ประธาน Natsuno จาก KADOKAWA เผยว่าการร่วมทุนกับ Tencent มีส่วนได้ที่ยิ่งใหญ่มากกว่าเสีย

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา ทางบริษัท KADOKAWA ได้ประกาศเข้าร่วมทุนและเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท Tencent Group ของประเทศจีน

ซึ่งการเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้ ทาง KADOKAWA จะมีการผลักดัน “Global Media Mix” ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำหรับการพัฒนาหนังสือ ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน อนิเมชั่น เกม และสื่อต่าง ๆ ทั่วโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนและเพิ่มมูลให้กับค่าองค์กร

คุณ Natsuno Takeshi ประธานและ CEO ของบริษัท KADOKAWA ได้มีการให้สัมภาษณ์กับรายการ ABEMA Prime ว่าทรัพย์สินทางปัญญาของญี่ปุ่นกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศจีน คุณ Natsuno จึงตัดสินใจเข้าร่วมกับ Tencent เพราะมองเห็นว่าน่าจะมีส่วนได้ที่ยิ่งใหญ่มากกว่าส่วนเสียนั่นเอง

“ทาง Tencent มีความสนใจที่จะนำผลงานอนิเมะมาทำเป็นเกมอย่างมาก อีกทั้งยังมีการบอกว่า ‘อยากเข้าร่วม’ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการผลิตอนิเมะ

เราเลยตัดสินใจที่จะจัดตั้งพันธมิตรเพื่อที่จะทำให้ Tencent ได้รับสิทธิ์ในการขยายธุรกิจที่ประเทศจีนตามอัตราส่วนการลงทุน เพราะว่าตลาดของจีนเป็นอะไรที่ยากสำหรับเรามาก เราจึงจำเป็นต้องมีพันธมิตร”

นอกจากนี้เหตุผลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการเป็นพันธมิตร เนื่องจากตลาดประเทศจีนยังมีการปิดกั้นบางอย่างซึ่งทำให้อนิเมะของญี่ปุ่นไม่สามารถโด่งดังได้เท่าที่ควรในจีน

ถ้าหาก Tencent เข้าร่วมกับ KADOKAWA ก็จะทำให้สามารถขยายธุรกิจได้โดยไม่ถูกข้อจำกัดตรงนี้ เพราะแค่พลังของ KADOKAWA อย่างเดียว ไม่สามารถที่จะขยายธุรกิจได้โดยลำพังแน่ๆ…

“ก็ต้องดูต่อไปว่าการเคลื่อนไหวของ KADOKAWA และ Tencent ในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร…”

ที่มา: http://blog.esuteru.com/archives/9777988.html
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้