Sony เข้าเทคโอเวอร์ Crunchyroll แล้ว ปิดดีลด้วยมูลค่าเกือบ 4 หมื่นล้านบาท

ในที่สุดก็ปิดดีลลงได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ กับการเข้าเทคโอเวอร์ Funimation กับ Crunchyroll ของทาง Sony Pictures โดยสามารถเจรจากันได้สำเร็จเมื่อวันจันทร์ที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยมูลค่าวงเงินการซื้อขายสูงถึง 1,175 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 39,240 ล้านบาทเลยทีเดียว

ทั้งนี้ คุณ Tony Vinciquerra ได้เผยถึงเป้าหมายหลังบรรลุข้อตกลงการซื้อกิจการว่า ทางบริษัทจะสร้างสรรค์ประสบการณ์ระบบสมัครสมาชิกสำหรับดูอนิเมะที่รวมทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกันโดยเร็วที่สุดครับ

อนึ่ง ทั้ง Funimation และ Crunchyroll จะยังคงดำเนินงานของตัวเองต่อไปในฐานะแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่แยกส่วนกันชัดเจน โดยจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมเล็กน้อยกับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปให้บรรดาผู้สมัครสมาชิกทุกคนได้รับทราบกัน ซึ่ง Crunchyroll จะอยู่ใต้สังกัดหน่วยงานใหม่ที่ชื่อว่า Sony Funimation Global Group นับแต่นี้เป็นต้นไป

สำหรับ Crunchyroll นั้น เมื่อปลายปี 2020 เคยมีฐานผู้สมัครสมาชิกอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านคน และมีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนจากกว่า 200 ประเทศรวมมากกว่า 90 ล้านคน โดยหลังจากนั้นมาไม่ถึงปี จนถึง ณ ปัจจุบัน ยอดผู้สมัครสมาชิกได้เพิ่มเป็น 5 ล้านคน และผู้ใช้ที่ลงทะเบียนก็เพิ่มเป็น 120 ล้านคนตามลำดับ

ต้องรอติดตามกันยาว ๆ ครับว่าเมื่ออยู่ใต้ชายคาของ Sony แล้ว ทั้ง Funimation กับ Crunchyroll จะมีทิศทางในอนาคตอย่างไรต่อไปกันแน่

เครดิต: Engadget


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้