแล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์ที่ร่วมรายการ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้